Tìm hành tinh khác là MV đầu tay của công ty riêng mà Vũ Cát Tường vừa thành lập. Sản phẩm được thực hiện vỏn vẹn 24 giờ. Vũ Cát Tường vừa là nghệ sĩ vừa là giám đốc điều hành đã trực tiếp thảo luận với ê-kíp để đưa ra những hình ảnh đẹp mắt và nghệ thuật nhất cho MV.

Đây là ca khúc trong đĩa mở rộng (EP) Một triệu năm ánh sáng, có điểm nhấn bắt tai ở phần điệp khúc và đoạn rap của rapper bí ẩn Onic.

Các hình ảnh ẩn dụ trong MV.

Tìm hành tinh khác viết về sự chia ly bằng concept vũ trụ thông qua các ca từ giàu ẩn dụ như: ngăn đông vĩnh hằng; hành tinh khác; thế giới; vệ tinh khác… MV kể câu chuyện giữa hai người ở hai thế giới tâm lý đối lập nhau. Một người khao khát tự do, sống trọn với cảm xúc của chính mình. Người còn lại luôn dõi theo và bên cạnh dù biết rằng cả hai không bao giờ đến được với nhau. Vì thế, họ quyết định chấp nhận để người yêu đi tìm “hành tinh của riêng mình".

Vũ Cát Tường cho rằng khi hai tâm hồn không thể hoà hợp với nhau nữa nên trả tự do cho nhau để mỗi người đến một hành tinh khác và tìm thấy tình yêu hạnh phúc hơn. 

{keywords}
Vũ Cát Tường và Lưu Kim Đét.

MV sử dụng những vật dụng quen thuộc nhưng đặt để một cách khác lạ như ghế sofa, tivi, giường ngủ, sân khấu… để thể hiện thế giới riêng mà cô gái mong muốn. Ngọn lửa là hình ảnh ẩn dụ về khoảng cách trong tình yêu giữa hai người. Khi ngọn lửa đốt rụi thế giới của cô gái cũng là lúc cả hai quyết định chia tay để đi tiếp con đường riêng.

Đạo diễn trẻ Lương Sơn - người từng thực hiện nhiều MV trong giới Indie, nói: “Khi bắt đầu làm việc cùng Vũ Cát Tường, tôi rất vui và hạnh phúc. Đến khi vào guồng công việc, tôi càng bất ngờ hơn vì Tường hiểu rõ sáng tác của mình cũng như rất kỹ tính".

Anh nói thêm, khó khăn khi thực hiện MV là tiêu chí “đạo cụ càng thật, sản phẩm càng đẹp”. Anh và ê-kíp khá vất vả để tìm đạo cụ ưng ý, việc bảo quản cũng nhiều rủi ro. "May nhờ Tường và diễn viên nữ hợp tác ăn ý nên quá trình quay diễn ra suôn sẻ. Tôi từng quay nhiều MV nhưng chưa bao giờ thấy nhàn như MV này", anh kể.

MV Tìm hành tinh khác nhấn vào 2 yếu tố "đẹp" và "đã", từng khung hình đều tỉ mỉ, cặp đôi Vũ Cát Tường và Lưu Kim Đét đều đẹp không tỳ vết. 

“Tôi đau đầu khi chọn một ca khúc để quay MV vì bài nào mình cũng muốn quay hết! Và chúng tôi chọn Tìm hành tinh khác vì yếu tố thị trường và tính concept cho một sản phẩm mở đầu của công ty. Qua món quà tặng fan, dù chẳng phải điều lớn lao gì, tôi mong khán giả nhìn thấy sự chỉn chu trong từng khùng hình như cách tôi vẫn luôn tỉ mỉ với âm nhạc bao năm qua", Vũ Cát Tường nói. 

Cẩm Loan 

Vũ Cát Tường sửng sốt trước cô bé 13 tuổi hát về nguyên tố Hóa học

Vũ Cát Tường sửng sốt trước cô bé 13 tuổi hát về nguyên tố Hóa học

Ấn tượng trước cô bé 13 tuổi hát về những nguyên tố hóa học, Vũ Cát Tường tiết lộ từng là học sinh chuyên Hóa để thuyết phục thí sinh.