Tiết mục múa Phật bà nghìn tay gắn liền với tên tuổi Thái Lệ Hoa. Thái Lệ Hoa là người múa chính trong tiết mục nổi tiếng Phật bà nghìn tay do Trương Kế Cương sáng tác.

Hôm 15/2, Quan Hiểu Đồng gây chú ý khi biểu diễn tiết mục múa Thiên thủ Quan Âm (Phật bà nghìn tay) trên sóng đài truyền hình Chiết Giang (Trung Quốc).

Trên sân khấu Vương bài đối Vương bài, nữ diễn viên 22 tuổi hóa thân thành Quan Âm biểu diễn bên nhóm múa nữ. Cô được đánh giá diễn tròn vai và toát lên thần thái xinh đẹp tinh khiết như thần tiên.

Tuy nhiên, một tiếng sau khi tiết mục được phát sóng, Quan Hiểu Đồng và ê-kíp chương trình đã bị phản đối. Sina cho biết Đoàn nghệ thuật khuyết tật Trung Quốc chỉ trích tiết mục múa này là vi phạm bản quyền.

{keywords}
Quan Hiểu Đồng múa Phật bà nghìn tay.

“Biên đạo múa là Trương Kế Cương. Trương Kế Cương đã tạo ra tiết mục vũ đạo Thiên thủ Quan Âm. Nhưng chương trình lại để tên một nghệ sĩ khác là biên đạo, ông Mao Địch Phương. Chưa bàn đến việc để sai tên, việc biểu diễn không có sự đồng ý của tác giả là xâm phạm bản quyền”, đại diện đoàn nghệ thuật cho hay.

Phần trình diễn Thiên thủ Quan Âm do đoàn nghệ thuật khuyết tật Trung Quốc từng gây sốt trên sân khấu đài CCTV thu hút hơn một tỷ lượt xem. Đây được coi là tiết mục kinh điển trong ngành múa nước này, khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt.

Nghệ sĩ câm điếc Thái Lệ Hoa cũng là tên tuổi gắn liền với màn múa này nhiều năm qua.

{keywords}
Tiết mục bị chỉ trích vì xâm phạm bản quyền, trình diễn không có sự đồng ý của biên kịch.

Phía đoàn cho biết sẽ truy cứu trách nhiệm pháp luật vì hành vi này của ê-kíp. Sáng 17/2, đại diện tổ sản xuất chương trình đã gửi lời xin lời đến đoàn nghệ thuật khuyết tật Trung Quốc.

Lý giải về việc để sai tên biên kịch, người này nói: “Đây là sự hiểu nhầm, ở phần phụ đề tiết mục, ê-kíp có đề tên biên kịch Trương Kế Cương. Phần giới thiệu Mao Địch Phương là giới thiệu ở vị trí chỉ đạo tiết mục phát sóng vào tối 15/2. Chúng tôi rất xin lỗi biên kịch Trương Kế Cương cùng đoàn nghệ thuật khuyết tật. Đây là lỗi rất đáng tiếc của chương trình”.

Nữ diễn viên Quan Hiểu Đồng chưa lên tiếng về phần trình diễn bị chỉ trích.

{keywords}
Thái Lệ Hoa và đoàn nghệ sĩ khuyết tật trình diễn tiết mục trên sân khấu đài CCTV.

Sinh năm 1997, Quan Hiểu Đồng đóng phim từ năm 4 tuổi. Cô được mệnh danh là "em gái quốc dân" nhờ vẻ đẹp thanh khiết. Cô được khen có vẻ ngoài na ná Lưu Diệc Phi và ca sĩ Yoona của Hàn Quốc.

Cô được bầu là một trong tứ tiểu hoa đán do CCTV6 chọn lựa. Tuy nhiên, Quan Hiểu Đồng chưa bao giờ được đánh giá cao về diễn xuất. Ba bộ phim gần nhất do cô đóng chính đều thất bại thảm hại về tỷ lệ người xem. Cực quang chí luyến, Phượng tù hoàng, Điềm mật bạo kích bị trang Douban đánh giá là thảm họa phim ảnh.

Về đời tư, Quan Hiểu Đồng hiện nổi tiếng với vai trò bạn gái của Luhan.

Theo Zing.vn

Tường Vi 'Cô Thắm về làng' tiết lộ có bạn trai, nhưng chưa sẵn sàng cưới

Tường Vi 'Cô Thắm về làng' tiết lộ có bạn trai, nhưng chưa sẵn sàng cưới

Nữ diễn viên Cá Rô, em yêu anh! cũng chia sẻ về lý do không thể thường xuyên xuất hiện trong năm vừa qua.