Đinh Hoài Xuân tiết lộ concert của cô sử dụng tà áo dài là hợp lý và Hoa hậu Ngọc Hân không chỉ tài trợ trang phục cho cô mà còn hào phóng tặng 44 chiếc áo dài cho cả Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam cùng các nghệ sĩ quốc tế tham gia chương trình. Đó là món quà tuyệt vời vì nếu không cô sẽ phải tốn một khoản chi phí cho trang phục.

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ biết nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân từ lâu nên khi biết đàn chị làm concert cô chủ động đề xuất: “Em có thể giúp gì được chị?’’. Và người đẹp thoáng nghĩ trong concert của Đinh Hoài Xuân lần này nếu cả nghệ sĩ trong nước và ngoài nước đều mặc áo dài cũng rất đẹp bởi ngoài thưởng thức nghệ thuật khán giả được mãn nhãn cũng là điều ấn tượng và đó là lý do cô dành món quà gửi tặng Đinh Hoài Xuân.

{keywords}
Tiến sĩ cello Đinh Hoài Xuân và Hoa hậu Ngọc Hân.

Theo Đinh Hoài Xuân, concert lần này của cô cùng các khách mời sẽ trình diễn nhiều tác phẩm kinh điển nổi tiếng thế giới, tất nhiên không thể thiếu tác phẩm Việt Nam, cụ thể “Trống cơm” sẽ được nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chuyển soạn. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nói: “Tôi từng chuyển soạn ''Trống cơm'' cho kèn và Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam từng biểu diễn nhưng lần này sẽ làm khác đó là chuyển soạn cho cello. Điều hấp dẫn nằm ở chỗ tôi khai thác những kỹ thuật của đàn, ví dụ có đoạn phải dùng tay trái để vỗ vào thân đàn tạo nên những hiệu quả thú vị để làm đúng tinh thần bài hát vui’’.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cũng đánh giá cao về sự đầu tư và nỗ lực của Đinh Hoài Xuân trong concert lần này. Ông nói: “Lâu nay VietNamNet tổ chức các chương trình Hoà nhạc quốc gia Điều Còn Mãi và đại đa số giới thiệu các tác phẩm Việt Nam. Và việc Hoài Xuân đều đặn làm các concert riêng được xem là hướng đi đúng bởi chúng ta phải nâng tầm nền âm nhạc Việt Nam lên mức chiêm nghiệm và có điều kiện giao lưu với quốc tế’’.

Về phía Đinh Hoài Xuân, nữ nghệ sĩ không giấu những khó khăn về tài chính khi những năm qua tổ chức các concert thua lỗ và có lúc muốn dừng lại nhưng chính tình yêu Cello đau đáu khiến cô không ngủ được và vượt qua để không dập tắt hy vọng.

''Vị giáo sư thầy giáo của tôi người Rumani và lần này đi về tay không vì bình thường các năm phải mua thêm 1 vé máy bay nữa cho Cello nhưng lần này giảm thiểu rất nhiều bởi tôi đã mượn cây đàn của thầy Tiến Phúc cho giáo sư biểu diễn. Chi tiết nhỏ nhưng mỗi người một tay giúp tôi thêm động lực cho Cello Concert 4 lần này. Trên con đường tôi đi nhiều lúc thấy mình cô đơn nhưng cũng chính tình cảm nhận được từ bạn bè, thầy giáo, khán giả khiến tôi nhận ra rằng mình không hề lạc lõng chút nào vì vẫn còn nhiều người ủng hộ’’ - Đinh Hoài Xuân nói.

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Anh Phương

Đêm nhạc đặc biệt của Tiến sĩ Cello đầu tiên ở Việt Nam Đinh Hoài Xuân

Đêm nhạc đặc biệt của Tiến sĩ Cello đầu tiên ở Việt Nam Đinh Hoài Xuân

Nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân sẽ thực hiện chương trình đặc biệt của mình với tên "Cello Fundamento Concert 4" diễn ra một đêm duy nhất 29/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.