Ngày 9/7 tới, Có một vài điều anh muốn nói với em sẽ được diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đêm nhạc sẽ được chia thành hai phần, hơn một nửa phần đầu là các tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang như: Có một vài điều anh muốn nói với em, Hà Nội ngày trở về, Khúc mùa thu, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Điều giản dị, Biển nỗi nhớ và em, Về lại phố xưa, Nỗi nhớ mùa đông,... được thể hiện qua những giọng ca gắn liền với âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang như Tấn Minh, Kasim Hoàng Vũ, Ánh Tuyết, Minh Chuyên.

Minh Chuyên – "nàng thơ" mới của Phú Quang trong âm nhạc rất hào hứng tham dự đêm nhạc này. Lựa chọn thành phố Nha Trang làm điểm dừng chân trên con đường tìm kiếm hạnh phúc riêng mình, hiện cô đang hạnh phúc với người chồng yêu thương cô hết mực và đứa con trai bụ bẫm đáng yêu, nhưng trái tim âm nhạc của cô luôn hướng về Hà Nội, vì thế khi nhận được lời mời tham gia đêm nhạc, Minh Chuyên nhận lời ngay mà không cần suy nghĩ. Cô cho biết đã tự tập các bài hát trong chương trình một cách đầy say mê, thậm chí những lúc cô lái xe trên đường cũng véo von những giai điệu của âm nhạc Phú Quang để làm sao cho ngấm nhất, thấm nhất và đạt được nhiều cảm xúc nhất. 

Là một trong số hiếm hoi ca sĩ trẻ lọt vào “mắt xanh” nhạc sĩ Phú Quang trong vài năm trở lại đây, Minh Chuyên được đánh giá là một trong những ca sĩ trẻ hát hay nhất nhạc của Phú Quang, có thể tiếp nối những thế hệ đi trước như Ngọc Anh, Thanh Lam... Lần này tham gia trong show diễn Có một vài điều anh muốn nói với em, Minh Chuyên sẽ thể hiện 3 bài hát của nhạc sĩ Phú Quang.

{keywords}

Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2010 Minh Chuyên. 

“Vẫn như những show trước, tôi rất mong chờ và háo hức, nhất là sau quãng thời gian tạm ngưng công việc để chăm sóc gia đình nhỏ. Lúc này đây, tôi thực sự thèm trải lòng. Với âm nhạc Phú Quang - tôi luôn chân thành, cũng không bao giờ hết hồi hộp - để thấy rằng đam mê vẫn đang cuồn cuộn chảy trong tôi, không bị trơ lỳ xúc cảm. Tôi đếm từng ngày để được đắm chìm trong những tình khúc của ông, bởi khi hát nhạc Phú Quang, tôi như tìm thấy chính mình trong đó và rất muốn sẻ chia với người nghe thông qua âm nhạc. 

Tôi thích sự lãng đãng đến hoang hoải, say đắm đến nồng nàn của âm nhạc Phú Quang... Từ khi hát nhạc của ông, tôi thấy mình đàn bà hơn, biết chịu đựng, biết chấp nhận hơn và cũng biết buông bỏ hơn. Nói chung là tôi khác nhiều từ khi hát nhạc Phú Quang.

Tôi không có quá nhiều những kỷ niệm với nhạc sĩ Phú Quang như các anh chị đi trước, nhưng đối với tôi - mỗi lần, mỗi giờ, mỗi show được gặp ông thì tôi càng thương ông nhiều hơn. Nhạc sĩ Phú Quang luôn tận tình phân tích cho tôi hát thế nào để chạm vào cảm xúc, và những lúc đó... nước mắt chú luôn rơi! Ông luôn nói với tôi rằng Minh Chuyên thường thôi - nhưng mà hiếm.... Tôi sẽ luôn là chính mình trong cuộc sống, và giữ vững phong độ trong âm nhạc, đó là những điều khiến tôi trưởng thành hơn từ khi đến với âm nhạc Phú Quang”, Minh Chuyên chia sẻ. 

Mai Linh

Lệ Quyên: Âm nhạc Phú Quang đặc biệt với người Hà Nội

Lệ Quyên: Âm nhạc Phú Quang đặc biệt với người Hà Nội

Chỉ hát một bài của nhạc sĩ Phú Quang trong đêm nhạc “Có một vài điều anh muốn nói với em”, nhưng tình cảm và ký ức thời thanh xuân với âm nhạc của nhạc sĩ nổi tiếng luôn đong đầy trong Lệ Quyên.