Chia sẻ với Sina, Mâu Kiệt cho biết chuyến đi quyên góp của anh đến tỉnh Hồ Bắc đã hoàn thành thuận lợi với sự hỗ trợ của mọi người. Bên cạnh 15 tấn rau củ được anh trực tiếp trao tặng, các cá nhân, đơn vị mạnh thường quân còn hỗ trợ đoàn nhiều vật tư y tế, thuốc men cho các cơ sở y tế.

{keywords}
Hình ảnh Mâu Kiệt tự cách ly tại nhà được anh chia sẻ.

 

“Tôi hạnh phúc khi việc làm của mình được mọi người đón nhận, chia sẻ. Những món đồ mà chúng tôi chuyển đến tin chắc rằng sẽ rất ý nghĩa với người dân nơi đây”, nam ca sĩ chia sẻ.

Mâu Kiệt cho biết thêm, anh và một vài người đã chủ động cách ly mình trong vòng 14 ngày. Theo anh, đây là cách cần thiết để bảo vệ cộng đồng cũng như những người xung quanh, tránh để tình trạng dịch bệnh corona có cơ hội được lây lan.

Tuy vậy, Mâu Kiệt khẳng định dù không thể ra ngoài nhưng anh vẫn tiếp tục huy động các tình nguyện viên hoạt động tích cực để kêu gọi cứu trợ. “Đây là lúc đồng bào cần chung tay hướng về Hồ Bắc, đặc biệt là Vũ Hán. Hãy cùng góp một phần sức nhỏ vào cuộc chiến chống virus corona”, anh nói.

{keywords}
Nam ca sĩ bỏ tiền túi mua 15 tấn rau tươi cứu trợ Vũ Hán.

 

Trước đó, nam ca sĩ và một vài người bạn đã lái xe tải hơn 30 giờ đưa 15 tấn rau dưa tới trợ cấp người dân thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Đây cũng chính là quê hương, nơi mà Mâu Kiệt sinh ra cũng như gắn bó cả tuổi thơ.

Hành động của nam ca sĩ gây xúc động cho đông đảo người dân Trung Quốc. Đa số ý kiến cảm kích nghĩa cử cao đẹp của anh giữa thời điểm cả nước đang gồng mình để đối phó với cơn dịch bệnh nguy hiểm.

{keywords}
Năm 2015, nhóm nhạc của Mâu Kiệt trở thành Đại sứ hình tượng của chương trình từ thiện trách nhiệm xã hội Trung Quốc.

 

Mâu Kiệt sinh năm 1975, là thành viên của nhóm nhạc Thủy Mộc Niên Hoa gồm 2 người. Bên cạnh vai trò ca hát, anh còn năng nổ với công tác từ thiện khi tham gia cứu trợ, vận động quyên góp cho các trẻ em và phụ nữ vùng miền núi.

Thúy Ngọc

Muôn kiểu bị mắng của sao giữa đại dịch corona

Muôn kiểu bị mắng của sao giữa đại dịch corona

Vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy, Ngô Kinh, Dương Mịch, Lâm Chí Linh,… bị mắng vì quyên góp ít.