Tối 21/9, Nguyên Hà chính thức cho ra mắt MV “Đã bao lâu" được chắp bút bởi nhạc sĩ Đông Phong. Nữ ca sĩ và dàn đồng ca là các y bác sĩ, sinh viên tình nguyện chống dịch cùng nhau thể hiện, gửi lời cổ vũ tinh thần, truyền năng lượng tích cực tới khán giả.

MV Đã bao lâu - Nguyên Hà:

Dù chỉ cách xa nhà vài cây số, nhưng do tình hình dịch bệnh, Nguyên Hà cho biết không thể cùng cả nhà quây quần bên mâm cơm, đón ngày lễ Đoàn viên. Vì vậy, bài hát như một lời nhắn nhủ gửi gắm niềm tin tới mọi người rằng: “Những yêu thương sẽ lấp đầy tất cả, thật lòng chia sẻ và gửi lời cảm ơn tới những ngày đã qua, rồi bình yên chắc chắn sẽ trở lại ngay bên hiên nhà “, Nguyên Hà chia sẻ.

Cô hy vọng giữa dịch bệnh, ca khúc được thu âm 100% bằng điện thoại và góp giọng bởi dàn đồng ca là các y bác sĩ, sinh viên tình nguyện chống dịch góp phần xoa dịu, cổ vũ, động viên cũng như kết nối tâm hồn gần nhau hơn.

{keywords}
Ca sĩ Nguyên Hà.

Chia sẻ khó khăn khi hoàn thành ca khúc, nữ ca sĩ cho hay: “Dù không gặp được nhau, dù để thu âm bài hát này Hà phải để điện thoại vào trong tủ rồi đứng hát, dù phần đồng ca với hơn gần 30 y bác sĩ, nhân viên y tế, các em sinh viên Đại học Y và rất nhiều bạn bè của Hà từ khắp nơi, mọi người cũng phải tự thu bằng điện thoại, tự quay tại chính nơi mọi người làm việc".

Mỗi lời hát đều chứa đựng những câu từ giản dị, đong đầy hình ảnh yêu thương gia đình cũng như những nỗi nhớ, niềm tin tích cực rằng vượt qua khó khăn sẽ có thể trở về bên nhau, biến khó khăn thành cơ hội, dịch bệnh cũng chính là lúc chúng ta được ngồi lại, nhìn ra hạnh phúc đến từ những điều tưởng chừng như rất đơn giản. 

Hình ảnh trong MV Đã bao lâu. 

Chia sẻ về hoàn cảnh bài hát ra đời, tác giả Đông Phong cho biết: “Tôi vào TP.HCM để tham gia một chương trình và sau đó vì thành phố phong toả nên không thể trở về Đà Nẵng như dự kiến. Quãng thời gian xa nhà, nỗi nhớ gia đình và sự đồng cảm với tâm trạng của nhiều tâm hồn trong cơn đại dịch đã là nguồn cảm hứng lớn để mình hoàn thành bản demo ca khúc chỉ trong vòng chưa đến 1 tiếng đồng hồ”.

Thảo Mi

Nguyên Hà, Minh Min ra mắt bài hát về chuyện tình những năm 2000

Nguyên Hà, Minh Min ra mắt bài hát về chuyện tình những năm 2000

Ca khúc Cuối tuần đem đến câu chuyện về tình yêu những năm 2000 không smartphone, người trẻ những năm ấy đến với nhau bằng những điều bình dị nhất và bằng cái tình.