Nguyễn Hồng Nhung bảo sau scandal ảnh nóng, cô sang Mỹ lưu diễn và chỉ có một lựa chọn duy nhất là phải ở lại. Cuộc sống thêm bầm dập với cú lừa của 2 bầu show khiến nữ ca sĩ cạn kiệt niềm tin và tìm đến cái chết nhưng bất thành… Cuộc hôn nhân đầu tiên thất bại và cậu con trai bị tự kỷ luôn là day dứt khôn nguôi…


Clip: Nguyễn Hồng Nhung khóc khi nhắc lại những khó khăn...

Hai lần bị bầu show lừa, từng tự tử phải đi xúc ruột

- Thật ra sau scandal ảnh nóng đến bây giờ sau 14 năm, tôi và nhiều người vẫn thắc mắc chưa biết rõ vì sao bạn lại trốn chạy ra đi, không trở về tới tận 14 năm?

Tôi đi dịp đó để trình diễn, người ta mời cũng nghĩ diễn xong thì về thôi, thế nhưng người mời không nghĩ tôi lại được đón nhận như vậy. Cho nên họ có cách để níu chân tôi ở lại. Nói chung không biết nói như thế nào, tôi thực lòng không muốn kể lại câu chuyện đó. 

- Liên quan đến hình xăm phải không?

Đúng rồi, chính xác.

- Nhưng vụ hình xăm là do bạn bột phát hay tâm lý bất ổn của cô gái 22 nên…

Cái đấy do bạn bè rủ và tôi cũng suy nghĩ mình làm một hình xăm cho riêng mình, để kỷ niệm. Lúc ấy Việt Nam cấm hình xăm nên tôi muốn xăm ở chỗ không ai nhìn thấy cả, nhưng đúng hôm tôi vừa mới xăm xong, mực vẫn còn ướt người bầu show rủ ra quán cà phê bảo ra đó lấy poster… xong có mấy người ra chụp hình sau đó đưa lên trang báo bên đó, tôi không hề hay biết đến sau này mới biết đó là một sự set up và người ta đã gài mình như thế. Khi xảy ra chuyện đó, nhiều thông tin trong nước nói tôi sẽ bị cấm diễn rồi bạn trai cũ gọi hăm doạ sẽ giết, không cho tôi đường về. Tôi chỉ có một con đường duy nhất, phải ở lại…

{keywords}
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung sẽ xuất hiện trong liveshow "Khi ta yêu" diễn ra ngày 7,8/3 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt xô cùng sự tham gia của: Bằng Kiều, Minh Tuyết, Hồng Nhung và Mỹ Linh.

- Bạn vướng phải ảnh nóng bị lên án rồi sang Mỹ cũng hai lần bị bầu show lừa gạt lấy hết tiền. Những giai đoạn kinh khủng trong cuộc đời liên tiếp xảy ra, làm sao để bạn vượt qua?

Tôi từng tự tử nhưng không chết chị ạ. Cảnh sát đưa tôi vào xúc ruột sau đó có một người bác sĩ đến nói chuyện để mình bình tâm trở lại, nhưng lúc đó tôi đã phải trốn khỏi bệnh viện luôn vì không có giấy tờ. Cuộc sống quá vất vả, cô đơn và bế tắc, về không được, ở lại không xong. Những đêm lang thang nhìn gia đình người ta quây quần, nhất là trong đêm Giáng Sinh hay Tết, tôi khóc cho cuộc đời mình sao phải sống như thế này. Mỗi lần gọi điện về cho mẹ, tôi đều nói con ổn, không sao nhưng cúp phone là nước mắt chảy. Chỉ có tôi mới hiểu nước mắt đời mình sao mặn chát những đắng cay.

- Ai là người thực sự giúp bạn thoát ra những bế tắc của đời sống thời điểm đó?

Lúc đấy một luật sư người Mỹ có vợ là người Việt Nam có đi xem tôi trình diễn vì yêu thích nên nhận làm con nuôi. Họ cho tôi trả góp dần tiền giấy tờ để được ở lại.

Tôi phải làm mọi thứ để chuộc lại lỗi lầm của con trai bị tự kỷ

- Khoảng thời gian bao lâu sau bạn gặp ông xã đầu tiên?

Sau 5 năm.

- Khi bạn gặp và yêu em trai của ca sĩ Trizzie Phương Trinh hẳn nghĩ đây sẽ là người có thể che chở được cho mình nhưng cuộc sống đôi khi không như mình mong muốn?

