- 16 năm xa quê, Tết này chị sẽ ở Việt Nam chứ?

Đây là cái Tết đầu tiên của tôi tại Việt Nam sau 16 năm xa quê. Tôi háo hức được ăn những món ăn cổ truyền, rồi còn được đón đêm giao thừa ở quê hương, được đi thăm ông bà và đi lễ chùa Mùng 1 đầu năm nữa. Những điều này khi xa quê tôi rất nhớ, rất thèm hương vị ngày Tết ở quê hương. 

Nhà tôi theo đạo Phật, bà và mẹ đều là người Thái Lan nên lúc nào mấy mẹ con cũng hành hương với nhau. Tết này tôi sẽ cho bé Sukem đi chùa, đi chợ hoa Việt Nam, chắc chắn sẽ rất khác với bên Mỹ.

{keywords}
Nguyễn Hồng Nhung về Việt Nam và theo đuổi dòng nhạc Cổ phong.

- Để lại con đầu cho người chồng cũ chăm sóc, chị có yên tâm?

Chuyện tình cảm của chúng tôi đơn giản chỉ là hết duyên chứ quan hệ của tôi với chồng cũ vẫn rất tốt đẹp. Tôi nghĩ chúng ta nên nhìn nhận văn minh hơn và nên đặt tiêu chí của các con lên hàng đầu. Tôi nghĩ không còn tình yêu nhưng sẽ còn nghĩa với nhau. Thế nên tôi hoàn toàn tin tưởng, yên tâm khi để con cho chồng cũ chăm sóc.

- Chị và chồng cũ có bao giờ mâu thuẫn trong việc chăm sóc bé Skyler?

Chưa bao giờ! Vì bé Skyler đặc biệt hơn người khác nên cái gì tốt cho con tôi vẫn tôn trọng. Anh ấy cũng hiểu vai trò của người mẹ đối với con vẫn là quan trọng nhất. Thế nên anh ấy chỉ hỗ trợ thôi, còn quyết định là ở tôi. Hiện tại, vì công việc mà tôi không đưa Skyler về được nên ba bé sẽ giúp tôi lo cho bé trong thời gian tôi ở Việt Nam. Tôi nghĩ ở đâu tốt cho Skyler tôi vẫn ưu tiên để bé ở đó học hành và phát triển. Hàng ngày tôi vẫn liên lạc với bé, thấy con phát triển khoẻ mạnh là tôi vui rồi.

- Trong suốt 8 năm một mình nuôi Skyler, chị có nhận hỗ trợ từ chồng cũ hay chỉ bây giờ mới cần tới?

Tôi không đặt nặng việc đó. Với tôi, chăm sóc con là sự tự giác ở mỗi người, nếu có trách nhiệm ắt người ta sẽ làm. Thực ra tôi là người phụ nữ độc lập nên một mình tôi vẫn có thể tự lo được cho con.

- Với chồng đầu sau khi chia tay chị vẫn có thể làm bạn, còn người bạn trai thứ hai lại không, vì sao vậy, thưa chị?

Tôi đến với người bạn trai thứ 2 là vì tôi biết ơn tình cảm, sự yêu thương mà anh ấy dành cho bé Skyler. Thế nhưng sau này khi có bé Sukem (tên con gái của Hồng Nhung với người bạn trai thứ 2), sự quan tâm ấy không còn nữa. Điều này khiến tôi thực sự thất vọng. Đây không phải là người tôi vẫn mong đợi. Họ đã không biết trân trọng gia đình tôi sẽ quyết định dừng lại và tự mình chăm sóc các con.

- Bé Sukem có bao giờ thắc mắc với mẹ là bố đi đâu không?

Thực ra Sukem đã bị ba bỏ từ lâu nên không có khái niệm gì. Điều này khiến tôi vừa đau lòng lại vừa thấy tốt. Khi lớn lên tôi sẽ kể cho Sukem hiểu và bé sẽ là người tự quyết định cách cư xử.

{keywords}
Hiện tại Nguyễn Hồng Nhung chăm lo cho sự nghiệp ở Việt Nam.

Không dễ tin vào lời ngọt ngào

- Sau những đổ vỡ, chị có còn niềm tin vào tình yêu?

Chắc chắn thời điểm hiện tại tôi sẽ dè dặt hơn, sẽ không dễ tin vào những lời ngọt ngào, hứa hẹn nữa. Tuy nhiên tôi nghĩ tình yêu là sự thăng hoa của cuộc sống, nếu người đó làm tôi đủ rung động thì sẽ mở lòng.

- Hiện tại chị đã mở lòng chưa?

Có nhiều người đến với tôi rồi. Trước đây do cuộc sống có quá nhiều vấn đề nên tôi muốn hy sinh hạnh phúc riêng tư để lo cho sự nghiệp và các con trước. Nhưng hiện tại tôi đang mở lòng rồi. Tôi nghĩ cuộc sống bây giờ mình hãy cứ trao và đón nhận tình yêu đi. 

- Mẫu người đàn ông như thế nào sẽ làm chị rung động?

Với tôi, đó là người quân tử, một người không cần nói nhiều mà phải làm nhiều. Không phải lúc nào người phụ nữ cũng có thể gánh vác mọi công việc, vì thế họ cần người đàn ông có thể san sẻ cùng họ mọi việc để họ được trở về đúng vai trò của mình. Đó là người giữ lửa, là hậu phương vững chắc trong gia đình.

Hơn nữa, người đàn ông ấy phải trách nhiệm, biết bao dung và chia sẻ cùng tôi về cả tinh thần lẫn tài chính. Hiện tại tôi có thể tự chủ được tài chính nhưng tương lai đâu ai biết thế nào. Tôi cần một người có thể nương tựa được. 

- Chị có dự án đặc biệt nào trong năm mới?

Năm mới hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của tôi với dự án âm nhạc Nhung’s Show. Hiện ê kíp trong Sài Gòn đang ráo riết chuẩn bị, chỉ đợi dịch bệnh lắng xuống là tôi sẽ công bố dự án.

Nguyễn Hồng Nhung hát 'Ngô đồng' 

Phương Linh

Nguyễn Hồng Nhung: 'Sau 2 lần đổ vỡ, tôi không bao giờ kết hôn nữa'

Nguyễn Hồng Nhung: 'Sau 2 lần đổ vỡ, tôi không bao giờ kết hôn nữa'

"Lý do chỉ là không còn tình yêu chứ không hề có sự xuất hiện của người thứ 3 hay lý do nào khác. Cảm xúc thì không thể nói được, đặc biệt là với nghệ sĩ", nữ ca sĩ tiết lộ.