Ngày 25/12 tới tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt - Những cánh chim không mỏi nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam (1952-2021).

Khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm đã đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước của Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam. Đây cũng là sân khấu đặc biệt, quy tụ các thế hệ nghệ sĩ tài năng của Nhà hát, với các tiết mục: Hòa tấu dàn nhạc Cánh chim và ánh sáng Mặt Trời, ca khúc Chiến sĩ Sông Lô, Múa Hương Xuân, tốp ca nữ Thập lục: Quê hương tôi đổi mới, ca khúc Bình Trị Thiên khói lửa, Người là niềm tin tất thắng, múa Hạt thóc vàng, Liên khúc Những ngôi sao sáng, hát múa Rạng rỡ Việt Nam.

{keywords}
NSND Thái Bảo.

Nhân dịp này, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam cũng tổ chức không gian trưng bày những thành tựu xây dựng và phát triển qua 70 năm; phim phóng sự tài liệu về Nhà hát...

Là đơn vị nghệ thuật hàng đầu của nền nghệ thuật cách mạng Việt Nam, sau 70 năm xây dựng và phát triển, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đã trở thành chiếc nôi đào tạo, hội tụ và tỏa sáng của nhiều thế hệ nghệ sĩ tài năng. Từ những bước đi đầu tiên cho đến hôm nay, vị thế và uy tín của "cánh chim đầu đàn" trong nghệ thuật cách mạng Việt Nam luôn được khẳng định qua hàng trăm chương trình nghệ thuật đậm bản sắc dân tộc, chinh phục hàng triệu khán giả trong và ngoài nước.

Giám đốc Nguyễn Hải Linh cho biết: "Với sứ mệnh phát huy vốn văn hóa truyền thống của dân tộc, Nhà hát sau 7 thập kỷ xây dựng và trưởng thành đã luôn khẳng định thương hiệu của một đơn vị nghệ thuật lớn luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân mọi vùng miền, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...".

Trong dòng chảy của cuộc sống đương đại, vượt qua nhiều thách thức, Nhà hát vẫn bền bỉ góp mặt trong nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ các sự kiện trọng đại của đất nước, phục vụ nhân dân, giới thiệu và quảng bá những tinh hoa nghệ thuật, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới.

{keywords}
Là đơn vị nghệ thuật hàng đầu của nền nghệ thuật cách mạng Việt Nam, sau 70 năm xây dựng và phát triển, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đã trở thành chiếc nôi đào tạo, hội tụ và tỏa sáng của nhiều thế hệ nghệ sĩ tài năng.

70 năm xây dựng và trưởng thành, những nỗ lực, cố gắng của Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận với nhiều phần thưởng cao quý như: Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Danh hiệu Anh hùng Lao động Thời kỳ đổi mới; Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Giải thưởng Hồ Chí Minh về VHNT, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ...

Chia sẻ cảm xúc trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Nhà hát, NSND Thái Bảo cho biết: Gần 40 năm sống và làm việc tại Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, để có được những thành công như ngày hôm nay, tôi may mắn được sự ủng hộ và tạo điều kiện của Ban giám đốc Nhà hát. Tôi thật vinh dự, hạnh phúc và mãi biết ơn điều đó!

70 năm là chặng đường dài xây dựng, phát triển của Nhà hát. Tôi cũng như các nghệ sĩ đã và đang đóng góp những thành tích nhỏ bé của mình vào thành công chung của Nhà hát...”.

Tình Lê 

Nhà hát Lớn Hà Nội kỷ niệm 110 năm

Nhà hát Lớn Hà Nội kỷ niệm 110 năm

Tối 11/12, Nhà hát Lớn phối hợp Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức đêm nhạc Việt Nam - Pháp nhân kỷ niệm 110 năm Nhà hát Lớn.