Thật ra anh ấy cũng là người tốt nhưng có thể cái suy nghĩ khác, bởi nghệ sĩ với những ngành nghề khác nhiều khi không phải ai cũng hiểu được nghệ sĩ.

- Có bao giờ bạn lý giải cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ một phần vì bé trai con đầu của bạn bị tử kỷ nên sự vất vả, áp lực nảy sinh những xung đột?

Không! Tôi nghĩ sự đổ vỡ đó nếu nhìn từ phía tôi, có nghĩa là người đàn ông không phải yêu mình là tất cả mà phải biết hy sinh.

{keywords}
Trở về nước sau 14 năm, Nguyễn Hồng Nhung bảo liveshow "Khi ta yêu" cô sẽ hát nhiều ca khúc trong đó có “Sắc màu” của Trần Tiến - ca khúc đầu tiên cô nhớ mãi không bao giờ quên ở quá khứ, hiện tại và tương lai do nhạc sĩ Nguyễn Quang phối khí.

- Có khi bạn hối hận và nghĩ rằng vì tâm lý bất an từng phải đi bác sĩ điều trị cùng với chuỗi ngày áp lực ám ảnh liên tiếp từ câu chuyện quá khứ, hiện tại nên ít nhiều ảnh hưởng đến bé bị tự kỷ - con đầu của bạn kể từ khi mang bầu đến khi sinh ra và ở bên cháu?

Đúng, tôi suy nghĩ như vậy. Trong khoảng thời gian tôi mang bầu bé trai quá bất an, có thể là một trong những nguyên nhân con tôi bị như vậy. Vậy nên tôi nghĩ mình phải làm mọi thứ để chuộc lại lỗi lầm của mình và điều tốt nhất phải sống ngày một tốt hơn để con trai tôi có sự chăm sóc ngày một tốt hơn.

- Chồng cũ của bạn có trách nhiệm thế nào với cậu con trai bị tự kỷ?

Anh ấy vẫn làm nghĩa vụ của một người cha, nhưng cũng có vợ mới. Anh ấy chăm sóc nhưng vì đàn ông không thể nào như phụ nữ được. Có thể tôi quá cầu toàn, giao cho bố cũng làm được nhưng nhiều khi mình không yên tâm. Bây giờ mỗi khi thấy tôi tham công tiếc việc muốn làm bé lại kéo tay mẹ còn trước đây mình cứ chạy theo vì con không nói được. Bây giờ cháu 6 tuổi bắt đầu nói một từ một nhưng chỉ là những từ rất đơn giản.

- Bạn lý giải như thế nào khi những bất hạnh liên tiếp đến với mình?

Cũng có lẽ bởi một phần tôi sống tin người nên mới bị xảy ra những chuyện như vậy. Bên cạnh đó tôi cũng nghĩ đến cái nghiệp mình phải gánh. Tôi buộc trả lại những cái nghiệp mình đã nợ ở đâu đó bởi vậy tự lý giải rằng mình nên tu nhân tích đức để bù lại những điều có thể ở đâu đó trong kiếp trước mình làm sai, bây giờ người ta gây những chuyện không may mắn cho mình là người ta giúp mình trả nghiệp.

Đấy là cách tôi suy nghĩ để an ủi bản thân, để thấy bây giờ mọi thứ bình thường. Nếu có người nào đấy đến trước mặt chửi mắng thì việc đầu tiên nên suy nghĩ cám ơn họ, tại vì một trong những điều mình nhận ra cuộc sống không phải cái gì cũng hoàn hảo, và nếu lỡ gặp những điều không may đó là những cái mình chấp nhận và nhẫn nhịn để trưởng thành hơn. Mình sẽ không bao giờ đặt quá nặng phải đặt mục tiêu phải trở thành cái gì đó to lớn, tại vì con người cuối cùng cũng chỉ là số 0.

-Với cuộc hôn nhân thứ hai, bạn đã có thêm một bé gái, người đàn ông ấy đã chia sẻ với bạn những gì sau một chuỗi khó khăn mà bạn đã trải qua?

