Clip: Nghe Nguyệt Ánh hát "Mưa trên biển vắng":

Thi hát để tri ân người thầy quá cố

Sau một năm tạm dừng hoạt động nghệ thuật để sinh em bé, nghỉ ngơi cũng như tận hưởng cuộc sống mẹ bỉm sữa, Nguyệt Ánh quay trở lại với loạt phim: Muôn kiểu làm dâu, Má tôi là đại gia, Nghiệp sinh tử, Nhà ông Hoàng có vàng… “Làm sao bỏ bê phim được. Tình yêu với phim trong tôi còn mãnh liệt lắm”, nữ diễn viên hào hứng.

Bên cạnh đó, Nguyệt Ánh còn thử sức với ca hát khi bất ngờ tham gia Tình Bolero 2020. Dù vậy, cô chưa từng mảy may có ý niệm về nghiệp ca sĩ. Cô gật đầu tham gia Tình Bolero vì nhận được lời mời và bị nhà sản xuất thuyết phục. Ngoài ra, còn một lý do Nguyệt Ánh giữ trong lòng, là muốn tri ân đến thầy tổng phụ trách đội trường THCS Gò Vấp 2 đã khuất của mình.

{keywords}
Nguyệt Ánh tại "Tình Bolero 2020".

“Đây như là một món quà tôi xin được kính tặng thầy. Thầy luôn muốn hướng tôi theo ca hát. Thầy như người cha thứ 2 của tôi mà lúc thầy còn sống, tôi chưa một lần gửi đến thầy lời tri ân...”, Nguyệt Ánh tâm sự. 

Trên sóng Tình Bolero, Nguyệt Ánh được khán giả khen vẫn xinh đẹp như ngày nào. Các ca khúc Biển tình, Mưa trên biển vắng,… tạo được thiện cảm nhưng cô còn run, cách phát âm nhả chữ khá lạ.

“Việc phát âm không phải ảnh hưởng vì lấy chồng ngoại quốc. Tôi tham gia Tình Bolero với tất cả sự dũng cảm, cố gắng nỗ lực, chân thành và mộc mạc của mình. Và hẳn là còn nhiều khuyết điểm vì đây là lần đầu tiên tôi đứng trên sân khấu ca nhạc”, diễn viên phản hồi.

Vợ chồng không giấu nhau điều gì

Chồng Nguyệt Ánh là anh Kilaparthy Eswar Rao, người Ấn Độ. Là HLV Yoga chuyên nghiệp, anh Eswar có hình thể cao ráo, vạm vỡ và dẻo dai. Nguyệt Ánh nói cô hầu như không chia sẻ về chồng vì muốn giữ chuyện riêng tư.

“Cảm ơn khán giả đã dành nhiều lời có cánh cho anh ấy. Có lẽ tôi nên để anh tự tra từ điển tiếng Việt để biết là mình được khen. Lúc đám cưới, tôi thấy có rất nhiều thông tin đăng về anh ấy nhưng sự thật là tất cả đều sai. Vì với chuyện tình cảm vợ chồng, tôi muốn giữ riêng cho mình. Đôi nét về anh là thích sống với thiên nhiên, bảo vệ môi trường, yêu động vật và thích đi phượt”, Nguyệt Ánh kín đáo.

{keywords}
 

Hồi mới quen nhau, Eswar không biết Nguyệt Ánh là diễn viên. Mãi sau này khi bắt đầu hẹn hò, học viên của Eswar mới nói cho anh biết. Hỏi anh chinh phục trái tim cô thế nào? Nguyệt Ánh chần chừ rồi nói: “Tất nhiên anh là người theo đuổi tôi. Nhưng để đến được với nhau, tôi nghĩ là duyên nợ vì cả hai có một quá trình dài để tìm hiểu nhau”.

Nguyệt Ánh và Eswar có rất nhiều điểm chung. Điểm chung lớn nhất là yêu thương nhau thật nhiều và cùng muốn vun đắp cho gia đình nhỏ của mình.

“Giữa tôi và anh ấy không giấu nhau chuyện gì hết. Tôi chia sẻ tất cả cung bậc cảm xúc của mình: vui, buồn, giận, hờn, yêu, ghét... và điều đặc biệt là chúng tôi có thể nói chuyện cùng nhau trên trời dưới đất, huyên thiên suốt không chán. Tôi không thấy có gì “vỡ mộng” sau khi lấy anh. Vì ở độ tuổi của tôi không phải là tuổi mộng mơ nữa rồi”, Nguyệt Ánh tâm sự.

