{keywords}
Hôm 12/1, Lisa của Black Pink được công bố là ngôi sao nữ Kpop có số lượng người theo dõi đông nhất trên Instagram: 13,1 triệu người. Cô cũng có lượng tương tác khủng, vào khoảng từ 2 triệu đến hơn 3 triệu lượt thích cho mỗi bức ảnh. Bức ảnh mới nhất đăng hôm 30/12/2018 này đạt hơn 3,1 triệu lượt thích.
{keywords}
Thông tin tưởng chừng như vui vẻ này cũng vấp phải ý kiến trái chiều. Đó là khi một số cư dân mạng Hàn Quốc cho rằng Lisa là người Thái Lan nên thành tích của cô không thể coi là của Kpop. Còn người hâm mộ của Lisa, Black Pink và các khán giả trung lập cho rằng ngay từ đầu sự nghiệp, cô đã là ngôi sao Kpop đúng nghĩa.
{keywords}
Phản ứng nhỏ này không nằm ngoài dự báo của người hâm mộ Lisa, vì đã từ lâu, thành viên nhỏ tuổi nhất Black Pink là nạn nhân của thói kỳ thị người Đông Nam Á ở một bộ phận cư dân mạng Hàn Quốc. Dù xinh đẹp, tài năng và được nhiều người yêu mến, Lisa vẫn luôn phải hứng chịu những bình luận ghét bỏ vì gốc gác Thái Lan của cô.
{keywords}
Lisa có mái tóc vàng dài đặc trưng, làn da trắng sứ và đôi mắt to, nhưng vẫn không hợp nhãn những người ghét bỏ cô. "Cô ta đẹp được như vậy là nhờ công nghệ trang điểm của Hàn Quốc?", "Có ai nhìn thấy ảnh cô ta trước khi phẫu thuật thẩm mỹ chưa?" hay "Quay về Thái Lan đi, đừng có đến Hàn Quốc kiếm danh tiếng nữa. Ở đây chẳng ai thích cô cả" là những bình luận trên Instagram mà cô phải hứng chịu cách đây chỉ một tuần.
{keywords}
Trước thói kỳ thị xấu xí đó, nhiều khán giả và người nổi tiếng cũng lên tiếng bảo vệ Lisa. Họ kêu gọi chấm dứt kỳ thị chủng tộc trong xã hội Hàn Quốc nói chung và Kpop nói riêng vì những người ngoại quốc như Lisa hoàn toàn không có lỗi khi lập nghiệp tại Hàn Quốc.
{keywords}
Để bênh vực Lisa, khán giả và người nổi tiếng đã cùng để hashtag #RespectLisa (Tôn trọng Lisa) trên mạng xã hội. Và một điều không thể phủ nhận là dù bị kỳ thị, nữ thần tượng vẫn ngày càng nổi tiếng cùng với thành công của nhóm nhạc Black Pink.
{keywords}
Về phần mình, Lisa cũng rất cố gắng học tiếng Hàn và văn hóa Hàn để hòa nhập vào môi trường Kpop. Những năm gần đây, ngày càng có thêm nhiều thần tượng Kpop không phải là người Hàn Quốc mà đến từ nhiều quốc gia châu Á khác, đặc biệt là Đông Nam Á. Nhưng nhiều người thừa nhận, tâm lý phân biệt đối xử với người Đông Nam Á vẫn còn nặng nề ở một bộ phận công chúng Hàn Quốc.
{keywords}
Lisa đến Hàn Quốc từ cách đây 8 năm để theo đuổi giấc mơ trở thành thần tượng ca nhạc. Hiện tại, cô là rapper kiêm "cỗ máy nhảy" của Black Pink, gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp rạng rỡ và thần thái cuốn hút.
{keywords}
Bên cạnh đó, Lisa được biết đến như một thần tượng luôn nỗ lực hết mình trên sân khấu. Cô cũng chăm chỉ tập luyện để ngày càng hoàn thiện bản thân và được gọi là "em út vàng" của Black Pink.
{keywords}
Trước đây, có một số tranh cãi gây chia rẽ cộng đồng hâm mộ Black Pink về việc Lisa bị đối xử tệ, cho mặc trang phục của vũ công hay phải mặc những bộ đồ không đẹp trong MV, trên sân khấu hay thảm đỏ. Nhưng gần đây, tình trạng đó đã được cải thiện, nhất là khi cô tỏa sáng với áo hàng hiệu gợi cảm trên thảm đỏ giải Golden Disc Awards.
{keywords}
Người hâm mộ cũng kêu gọi stylist của Black Pink đầu tư hơn cho Lisa những bộ trang phục nữ tính như thế này để nhan sắc của cô thêm tỏa sáng.

 

(Theo Zing)

g

Ca sĩ 29 tuổi Hàn Quốc đột tử vì đau tim

Ca sĩ 29 tuổi Hàn Quốc đột tử vì đau tim

 - Gia đình nữ ca sĩ Maeng Yuna đã hoàn tất tổ chức tang lễ cho cô.