Heyla xinh đẹp ơi là bài hát có tiết tấu rộn ràng. Trên nền nhạc điện tử mang âm hưởng miền núi phía Bắc, ca sĩ Cát Tiên gửi hương vị xuân vào những câu hát: Nhành mai nhẹ nhàng đưa trước gió/ Đào phai e ấp xuân thì/ Chồi non dịu dàng đón nắng sớm mai/ Nụ tầm xuân đến kia rồi...

{keywords}
Vẻ xinh đẹp của Cát Tiên trong MV 'Heyla xinh đẹp ơi'.

Bài hát được sáng tác bởi chính ca sĩ Cát Tiên. Cô nói vui, động lực để viết ca khúc này đến từ việc các đồng nghiệp hay hỏi thăm cô: Bài Tết đâu rồi? Có bài chưa, có viết không?... Cát Tiên đã lắng nghe cảm xúc, sự rung động bên trong mình trước vẻ đẹp và không gian đặc biệt khi đất trời chuẩn bị bước vào xuân, từ đó chấp bút viết nên bài này. 

Cát Tiên đã truyền tải đến người nghe tinh thần tươi vui, lạc quan, yêu đời trong tiết tấu rộn ràng, nhịp khèn điệu múa và cả những chiếc váy xinh xắn của cô gái vùng cao. Ban đầu, cô không chủ đích khai thác chất liệu dân gian vùng núi phía Bắc nhưng chất liệu ấy đã tự tuôn trào trong quá trình sáng tác. 

“Có thể do tôi được sinh ra và lớn lên ở Yên Bái - nơi đất trời giao hòa, nơi con người sống gắn bó với núi rừng - nên chất nhạc của miền núi đã thấm vào trong tâm hồn và con người tôi. Âm nhạc không có khoảng cách hay giới hạn, tôi mời mọi người thưởng thức đặc sản quê hương, thử đổi món biết đâu lại nghiện!”, Cát Tiên nói.

Cát Tiên tên đầy đủ là Nguyễn Cát Tiên. Cô từng là quán quân cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2018 trước khi đến với Giọng hát Việt năm 2019. Tại Giọng hát Việt, Cát Tiên là thí sinh đội Hồ Hoài Anh, dừng chân ở vòng Đo ván. Bước ra khỏi cuộc thi, Cát Tiên gây chú ý khi phát hành MV Có lẽ em đã sai. Hiện tại, cô không chỉ là ca sĩ mà còn làm MC cho chương trình Music like của VTVcab.

Cát Tiên vừa trở lại Hà Nội sau chuyến lưu diễn những ngày cận Tết tại Sơn La để phục vụ chiến sĩ và đồng bào nơi đây. Sau Heyla xinh đẹp ơi, ca sĩ sẽ phát hành một sản phẩm tự sáng tác nhân ngày Lễ Tình nhân.

Gia Bảo

Cát Tiên với ‘Thu Hà Nội’

Cát Tiên với ‘Thu Hà Nội’

Cát Tiên - học trò cưng của Hồ Hoài Anh vừa cho ra mắt single ‘’Thu Hà Nội’’ để kỷ niệm một năm ngày đăng quang "Quán quân giọng hát hay Hà Nội’’.