- Xuất hiện trong liveshow "Bốn mùa trong em", Trọng Tấn đã tếu táo chia sẻ rằng không biết Nguyễn Ngọc Anh có ý đồ dìm hàng mình không mà tại sao mọi lần toàn song ca với các nam ca sĩ cao to, đẹp trai nhưng lần này lại mời anh.

Nguyễn Ngọc Anh sở hữu giọng hát mang màu sắc học thuật rất rõ nét nhưng cảm xúc mỗi khi cất lời đều rất ngọt ngào và đạt đến chiều sâu của tâm hồn. Chính vì vậy nhiều khán giả luôn phải thổn thức, lắng đọng, lại có lúc bùng nổ với giọng hát của cô.

Dành nhiều tâm huyết cho liveshow đầu đời với tên gọi "Bốn mùa trong em" được diễn ra vào tối 12/6 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, Nguyễn Ngọc Anh đã rất giỏi khi mời được những cộng sự có uy tín như nhạc sĩ Đỗ Bảo, đạo diễn Phạm Hoàng Nam cùng đồng hành với mình.

{keywords}
Nguyễn Ngọc Anh.


Trong vai trò giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Đỗ Bảo cùng các cộng sự đã rất kỳ công khi tạo những bản phối khí mới cho nhiều ca khúc tạo nét đặc biệt và chấm phá cho liveshow Ngọc Anh, có thể kể ra hai ca khúc gây ấn tượng với khán giả ở phần phối khí đó là Phone sớm, Sẽ mãi yêu anh.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam vốn nổi tiếng trong giới nghệ thuật khi đạo diễn nhiều chương trình lớn, tuy nhiên với âm nhạc anh đa số hợp tác với các nghệ sĩ phía Nam. Do vậy, việc anh làm cho Nguyễn Ngọc Anh là một thử thách lớn. Nhưng với con mắt đạo diễn hình ảnh, Phạm Hoàng Nam đã làm tốt vai trò của mình.

{keywords}
Nguyễn Ngọc Anh trong một tiết mục được đạo diễn Phạm Hoàng Nam dàn dựng đẹp mắt.

Những hình ảnh minh họa hay cách dàn dựng qua mỗi tác phẩm đều được Phạm Hoàng Nam tư duy kỹ càng, tối giản nhưng giàu ý tưởng sáng tạo, tinh tế mà chẳng cần phải vác hàng trăm chiếc cây hay thả đầy hoa phượng thậm chí lạm dụng hàng trăm vũ công múa minh họa như nhiều liveshow khác.

Với sự tương hỗ từ phía Đỗ Bảo, Phạm Hoàng Nam, giọng hát Nguyễn Ngọc Anh trong liveshow "Bốn mùa trong em" ít nhiều đã tạo nên điều thú vị trong nhiều ca khúc. Nghe Chìm trong muôn thuở, người nghe cảm nhận được trái tim một người đàn bà đang cất tiếng hát với những đắm say khắc khoải, có đủ hương vị ngọt ngào và cay đắng.

Clip Ngọc Anh hát "Chìm trong muôn thuở"

Điểm đốn tim khán giả trọng hát của Nguyễn Ngọc Anh chính là cách nhấn nhá điêu luyện nhưng vẫn tròn đầy cảm xúc. Ca khúc Tìm một người như thế lột tả rõ nhất đặc tính nghệ sĩ trong con người nữ ca sĩ đất Quảng Ninh, dẫu có trải nghiệm bao nhiêu vẫn hồn nhiên, dại khờ trước cuộc đời...

Các khách mời Tấn Minh, Trọng Tấn, nhóm Oplus cũng đã giúp Nguyễn Ngọc Anh thêm tự tin nhưng nếu coi sự kết hợp này là những điểm nhấn tạo khoảnh khắc bùng nổ trên sân khấu thì Nguyễn Ngọc Anh lại chưa thực sự làm tốt. Cô có phần hơi lép vé khi hòa giọng với nhóm Oplus và ca sĩ Tấn Minh.

{keywords}
Nguyễn Ngọc Anh và Trọng Tấn.

Ngoài ra, điểm đáng tiếc nữa trong "Bốn mùa trong em" của Nguyễn Ngọc Anh đó là cô chưa biết cách giao lưu. Đây là hạn chế chung của đại đa số các ca sĩ miền Bắc khi thực hiện liveshow. Đôi khi họ nghĩ rằng, người ca sĩ chỉ cần hát hay là đủ nhưng thực tế nếu có sự chuẩn bị, cách nói chuyện hóm hỉnh chắc chắn khán giả sẽ thích thú hơn rất nhiều.

Với một ca sĩ đã trải qua những sóng gió trong hôn nhân, lại trong đêm nhạc riêng đầu tiên, tâm thế hát cho thỏa những chắt chiu, để dành, những nhớ nhung, ấp ủ, cả những nông nổi, giấu mình trong tháng ngày ủ lửa cho thấy sự dũng cảm của Nguyễn Ngọc Anh.

Nhưng để tiến xa trên con đường nghệ thuật, hơn bao giờ hết Nguyễn Ngọc Anh phải hạn chế cách hát gằn giọng trong một số tác phẩm và suy nghĩ đến mẫu nghệ sĩ có tư tưởng để những nghi ngại hay băn khoăn "vì đâu ngôi sao chưa chiếu mệnh?'' sẽ được hóa giải và gieo niềm hi vọng cho những người yêu mến giọng hát của cô.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

Sơn Hà
Ảnh, Clip: HDmedia