Giang Hồng Ngọc ra mắt sê-ri Một cuốn tự tình hôm 25/9 tại TP.HCM. Ca sĩ được bố, mẹ, chồng và con ủng hộ tại buổi ra sản phẩm mới sau gần một năm "ngủ đông". 

Nghệ sĩ Ngọc Sơn đã lên sân khấu dành nhiều lời có cánh cho học trò. Anh kể nhiều năm trước từng nghe Giang Hồng Ngọc hát khi đến dự chương trình truyền hình. Dù chưa biết Giang Hồng Ngọc là ai, anh đã rất bất ngờ.

{keywords}
 

"Tôi sững sờ tưởng thiên thần đang hát vì ngoại hình và giọng hát của cô ấy đều rất đẹp, phát ra những sóng âm rất tuyệt vời. Và dòng đời cứ thế trôi đi, đã nhào nặn ra Giang Hồng Ngọc của bây giờ. Ngọc sẽ là một giọng ca để đời", Ngọc Sơn nói. 

Một cuốn tự tình là tuyển tập 6 ca khúc mà Giang Hồng Ngọc chọn lọc trong 1 năm, xây dựng thành "cuốn tự tình" thống nhất, phát hằng tuần trên YouTube. Mở đầu là Bây giờ tháng mấy với hình ảnh một tình yêu trong sáng, dễ thương, nhiều ảo mộng. Lệ đá vẫn trong sáng, thắm thiết nhưng bắt đầu len lỏi dư vị chia phôi, xa cách. Mưa trên biển vắng là tâm sự nghẹn ngào khi người đã ra đi. Nhớ về anh diễn tả nỗi lòng nghẹn ngào của người ở lại và đến Linh hồn tượng đá, Giang Hồng Ngọc hóa thành cô gái đã mất đi người trong mộng, chàng trai của cô khi ấy chỉ còn là tượng đá trong nỗi nhớ. Dù vậy, cô gái thủy chung vẫn nghẹn ngào “Tình ơi, dù sao đi nữa, tôi cũng yêu anh” trong Niệm khúc cuối.

{keywords}
Mọi người thích thú khi anh Văn không ngại nói yêu vợ trước đám đông.

Trong các MV, Giang Hồng Ngọc chọn "người tình" là vũ công Daniel - người từng hỗ trợ cô diễn tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2014. Sau 6 năm, Giang Hồng Ngọc vẫn thân với Daniel và bạn gái anh. Ca sĩ mời Daniel đến nhà ăn cơm và tập trước mặt ông xã. Vì thế, anh Xuân Văn hoàn toàn tin tưởng vợ, không thấy ghen. Anh Văn nói trong buổi ra sản phẩm: "Cảm ơn mọi người đã ủng hộ cho vợ tôi. Tôi là một người công việc khô khan nhưng tình yêu dành cho vợ lúc nào cũng nhiều. Chính vì thế, tôi chỉ biết ủng hộ vợ để em ấy phát triển sự nghiệp".

Trò chuyện với VietNamNet, Giang Hồng Ngọc thú nhận thời gian dịch bệnh khiến cô gặp không ít khó khăn. Cô bị mất 15 show cũng như không thể đi diễn nước ngoài trong khi vốn đắt show hải ngoại. Ông xã Xuân Văn cũng bị ảnh hưởng kinh doanh nhưng may mắn anh là cán bộ nên vẫn nhận lương tháng.

Không có thu nhập, Giang Hồng Ngọc ít nhiều thấy tủi thân, bị lép vế. Mặt khác, vì ở nhà nhiều ngày liền mà cô bắt đầu nảy sinh cảm giác hoang mang. Chẳng hạn, khi ông xã đi tiệc tùng tiếp khách, ca sĩ thấy ghen trong lòng, tự hỏi liệu chồng mình có làm gì "lén lút" không dù cô biết rõ buổi gặp ấy có những ai. Dù ghen nhưng Giang Hồng Ngọc ý thức rằng không nên để cảm xúc tiêu cực cá nhân ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 

Lên xe hoa từ tháng 11/2019 đến nay, Giang Hồng Ngọc thấy hài lòng cuộc sống hôn nhân. Cô không thấy khác biệt quá nhiều dù cuộc sống của nghệ sĩ và công an rất khác nhau, cần thời gian để hòa hợp. Giang Hồng Ngọc và Xuân Văn đã quen nhau, có con rồi mới cưới nhưng đến nay, cả hai vẫn tình tứ như vợ chồng son. Ca sĩ cũng được mẹ chồng yêu thương. Bà đã chủ động đề nghị gửi tiền cho con dâu khi biết công việc nghệ sĩ bị thiệt hại nặng nề vì dịch bệnh thế nào. 

{keywords}
 

Nhìn lại hành trình ca hát, Giang Hồng Ngọc thừa nhận mình không bật lên thành sao nhưng đã đi đúng con đường mình mong muốn: một ca sĩ hát nhạc trữ tình xinh đẹp, sang trọng.

"Tôi vẫn đang tìm thêm những ca khúc gắn chặt với tên Giang Hồng Ngọc. Nhưng dù sao, tôi cũng hài lòng nhất định. Từ một cô gái nghèo kiếm 5 - 10 nghìn đồng/ngày đến một ca sĩ có cát-xê vài chục triệu đồng, thậm chí có thể lên đến 100 - 200 triệu đồng nếu được ưu ái, là một hành trình nỗ lực tự thân không dễ dàng. Vì thế, bây giờ dù có vất vả gì đến mấy, tôi cũng thấy bình thường khi mình đã quá khổ ở thời điểm 10 năm trước rồi. Tôi vẫn đang chịu áp lực trả góp 50 - 60 triệu đồng tiền mua nhà cho ba mẹ hằng tháng. Dịch bệnh ảnh hưởng đến mọi người, ông xã tôi còn nhiều việc phải lo nên tôi không muốn anh hỗ trợ mình nhiều", Giang Hồng Ngọc tâm sự. 

Cẩm Lan

Giang Hồng Ngọc đẹp buồn trong loạt ảnh mới

Giang Hồng Ngọc đẹp buồn trong loạt ảnh mới

Để chuẩn bị cho tập ca khúc 'Một cuốn tự tình', Giang Hồng Ngọc chụp bộ ảnh theo đúng biệt danh 'Quý cô Bolero' mà khán dành tặng.