Nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ, khi nghe xong Hoà nhạc Điều còn mãi, trong chị có một cảm giác rộn ràng, muốn bay lên và muốn dựng xây đất nước.

Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo: Cảm xúc thiêng liêng của Điều còn mãi

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng, xem Điều còn mãi, chúng ta sẽ biết được điều gì là còn mãi.


Nhiều năm tôi đều đi nghe Hoà nhạc Điều còn mãi nhưng mỗi năm lại để lại trong tôi những cảm xúc khác nhau. Qua âm nhạc, chúng ta hiểu thêm được ông cha ta đã hy sinh như thế nào và biết rằng điều gì chúng ta cần phải giữ lại.

Điều còn mãi biết giữ được nét đẹp truyền thống của dân tộc nhưng cũng biết làm mới để cho chương trình hấp dẫn. Xem chương trình, chúng ta biết được điều gì là còn mãi.

Nhạc sĩ Văn Ký: Điều còn mãi xứng đáng quy tụ khán giả đẳng cấp

{keywords}
 "Chương trình có đẳng cấp, xứng đáng để quy tụ những khán giả có cùng đẳng cấp thưởng thức", nhạc sĩ Văn Ký chia sẻ. 


Năm nay, một số chuyển soạn dựa trên chủ đề dân ca, hiện đại hoá, làm cho nó có tiếng nói quốc tế. Làm cho người nghe không cần phải biết ngôn ngữ tiếng Việt vẫn có thể cảm nhận được, hiểu được.

Âm nhạc là tiếng nói quốc tế, nhất là phần khí nhạc – có ngôn ngữ đặc biệt mà thể loại âm nhạc khác không thể có được. VietNamNet đã làm được việc tôi cho là có tầm quốc tế. Cần phải phát triển Hoà nhạc như thế này, xứng đáng là Hoà nhạc quốc gia.

Đặc biệt, năm tác phẩm Hoa thơm bướm lượn - làn điệu dân ca quen thuộc lần này được một nhạc sĩ người Nga chuyển soạn cho Dàn nhạc giao hưởng biểu diễn mang đến sự mới mẻ.

Tôi cho rằng cũng phải có tình yêu nào đó với Việt Nam thì nhạc sĩ người Nga mới có thể chuyển soạn tác phẩm Hoa thơm bướm lượn này một cách trọn vẹn nhưng vẫn giữ được hồn cốt của dân ca Việt Nam.

Tôi cũng rất ủng hộ việc trong tương lai, Hoà nhạc Điều còn mãi sẽ tiếp tục tiên phong trong việc đưa ca khúc của Việt Nam cho các nhạc sĩ nước ngoài chuyển soạn, thể thổi vào nó một làn gió mới, để các ca khúc mãi ngân dài những giai điệu tự hào.

Một chương trình có đẳng cấp, xứng đáng để quy tụ những khán giả có cùng đẳng cấp thưởng thức. Cảm ơn VietNamNet, Dàn nhạc giao hưởng quốc gia và cảm ơn nhạc trưởng Lê Phi Phi đã hết sức tinh tế, hào hoa khiến cho chương trình tuyệt vời hơn cả sự mong đợi.

Diễn viên Chiều Xuân: Một cảm giác muốn bay lên muốn dựng xây đất nước

{keywords}
Diễn viên Chiều Xuân cho rằng, nghe Điều còn mãi chúng ta có cảm giác muốn bay lên, muốn dựng xây đất nước.


Mỗi một chương trình Điều còn mãi tôi đi xem đều để lại trong tôi những lắng đọng rất riêng. Năm nay, tôi thấy dàn nhạc vô cùng tròn trịa, bay bổng, êm ái đi vào lòng người. Các bài hát được đưa vào chương trình thậm chí ngay cả với lứa tuổi của tôi, tôi cũng lâu lắm mới được nghe.