Thật ra người đàn ông thứ hai là người tôi phải mang ơn rất nhiều. Nếu không có anh ấy tôi vẫn sẽ nghĩ sống với con trai tự kỷ đến già. Vì đối với tôi mối quan tâm lớn nhất chính là đứa con trai tự kỷ của mình, chính vì vậy công việc của mình đã vất vả, phải bay show mà con mình không biết như thế nào thì không có thời gian để suy nghĩ những chuyện khác, không có thời gian để hẹn hò, nghĩ đến tình yêu.

Trước đấy anh ấy đã là một người bạn của tôi, chứng kiến những bước đường của tôi với con trai Skyler và anh ấy chỉ mong sao được ghé vai gánh vác thôi. Tôi từng từ chối vì không muốn làm phiền ai hết và nghĩ mỗi người sinh ra đều có bài học của riêng mình thì cứ học trọn nó đi, tại sao phải bắt người khác làm hộ bài mình?... Nhưng, chúng tôi đến với nhau có lẽ là do duyên số...

{keywords}
Nguyễn Hồng Nhung bên con trai 6 tuổi cùng chồng thứ 2 và bé gái mới sinh được 17 tháng tuổi.

- Người đàn ông thứ hai hơn bạn 5 tuổi cũng từng đổ vỡ và có hai con trai riêng. Hai tâm hồn đổ vỡ dễ đồng điệu, nhưng bạn nhiều sóng gió và bấp bênh nên cần có sự ràng buộc gì đó để nếu điều không hay xảy ra, bạn đỡ thiệt thòi?

Chúng tôi đã có bé gái chung, 17 tháng tuổi, đó là tài sản lớn tạo hoá ban cho tôi và người đàn ông ấy. Tôi không đặt nặng chuyện làm sao để mình khỏi thiệt thòi vì thực sự cuộc hôn nhân trước ly dị xong tôi không quan trọng về tài sản. Với người đàn ông thứ hai, quan trọng hai người sống với nhau có hạnh phúc không, chứ những tờ giấy hay ràng buộc tài sản không phải là bảo chứng.

Scandal ảnh nóng là cơn ác mộng của tôi

- Hai người đàn ông đã đến trong cuộc đời bạn đã bao giờ hỏi về những “tì vết” không mấy đẹp đẽ xưa cũ từng gây chấn động showbiz Việt của bạn?

Không, họ thậm chí không biết. Tôi nghĩ quá khứ của mình là một cơn ác mộng và là tì vết không bao giờ gột rửa được. Lần này trở về sau 14 năm, tôi gặp lại mấy người bạn họ cũng nhắc lại và bảo hồi ấy tưởng tôi tử tử, chết luôn rồi. Nhưng thật sự với tôi, mình không có lựa chọn được con đường mình đi nhưng lựa chọn được tâm thế khi ra trận. Mình không thể biết bão tố sẽ đến như thế nào nhưng mình lựa chọn được tâm thế để đối diện với nó.

Nói chắc mọi người bảo quên lâu rồi nhưng thật sự sang bên Mỹ tôi cũng phải đi điều trị tâm lý rất lâu, bác sĩ phải ngồi phân tích cho tôi tại vì thỉnh thoảng ở bên đó tôi hay tự chui vào tủ quần áo ngồi khóc một mình, có thể vì cô đơn, cũng có thể vì áp lực hoặc do tự nhiên ký ức ùa về. Các bác sĩ bảo phải tập nói tiếng Mỹ, tập loại những thứ ấy ra khỏi đầu…

{keywords}
Nguyễn Hồng Nhung không bao giờ đủ sức đối diện người tình cũ từng tung ảnh nóng một thời của mình.

- Có bao giờ bạn gặp lại người tình đã từng gây cho mình đau khổ?

Tôi không, không bao giờ tôi đủ sức đối diện..

- Nhưng nếu tình cờ gặp lại thì sao?

Nếu bình thường về phần con người không ai làm như vậy, nhất là tôi lúc ấy quá non nớt và ngây thơ nên những chuyện cũ xảy đến với mình như là ác mộng, mà đã là ác mộng thì không bao giờ muốn gặp. Nếu chẳng may đối diện với người đó chắc tôi sẽ đi luôn không nhìn mặt. 

Bài, clip: Sơn Hà

Nguyễn Hồng Nhung rạng rỡ sau 13 năm trở lại Việt Nam

Nguyễn Hồng Nhung rạng rỡ sau 13 năm trở lại Việt Nam

Sau 13 năm rời xa quê hương, Nguyễn Hồng Nhung vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của người con gái Việt trong tà áo dài truyền thống.