{keywords}
Mới đây, Elton John có những chia sẻ về cuộc đời mình sau khi phim tiểu sử về ông "Rocketman" vừa được chiếu ở LHP Cannes 2019. “Tôi không muốn một bộ phim toàn cảnh ma túy với sex, nhưng đúng ra, mọi người đều biết tôi dính dáng quá nhiều đến hai thứ này trong suốt thập niên 70 và 80. Vì vậy, không có nghĩa lắm nếu làm một bộ phim ngụ ý rằng, sau mỗi buổi biểu diễn, tôi im lặng trở về phòng khách sạn với một cốc sữa ấm và cuốn Kinh thánh do tổ chức Gideons phát miễn phí làm bầu bạn”, Elton John viết. Trước khi bộ phim ra mắt, danh ca người anh cũng từng chia sẻ muốn làm một bộ phim về câu chuyện đời mình và đó không phải là một dự án điện ảnh bình thường bởi cuộc đời ông rất điên khùng. 
{keywords}
Elton John (tên thật: Reginald Kenneth Dwight) sinh năm 1947 tại Anh. Ông là một trong những ngôi sao nhạc Pop được khán giả yêu mến trong suốt hơn 50 năm qua. Từ nhỏ ông đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc thiên bẩm. Năm 11 tuổi ông giành được học bổng của Học viện âm nhạc hoàng gia Anh.

 

{keywords}
Năm 1969, Elton John phát hành album đầu tay Empty sky. Một năm sau, đĩa đơn Your song ra đời, trở thành bản hit của ông. Nhạc phẩm đã bán được 200 triệu bản. Cùng năm, nghệ sĩ thực hiện tour diễn vòng quanh thế giới song song duy trì các đêm nhạc tại Las Vegas (Mỹ).
{keywords}
Thập niên 1970 là khoảng thời gian đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của nam nghệ sĩ. Elton John đã bán hơn 550 triệu bản album cộng với hàng trăm triệu đĩa đơn, khiến ông trở thành một trong những nghệ sĩ thành công nhất mọi thời đại.

 

{keywords}
Elton John chụp hình cùng với Công nương Diana vào năm 1993. Cả hai là những người bạn vô cùng thân thiết suốt nhiều năm. 

 

{keywords}
"Can You Feel the Love Tonight" là ca khúc của Elton John nằm trong album nhạc phim The Lion King (1994). Sau khi phát hành, bài hát mang về cho nam danh ca hàng loạt giải thưởng và đề cử lớn, bao gồm chiến thắng giải Quả cầu vàng và Oscar cho Bài hát xuất sắc nhất năm 1994. 
{keywords}
Năm 1997, sau cái chết của công nương Diana - bạn thân 15 năm của Elton John, ông sáng tác ca khúc Candle in the wind để tưởng nhớ công nương Diana và bài hát này trở thành đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại với 33 triệu bản. Nữ hoàng Elizabeth II đã phong tặng ông danh hiệu "Hiệp sĩ".
{keywords}
Sang những năm 1980, sự nghiệp của Elton John có dấu hiệu chững lại do ông lao vào rượu, ma túy và tình dục. Phía sau ánh hào quang sân khấu là chuỗi ngày dài cô đơn, ông tự mình bầu bạn với men rượu và khói thuốc. Chính Elton John đã thừa nhận để có thể duy trì nguồn cảm hứng sáng tạo trong nghệ thuật, ông đã liên tục sử dụng các loại chất kích thích trong suốt hàng chục năm liền. Ông đã phải vào trại cai nghiện từ những năm 1990.

 

{keywords}
Về cuộc sống riêng tư, Elton John đã công khai lưỡng tính vào năm 1976 và đã kết hôn với phụ nữ vào năm 1984. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân chỉ kéo dài bốn năm. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, ông công khai mình là người đồng tính và cho biết đã trải qua nhiều mối tình với những người đàn ông khác nhau. Năm 46 tuổi, Elton John gặp được định mệnh đời mình, nam đạo diễn David Furnish, kém ông 16 tuổi. Cả hai đã kết hôn đồng giới hồi vào năm 2014 sau 21 năm bên nhau khi hôn nhân đồng giới được pháp luật thừa nhận tại Anh.

 

{keywords}
Cả hai có hai con trai mang tên Zachary và Elijah nhờ phương pháp mang thai hộ. Không muốn trao việc chăm sóc cho những người giúp việc, hai ông bố U70, U60 tự tay chăm bẵm cả hai cậu con trai, từ việc thay tã đến cho bú bình. Ông từng chia sẻ: "Trước đây tôi chưa từng nghĩ rằng mình sẽ có con, vậy mà hai bé lần lượt ra đời. Những đứa trẻ là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời chúng tôi".

 

{keywords}
Elton John và David Furnish cũng từng cố gắng nhận nuôi một đứa trẻ người Ukraine bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, nguyện vọng này bị từ chối do tuổi tác của nam danh ca đã khá cao. Bên cạnh đó, Ukraine không phải là đất nước chấp nhận hôn nhân đồng giới. Mặc dù không được nhận nuôi đứa trẻ người Ukraine, nhưng Elton John vẫn thường xuyên hỗ trợ tài chính và giúp đỡ cậu bé này. Hiện tại, nam danh ca đang có một hạnh phúc bên người bạn đời và hai cậu con trai kháu khỉnh. Cuối năm 2018, ông cũng đã tuyên bố giải nghệ sau 50 năm ca hát. Sắp tới, Elton John cũng sẽ phát hành cuốn hồi ký về cuộc đời với tựa đề Me (Tôi) vào tháng 10.

T.K

Danh ca Elton John: Đời tôi nhiều cảnh ma túy, sex hơn trong phim

Danh ca Elton John: Đời tôi nhiều cảnh ma túy, sex hơn trong phim

“Một số hãng phim muốn giảm mức độ quan hệ tình dục và sử dụng ma túy của tôi trong phim để phim được dán mác PG-13. Nhưng tôi đâu có sống cuộc đời PG-13 đâu”, Elton John viết trên báo Guardian.