Khi nghe các bài hát trong Điều còn mãi, tôi thấy quá khứ, hiện tại và tương lai nối lại với nhau bằng sợi dây âm nhạc. Tôi xúc động vô cùng, trái tim tôi rộn ràng, như được gặp lại những điều hào hùng, tinh thần hào sảng mà tôi luôn tự hào về dân tộc Việt Nam.

Kết thúc buổi biểu diễn, bước ra ngoài tôi thấy khuôn mặt ai cũng hân hoan một cảm giác muốn bay lên, muốn dựng xây đất nước giàu đẹp hơn. Đúng là tình yêu, và đôi cánh tình yêu có thể khiến chúng ta muốn thay đổi. 

Phạm Khánh Ngọc: Tự hào và vui sướng

Tôi đã biết đến chương trình này từ khi còn là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường và theo dõi hàng năm trên sóng VTV. Bản thân vô cùng tự hào khi năm nay tôi nhận được lời mời tham gia vào Điều còn mãi 2018. Đây cũng là lần đầu tiên tôi thể hiện ca khúc Giấc mơ mùa lá với dàn nhạc giao hưởng nên khá hồi hộp. Hoàn thành xong phần biểu diễn, tôi cảm thấy rất hài lòng xen lẫn sự sung sướng.

Hy vọng Điều còn mãi sẽ có thêm nhiều đổi mới hơn để mỗi năm lại đem đến cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời.

MC Lê Anh: Điều còn mãi lan toả mạnh mẽ 

Tôi thấy Điều còn mãi năm nay là một chương trình khá thú vị. Tuy phần 1 có phần hơi nặng nhưng đến phần 2, tôi cảm thấy nó đã lan toả mạnh mẽ giữa âm nhạc tiền chiến cho đến tình yêu, đặc biệt màu sắc dân gian được đưa vào vô cùng sáng tạo và hấp dẫn.

Trong chương trình có 2 ca khúc thực sự khiến tôi thấy hài lòng. Ở phần khí nhạc, tôi thích ca khúc Quê tôi giải phóng với phần solo đàn tranh của nghệ sĩ Hải Phượng. Màn biểu diễn quá ăn ý với dàn nhạc giao hưởng khiến chúng ta không còn phân biệt được đâu là nhạc dân gian và âm nhạc thế giới. Đây cũng chính là ca khúc tôi thích nhất chương trình.

Đặc biệt, bản phối Hoa thơm bướm lượn của nhạc sĩ Nga cũng khiến tôi thấy khá thú vị. Trong phần 2, tôi ấn tượng với giọng ca của Khánh Ngọc và đặc biệt là giọng nam trầm của Phúc Tiệp. Các ca sĩ trong chương trình năm nay đều có những màu sắc vô cùng riêng biệt.

 

{keywords}
Điều còn mãi tiếp tục sẽ thăng hoa.


Nhạc sĩ Tuấn Phương: Tin Điều còn mãi tiếp tục thăng hoa

Tôi đã gắn bó với Điều còn mãi từ những năm 2008-1009. Năm nay là năm thứ 9 và tôi xuất hiện với tư cách tác giả trong ca khúc Trở về. Ca khúc này đã được xuất hiện trong nhiều chương trình và mỗi lần đều đem đến sự xúc động. Tuy nhiên, đặc biệt trong thời khắc của ngày hôm nay - ngày Quốc khánh, nó tạo ra một cảm giác vô cùng khó tả khiến tôi xúc động và vô cùng tự hào.

Câu hát Tổ Quốc mình chẳng thể nào thay được vang lên ngay giữa Nhà Hát Lớn trong khoảng khắc thiêng liêng lại càng khiến cho những cảm xúc trong tôi càng mãnh liệt. Năm sau sẽ là kỷ niệm 10 năm của Điều còn mãi, với những gì đã đạt được trong suốt 9 năm qua, tôi tin chương trình sẽ còn thăng hoa và tuyệt vời hơn rất nhiều.

Ban Giải trí