- Sinh con lần 2 ở tuổi 38, cảm giác của chị như thế nào?

Tôi rất hồi hộp và lo lắng vì tuổi tôi đã lớn. Lúc mang thai, tôi luôn ý thức giữ gìn sức khỏe, ăn uống kỹ lưỡng, thậm chí nghỉ làm để dưỡng thai. Ngày trước làm việc gì tôi cũng tập trung cao độ, hiện nay, tôi hay bị phân tâm, nghe tiếng con khóc là dẹp mọi thứ qua một bên để dỗ bé.

{keywords}
Nguyễn Ngọc Anh mới sinh con thứ 2 được gần 1 tháng.

- Chị có cảm thấy bị stress khi sinh con thứ 2 cách quá xa lần sinh nở đầu?

Tôi may mắn không bị bỡ ngỡ gì cả nhưng trong quá trình mang bầu và sinh con chắc chắn có nhiều điều dễ gây căng thẳng. Điều quan trọng nhất là bản thân phải cố gắng giải tỏa những điều đó. Nếu không sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ sau sinh.

Mang bầu khiến phụ nữ có tâm lý xấu đi nên tôi mua luôn gói massage cao cấp. Có thời gian rảnh là tôi sẽ đi. Da tôi bây giờ còn đẹp hơn trước. Tôi cũng xác định, em bé mới là điều quan trọng nhất nên không để tâm quá nhiều tới những việc khác.

- Bạn trai chị đón nhận niềm vui làm cha lần này như thế nào?

Tôi và anh Tô Minh Đức sống bên nhau đã được ba năm nên việc có con cũng là điều tự nhiên. Anh và tôi đều đã trải qua sự đổ vỡ nên biết cách trân trọng niềm hạnh phúc. Sau khi có con, chúng tôi vui hơn rất nhiều, cuộc sống có nhiều ước mơ và sự hy sinh nhiều hơn, mọi thứ không đơn giản chỉ là tình yêu nữa.

Tất nhiên khi đón chào thành viên mới, cả gia đình tôi nhộn nhịp hơn thường ngày rất nhiều, các cháu và bạn bè tôi cũng thường xuyên ghé qua hỏi thăm tôi và em bé khiến không khí trong gia đình nào nhiệt hơn. Anh Đức cũng giúp tôi chăm con khi cần. Chỉ có một điều mà bất kì người người mẹ nào cũng trải qua đó là phải thức đêm chăm con. Lúc mới sinh, sức khoẻ còn yếu nên tôi hơi mệt, nhưng rồi cũng quen dần vì có mọi người giúp đỡ.

{keywords}
Cô chia sẻ khoảnh khắc bên con gái đàu khi còn mang bầu trên trang cá nhân.

- Con gái chị phản ứng ra sao khi có em?

Mỗi tối, con gái tôi đi học về đều quan tâm, hỏi han về em bé. Điều này trái ngược hoàn toàn với những gì lúc đầu tôi lo lắng. Trước đây, cháu không thích có em vì muốn mẹ là của riêng mình. Phản ứng tích cực của con làm tôi rất vui mừng.

- Chị và anh Tô Minh Đức đã chính thức có chung em bé, vậy, hai người có dự định về một đám cưới không xa?

Tôi và anh Tô Minh Đức vẫn đang rất thoải mái. Chúng tôi cũng chưa có dự định gì cả. Con người không ràng buộc nhau bởi bất cứ loại giấy tờ nào. Chúng tôi chỉ cần vui thì con cái mới hạnh phúc được. Lúc không còn thấy vui mà chỉ ở với nhau trên danh nghĩa vợ chồng thì con cái cũng không hạnh phúc.

- Chị dự định khi nào sẽ bắt đầu quay trở lại ca hát?

Lúc đầu, tôi dự kiến ba tháng nghỉ sinh tôi sẽ trở lại ca hát. Mở đầu sẽ là một dự án âm nhạc mà tôi chuẩn bị từ khi mang bầu ở tháng thứ năm. Nhưng tôi đã tham gia một sự kiện của tỉnh Quảng Ninh khi vừa sinh con được 1 tháng.

Hơn nữa, trước khi mang bầu, tôi cũng dành nhiều thời gian cho bản thân, đi chơi nhiều nên đang rất nhớ nghề. Tôi cũng nghĩ đã đến lúc phải đi làm lại vì “thất thu” cũng nhiều rồi. Khi Minh Anh đầy tháng, tôi sẽ đi hát lại và cũng đang có khá nhiều công việc đang chờ đợi trong tương lai gần.

Tuy nhiên, tôi cũng sẽ cân nhắc rất kỹ lưỡng khi nhận lời tham gia một số show có địa điểm và nội dung phù hợp với sức khoẻ của mình và thuận tiện cho việc chăm sóc em bé.

{keywords}
Vóc dáng Ngọc Anh hiện tại không khác nhiều so với trước khi mang bầu.

- Có người sẽ nói chị tham công tiếc việc khi mới sinh xong đã đi hát quá sớm, chị chia sẻ gì về điều này?

Tôi luôn nói ý kiến của mọi người chỉ là ý kiến mình tham khảo cho vui thôi, bản thân mới là quan trọng. Tôi nghĩ mình khỏe mạnh là tốt rồi. Sinh bé đầu, tôi ở cữ 3 tháng, rất stress vì ít giao tiếp. Lần sinh nở này, tôi thoải mái hơn, khỏe mạnh hơn nên có nhiều thời gian ra ngoài giao tiếp với mọi người, bàn nhiều dự án quay trở lại. Tôi cùng anh Tô Minh Đức cũng đi xem đá bóng vui vẻ. Điều quan trọng nhất là mình đủ sức khỏe và thoải mái thì tại sao lại không thể quay trở lại ca hát được phải không.

- Chị có thể chia sẻ kế hoạch âm nhạc trong tương lai gần sắp tới?

Cuối tuần tôi sẽ ra ca khúc mới dành tặng khán giả, một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Minh Tâm. Tôi nghĩ khi mọi người nghe sẽ hiểu thông điệp tôi muốn truyền tải trong giai đoạn quan trọng của cuộc đời.

{keywords}
Tô Minh Đức luôn sát cánh bên mẹ của con gái trong mọi hoạt động.

- Nhiều nghệ sĩ lo về chuyện sinh con xong sẽ khó về lại vóc dáng cũ, còn chị thì sao?

Tôi tăng hơn 13kg giai đoạn mang bầu. Nhưng có thể do cơ địa, sau khi sinh xong, cơ thể tôi lại quay trở lại mức cân bình thường. Bây giờ, tôi chỉ còn dư khoảng 2-3kg so với giai đoạn mang bầu.

Hôm trước, tôi có chụp hình mọi người đều ngạc nhiên là tôi về dáng nhanh quá nhưng tôi nghĩ cơ địa mình may mắn được như vậy chứ cũng chưa có chế độ gì nhiều cả.

Tất nhiên khi hết cữ, tôi cũng sẽ phải tập luyện để cơ thể có thể săn chắc hơn bởi sau quá trình sinh nở, cơ thể tôi thay đổi nhiều nên không thể đẹp như trước kia được.

Hà Lan

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh muốn đi hát trở lại sau khi sinh con ở tuổi 38

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh muốn đi hát trở lại sau khi sinh con ở tuổi 38

Nữ ca sĩ hạnh phúc khi làm mẹ lần 2 sau 12 năm nhưng chia sẻ đang rất nhớ nghề vì nghỉ dưỡng thai quá lâu.