Ca sĩ Minh Thu vừa cho ra mắt MV "Ngày ta tìm về". Đây là sáng tác đầu tay của cô sau sự nghiệp ca hát hơn 20 năm. Bản ballad "Ngày ta tìm về" mang âm điệu ngọt ngào và một không khí ảm đạm tiếc nuối sau một cuộc chia ly mùa đông. Chia ly là điều không ai muốn, nhất là với những người lãng mạn, sống nặng về tình cảm và đang ở thời điểm biết đủ giá trị của tình yêu.

Minh Thu cũng chính là người viết lời cho ca khúc này. "Đông đem Thu qua/ Cây tình trút lá… Anh mang Thu đi/ Đem về gió bấc/ Rét mướt tình em/ Bơ vơ mình em". Là ngày em gặp anh, mùa đông lạnh giá đã tràn ngập thu vàng và rồi cũng chính anh là người mang cả những ngọt ngào ấy đi, để lại mình em bơ vơ lạnh giá cùng trơ trọi mùa đông.


MV Ngày ta tìm về của Minh Thu

Người ta hay nói, viết nhạc tình yêu phải trải nhiều, bị vùi dập nhiều mới viết được, tạo ra được thứ yêu thống thiết. Minh Thu với "Ngày ta tìm về" không chỉ có trải nghiệm, không chỉ bị tình yêu dập vùi mà còn là những dày vò, giằng xé đến tơi tả trong thứ tình yêu nào đó vô định, mơ hồ như của một kẻ mộng mị mang đầy ảo giác. Nó giống với cuộc đời và tình yêu của Minh Thu: Vất vả, chật vật, đôi khi gào thét.

Minh Thu tự nhận mình yêu thi ca, văn chương và cũng có những vần thơ riêng chỉ để ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời người nghệ sĩ. Rồi một lúc nào đó, những nốt nhạc đột ngột vang lên cùng những vần thơ để một giai điệu ra đời. "Ngày ta tìm về" với cô là một điều kỳ diệu trong những ngày tháng cùng cực nhất ở đời sống tình cảm.

{keywords}
Minh Thu: Nếu yêu người có gia đình đừng coi anh ta là duy nhất.

"Khi bị phản bội đàn ông cũng đau không kém nhưng phụ nữ yếu đuối hơn mong manh hơn hay bật khóc, khóc bằng nước mắt, bằng thơ ca và bằng nhạc. Tôi từng vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm trong một cuộc tình nhưng nó thật tổn thương và không an toàn chút nào vì khi ghen những người đàn bà dám làm tất cả!

Hơn một lần tôi từng làm người thứ ba. Cảm giác không dễ chịu chút nào, nước mắt chảy ngược vào trong, cho đến giờ nghĩ lại vẫn thấy nhói tim và bế tắc! Tôi khuyên tất cả cá cô gái trẻ độc thân đừng bao giờ yêu người có vợ con nhưng nếu trót yêu cũng không nên yêu duy nhất anh ta. Đừng dại gì chung thủy khi trót yêu người có gia đình bởi điều đó sẽ đẩy mình vào vũng lầy của những tổn thương và mặc cảm mà thôi" - ca sĩ Minh Thu trải lòng.

{keywords}
Minh Thu cho rằng đây là lúc cô tập trung hơn cả cho sự nghiệp ca hát của mình.

Lần thứ hai tự đạo diễn MV, Minh Thu cho biết mình đắn đo mãi nhiều năm mới thu âm và quay "Ngày ta tìm về" vì không muốn thể hiện sự ôm đồm quá trong sự nghiệp hát. "Các hình ảnh trong MV, tôi chỉ để tone nâu - rêu- xám để gần nhất với sự chông chênh - một cảm giác hụt hẫng chới với khi mùa đông đến mang theo một cuộc chia ly" - Minh Thu bộc bạch.

Minh Thu từng đoạt giải Nhất Giọng hát Trẻ Hà Nội 2001. Cô được biết đến nhiều với những ca khúc của Phó Đức Phương và được nhạc sĩ "Trên đỉnh Phù Vân" dốc lòng đào tạo. Dù phải la mắng nhiều, Phó Đức Phương xem Minh Thu là "nàng thơ" mới của ông trong âm nhạc, sau các diva như Thanh Lam, Mỹ Linh.

Minh Thu đã trải nghiệm là một ca sĩ chuyên nghiệp với dòng nhạc xưa và trữ tình cùng chất giọng Mezzo-Alto nhưng gần đây chuyển sang đạo diễn và giờ trong vai trò nhạc sĩ tự viết lời cho ca khúc của mình. Cô vẫn luôn mong sẽ có đủ cảm xúc và kinh nghiệm để viết tiếp những ca khúc khác.

Từ 2015 đến nay, Minh Thu liên tục ra mắt những liveshow chung và riêng, hai album mới và hai MV chỉ cách nhau vài tháng, Minh Thu cho rằng đây là lúc cô tập trung hơn cả cho sự nghiệp ca hát của mình.

S.Hà

NS Phó Đức Phương, NSND Khải Hưng lúng túng khi bị ca sĩ xinh đẹp làm khó

NS Phó Đức Phương, NSND Khải Hưng lúng túng khi bị ca sĩ xinh đẹp làm khó

Trước lời đề nghị nhận xét của cô học trò Minh Thu, cả nhạc sĩ Phó Đức Phương và NSND Khải Hưng đều có phút lúng túng.