Trong buổi ra mắt sản phẩm mới mỗi lần nhắc đến thầy giáo cũ hay người mẹ nuôi ca sĩ Phạm Thu Hà đều có những cảm xúc đặc biệt. Có những lúc vì quá xúc động cô đã rơi nước mắt và rất may MC Phan Anh ở bên để vỗ về cô.

{keywords}
MC Phan Anh được mời làm cầu nối buổi trò chuyện giữa Hà Phạm và báo giới.
{keywords}

Phan Anh vỗ về khi Phạm Thu Hà xúc động.

Sau các sản phẩm Classic meets Chillout, Tựa như gió phiêu du và Hà Nội yêu, Phạm Thu Hà vừa cho ra mắt "Đường em đi" gồm 8 nhạc phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy: Chiều về trên sông, Cỏ hồng, Đường chiều lá rụng, Tiếng sáo Thiên thai, Đường em đi, Mùa thu chết, Tiễn em, Còn gì nữa đâu.

8 ca khúc Phạm Thu Hà chọn lần này của nhạc sĩ Phạm Duy đều quen thuộc với người yêu nhạc Việt Nam. Nhiều ca khúc được đóng dấu tên tuổi với các giọng ca tượng đài như Thái Thanh, Tuấn Ngọc, Khánh Ly, Lệ Thu…

{keywords}
Phạm Thu Hà chia sẻ về album mới.

Bởi vậy, khi bắt đầu có ý tưởng thực hiện, Phạm Thu Hà không thể không lo lắng khi biết mình sẽ phải đối diện với rất nhiều thách thức cả về chuyên môn và dư luận. Thế nhưng, có rất nhiều điều thôi thúc nữ ca sĩ phải đặt quyết tâm làm bằng được.

Phạm Thu Hà khôn ngoan khi kết nối với nhạc sĩ Duy Cường - con trai nhạc sĩ Phạm Duy để hợp tác. Bởi ngoài tài năng âm nhạc được thừa hưởng, nhạc sĩ Duy Cường là người hiểu nhất từng nốt nhạc trên văn bản, nguồn gốc và xuất xứ của tác phẩm cha mình.

{keywords}
Phạm Thu Hà tặng hoa tri ân thầy giáo Vũ Hướng.
{keywords}
Mẹ nuôi của Hà Phạm lau nước mắt cho nữ ca sĩ.

Phạm Thu Hà bảo nhạc sĩ Duy Cường đưa tổng số 30 tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy để cô lựa chọn nhưng sau khi cân nhắc quyết định sử dụng 8 ca khúc với mong muốn có thể khai thác được chất giọng bán cổ điển được đào tạo bài bản của mình.

"Toàn bộ phần hoà âm của đĩa nhạc do nhạc sĩ Duy Cường thực hiện và thu âm tại phòng thu của Music Faces. Phần master và mix do kỹ sư âm thanh Ron Leeper thực hiện với chuẩn âm thanh LP. Điều đặc biệt ở album mới của tôi đó là được sản xuất dưới dạng đĩa than." - ca sĩ Phạm Thu Hà nói.

Ánh Ngọc