Chung sống, vợ chồng diễn viên giao tiếp bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh nhưng thường nói tiếng Anh nhiều hơn. Eswar luôn ủng hộ vợ trên mọi phương diện chứ không riêng gì nghệ thuật, miễn là cô thấy hạnh phúc với những điều mình chọn. Diễn viên kể, ông xã thích đưa đón cô đi làm mà không quản đường xa.

{keywords}
 

Nguyệt Ánh cũng cho hay, cô và chồng đều trầm tính, nhẹ nhàng nên khi xảy ra bất đồng, cả hai chỉ ngồi xuống nói chuyện, gỡ rối vấn đề.

Trước câu hỏi về những chuyện đau lòng có liên quan đến đàn ông Ấn Độ, Nguyệt Ánh nói: “Tôi nghĩ đây là chuyện nhạy cảm và có phần không khách quan với nước Ấn. Tôi chỉ là một hạt cát rất nhỏ bé. Tôi cũng suy nghĩ rất đơn giản là tập trung chăm lo cho gia đình mình thật chu toàn. Thời gian còn lại, tôi chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong khả năng của mình cho phép. Và, tôi luôn mơ về cuộc sống an yên”.

Chồng tôi chăm con rất thạo

Sau khi sinh bé Nanda, Nguyệt Ánh thay đổi hoàn toàn từ thói quen sinh hoạt đến quan điểm sống. Cô không còn nhiều thời gian chăm sóc bản thân, la cà quán xá với bạn bè hay đi du lịch vì nội chuyện tắm rửa, thay bỉm cho con đã gần hết một ngày.

“Nói chung, “chàng nhỏ” Nanda đã chiếm hết trái tim và tâm trí của tôi. Và tôi rất hạnh phúc vì điều này! May mắn, tôi sinh con xong không bị đau ốm hay trầm cảm. Tất tần tật mọi việc từ việc nhà đến chăm con, chồng đều có thể làm được mà còn làm tốt.

Chồng tôi nấu ăn, pha sữa, tắm cho con, ru con ngủ… rất thạo. Biết tôi ăn món Ấn Độ không hợp, anh ấy đã học cách nấu món Việt, có điều nấu chưa được ngon thôi!”, Nguyệt Ánh hào hứng.

Nguyệt Ánh còn nhớ, khi vừa quay xong ''Má tôi là đại gia'' thì bùng phát dịch nên cô tranh thủ ở bên con trai sau thời gian tất bật trên phim trường. Nanda đang trong độ tuổi phát triển nên rất hiếu động, luôn nghịch ngợm, tìm hiểu mọi thứ. Vì vậy, diễn viên theo sát con vì sợ bé có thể bị thương.

Nguyệt Ánh nói rằng chăm con tuy cực nhưng vì mỗi người bố mẹ chỉ có một thời gian chăm con đầu đời, nếu bỏ lỡ thì có muốn quay lại cũng không được. Ngoài ra, cô cũng sẵn sở thích chăm con nên không ngại thức khuya dậy sớm. Nhìn nụ cười của con, mệt mỏi trong cô tan biến.

{keywords}
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Nguyệt Ánh.

Mùa dịch, vợ chồng Nguyệt Ánh đều bị ảnh hưởng công việc. Diễn viên không đi đóng phim, các lớp Yoga của Eswar cũng không hoạt động. 

“Tôi nghĩ đây là nỗi niềm và tâm tư chung của tất cả. Vợ chồng tôi cũng không ngoại lệ. Hiện tại, tôi hài lòng với những gì mình đang có. Tôi vẫn còn nhiều dự án, chỉ chờ hết dịch là bắt tay vào làm. Tôi vẫn yêu phim ảnh và bất cứ khi nào còn duyên, chị sẽ cháy hết mình với nghệ thuật. Nếu ít phim, tôi bán nông sản từ vườn nhà, vừa có thu nhập lại vừa mang đến nông sản sạch cho mọi người”, Nguyệt Ánh cho biết. 

Gia Bảo

Nông trại dưa trĩu quả của diễn viên Nguyệt Ánh

Nông trại dưa trĩu quả của diễn viên Nguyệt Ánh

Nữ diễn viên "Cổng mặt trời" sở hữu một nông trại lớn tại Củ Chi, TP.HCM, trồng nhiều loại dưa, rau sạch để phục vụ gia đình và kinh doanh.