MC Nguyên Khang trở thành Quán quân mùa đầu tiên với tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc mashup 'Tình ca du mục - Kachiusa' cùng HLV nhí Kim Ngọc.

Màn trình diễn của Nguyên Khang trong đêm chung kết:

Sau 11 tập phát sóng, Sinh ra để tỏa sáng đã khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về MC Nguyên Khang. Nam thí sinh cùng HLV nhí Kim Ngọc đã chinh phục lĩnh vực nhạc cụ dân tộc vốn không phải sở trường của mình, với mong muốn truyền cảm hứng yêu thích các loại nhạc cụ cổ truyền, mang nhạc cụ dân tộc đến gần hơn với khán giả.

{keywords}

Tham gia cuộc thi, Nguyên Khang không ngại đầu tư cho việc tập luyện, anh mua các cây đàn có giá trị cao như đàn nguyệt, đàn nhị và cao nhất là cây đàn tứ (trị giá gần 1.000 USD). Nguyên Khang cho biết, với giải thưởng 300 triệu trong đó 100 triệu trích tặng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, anh còn trích tặng cho những ngôi chùa đang nuôi dưỡng những trẻ mồ côi. 

{keywords}
Ngồi trên ghế nóng đêm Gala trao giải 16/7 là nghệ sĩ Trung Dân, Việt Hương và Đức Huy.

Ứng viên ngôi vị quán quân cùng Nguyên Khang là 3 đội thi với lực sỹ Phạm Văn Mách - HLV nhí Minh Khang (Dance), diễn viên Lê Giang - HLV nhí Phương Khanh (Opera - Thính phòng); cựu TTQG Phan Thanh Bình - HLV nhí Nhã Thy (Bolero).

Đêm Gala trao giải có sự trở lại của các cặp thí sinh và HLV ở vòng loại chung kết như diễn viên Lê Dương Bảo Lâm - bé Uyên Nhi. Hai cô trò kết hợp cùng HLV nhí Hoàng Vân (Piano) của ca sỹ Phương Trinh Jolie để thể hiện ca khúc nổi tiếng của nhóm nhạc ABBA - Dancing Queen.

{keywords}
Lê Dương Bảo Lâm kết hợp với HLV Uyên Nhi và Hoàng Vân bằng màn trình diễn sôi động.

{keywords}
Phi Thanh Vân và HLV nhí Công Quốc cũng quay trở lại kết hợp cùng HLV nhí Nhã Thy phối hợp trong một liên khúc “Em đi xem hội trăng rằm và Hàn Mặc Tử”.

Tham gia đêm Gala, khán giả bất ngờ với sự kết hơp độc đáo giữa nhạc cụ dân tộc và những vũ đạo hiện đại của đội MC Nguyên Khang - bé Kim Ngọc và đội của lực sỹ Phạm Văn Mách - bé Minh Khang trong tiết mục Bống Bống Bang Bang. Sau khi phần trình diễn kết thúc, ban giám khảo khen ngợi sự kết hợp khéo léo giữa truyền thống và hiện đại để mang đến tiết mục thú vị và hấp dẫn.

{keywords}
Nguyên Khang - Kim Ngọc và Phạm Văn Mách - Minh Khang.

Cặp đôi Lê Giang - HLV nhí Phương Khanh mang đến tiết mục The Phantom of The Opera nổi tiếng. HLV nhí Phương Khanh có cơ hội khoe giọng opera bẩm sinh hiếm có của mình với nhiều nốt cao. Trong khi đó, Lê Giang chỉ hát phụ vài câu thay vào diễn xuất duyên dáng khiến khán giả không nhịn được cười. 

{keywords}
Nghệ sỹ Trung Dân nhận xét Lê Giang hát Opera như đi ‘lùa vịt’.
{keywords}
Để khép lại đêm gala trao giải, hai bình luận viên Việt Hương và Đức Huy đã có một màn trình diễn kết hợp cùng Phan Thanh Bình qua liên khúc Bolero “Tình có như không - Được tin em lấy chồng” để dành tặng khán giả.

Trình diễn liên khúc, hai bình luận viên cùng Phan Thanh Bình thể hiện câu chuyện mối tình tay ba. Việt Hương đem lòng yêu Phan Thanh Bình nhưng lại lên xe hoa cùng nhạc sỹ Đức Huy. Tuy nhiên, kết cục Việt Hương rời bỏ nhạc sỹ Đức Huy để về với Phan Thanh Bình. Việc này khiến Đức Huy phải nhờ Trung Dân trong vai bố Việt Hương vào cuộc để phân xử.

Vân Anh