Trích đoạn MV 'Nhân duyên do trời'

Ngay sau khi nhận 2 chiếc cúp Cống hiến cho hạng mục Nhạc sĩ của năm Ca khúc của năm, Nguyễn Minh Cường hào hứng công bố dự án đầu tiên cho năm 2021 có tên Nhân duyên do trời.

{keywords}
Barry Nam Bảo (giữa) lần đầu ra mắt khán giả. 

Ca khúc mới phát huy sở trường nhạc Ballad của Nguyễn Minh Cường như các hit Hoa nở không màu, Cả một trời thương nhớ... trước đó. Anh rất ưng ý Nhân duyên do trời từ giai điệu da diết đến ca từ giàu tâm sự nhưng thay vì một ca sĩ từng cộng tác, anh quyết định giao bài cho cái tên mới toanh Barry Nam Bảo.

MV Nhân duyên do trời quay tại Đà Lạt, kể chuyện tình buồn, nhiều hoài niệm và tiếc nuối giữa Barry Nam Bảo và Kiều Trinh.

Nguyễn Minh Cường nói về giọng hát của Barry Nam Bảo: Ban đầu, tôi rất băn khoăn, lo Bảo sẽ bị so sánh với Hoài Lâm. Nhưng khi đi sâu vào thử nghiệm, tôi nhận ra giọng Bảo có chất rất riêng, đó là một nỗi buồn rất riêng biệt. Vì vậy, tôi quyết định gửi gắm ca khúc Nhân duyên do trời cho cậu ấy thể hiện".

{keywords}
Nguyễn Minh Cường chuẩn bị dàn hợp xướng cho "chàng thơ" mới.

Sau khi giới thiệu MV, Nguyễn Minh Cường đã tổ chức một showcase nhỏ cho Barry Nam Bảo lần đầu bước lên sân khấu. "Chàng thơ" mới đã hát lại những ca khúc hit của Nguyễn Minh Cường trước khách mời và báo giới. Đặc biệt, để tôn giọng Barry Nam Bảo, Nguyễn Minh Cường đặc biệt chuẩn bị dàn hợp xướng hơn 30 người theo phong cách gothic-rock để giọng ca mới này thể hiện bài Hoa nở không màu.

Cẩm Loan 

Nguyễn Minh Cường viết nhạc về hạnh phúc của Hà Hồ - Kim Lý

Nguyễn Minh Cường viết nhạc về hạnh phúc của Hà Hồ - Kim Lý

Nguyễn Minh Cường đã viết xong ca khúc có tên 'Điều tuyệt vời nhất' từ đoạn kết có hậu của Hồ Ngọc Hà - Kim Lý và sẽ giao cho Sao mai Lê Việt Anh thể hiện.