– Lều Phương Anh vừa ra mắt album Tình ca Lều đánh dấu sự trở lại sau thời gian ở ẩn thực hiện thiên chức làm mẹ. 

Lều Phương Anh, người còn được biết đến với danh hiệu “người đẹp ăn vụng chim” vừa mới ra mắt sản phẩm âm nhạc mới của mình. 

Biệt danh thú vị khá buồn cười "người đẹp ăn vụng chim" bị gán cho cô trong một lần quá vô tư khi kể về việc cô rất thích ăn chim bồ câu nhưng ở Nhật, bồ câu rất đắt nên nhóm bạn của cô đã bắt trộm loài chim là biểu tượng hoà bình này về để chế biến, nấu ăn. Ở Nhật cấm săn bắt trộm chim nên Lều Phương Anh còn phải tìm cách để “tẩu tán” xương sau khi ăn.

Sau thời gian dài rời xa ánh đèn sân khấu để thực hiện thiên chức làm mẹ, Lều Phương Anh vừa chính thức ra mắt album Tình ca Lều. Album đánh dấu sự trở lại của cô ca sĩ họ Lều với những tác phẩm vàng son của nền âm nhạc Việt Nam sống mãi trong lòng người hâm mộ trong nhiều thập niên qua.

Đến dự buổi ra mắt album mới của Lều Phương Anh, Hứa Vĩ Văn vừa đáp chuyến bay từ Mỹ về đã lập tức đến tặng hoa chúc mừng dự án âm nhạc mới của cô. Cả hai từng hợp tác trong bộ phim Em là bà nội của anh.

{keywords}

Hứa Vỹ Văn tặng hoa chúc mừng Lều Phương Anh trong ngày tái xuất.

Ngoài ra, đến chúc mừng còn có sự góp mặt của người mẫu Trang Trần và Vương Thu Phương. Hiện nay Trang Trần ít xuất hiện trên sàn diễn vì bận rộn với việc kinh doanh cá nhân nhưng vẫn dành thời gian đến tặng hoa chia vui cho cô bạn thân Lều Phương Anh. Trong khi đó, Vương Thu Phương cũng ít xuất hiện sau scandal tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 nhưng vẫn rạng rỡ có mặt chúc mừng nữ ca sĩ cũng là người bạn thân thiết từ trước.

{keywords}

Người mẫu Trang Trần diện trang phục cá tính đến chúc mừng Lều Phương Anh.

{keywords}

Vương Thu Phương đến chúc mừng bạn thân trong ngày ra mắt album mới.

Lều Phương Anh chia sẻ, sau khi bước ra từ cuộc thi Thần tượng Âm nhạc Việt Nam, cô đã có thời gian dài ‘lênh đênh’ không biết lựa chọn phong cách âm nhạc nào phù hợp với bản thân. Lều Phương Anh từng gây ấn tượng bởi hình tượng một ca sĩ đa phong cách. Cô có thể ‘trị’ được nhiều thể loại như pop ballad nhẹ nhàng, nhạc dance sôi động cho đến nhạc dân ca sâu lắng.

Với lợi thế sắc vóc và khả năng vũ đạo, những tưởng Lều Phương Anh sẽ xây dựng hình ảnh một ca sĩ trẻ trung, sôi động nhưng khi trở lại với âm nhạc sau thời gian dài ở ẩn, cô ca sĩ gây bất ngờ bằng Tình ca Lều với những ca khúc ‘nhạc xưa’ nổi tiếng của làng nhạc Việt.

Cô cho biết, album Tình ca Lều đã được ấp ủ từ năm 2012 nhưng mãi vẫn không thực hiện được bởi lịch lưu diễn, lịch quay phim và sau đó là được thực hiện thiên chức làm mẹ. Sau khi kết thúc dự án phim và em bé đầu lòng của cô đã cứng cáp, Lều Phương Anh mới có thời gian tập trung và hoàn thành album mình từng hằng ấp ủ.

{keywords}

Album Tình ca Lều đánh dấu dòng nhạc xưa mà Lều Phương Anh đang theo đuổi.

Đã sáu năm kể từ khi bước ra khỏi cuộc thi Vietnam Idol 2010, Lều Phương Anh tự nhận mình đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống cũng như công việc. Đặc biệt, với người phụ nữ lần đầu tiên được làm mẹ, tình mẫu tử cũng như những trải nghiệm là một chất xúc tác giúp cô thể hiện những ca khúc nhạc xưa đúng với cái hồn của nó.

Album Tình ca Lều phát hành gồm 9 ca khúc nhạc xưa nổi tiếng, trong đó phải kể đến như Bài không tên số , Bài không tên số, Cỏ úa,… như một câu chuyện được Lều Phương Anh kể lại bằng âm nhạc, bằng chất giọng trầm ấm và phong cách mộc mạc thiên về cảm xúc. 9 ca khúc trong album như những hoài niệm cho người nghe khi bắt gặp chính bản thân mình trong đó với những cảm xúc, trải nghiệm mà ai cũng đã phải một lần trải qua.

Bảo Bảo