Ngay khi được Chế Linh tỏ tình trên sân khấu, MC Kỳ Duyên đã hóm hỉnh đáp trả rằng, rất có thể cô sẽ trở thành người vợ thứ 5 của danh ca.

Đảm nhận vai trò MC trong liveshow của Chế Linh, diễn ra vào ngày 28/10 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Kỳ Duyên đã thể hiện sự dí dỏm, duyên dáng, và gây ấn tượng với những màn tung hứng đầy ăn ý với danh ca Chế Linh.

{keywords}
MC Kỳ Duyên

MC Kỳ Duyên hờn trách Chế Linh rằng qua 5 liveshow, ông đã song ca với rất nhiều ca sĩ ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ 20-30-40, ai cũng ngọt ngào, tình cảm, nhưng đối với cô, tuy đã đồng hành cùng giọng ca vàng tuổi 75 từ rất lâu nhưng lại chưa…được gì. Ngay lập tức, Chế Linh cũng đáp lại: “Anh yêu em, nếu được như vậy, anh không muốn chết nữa”.

Màn tỏ tình bất ngờ của Chế Linh khiến Kỳ Duyên đứng hình. Cô khéo léo đáp lại tình cảm của đàn anh: “Anh mới tổ chức 5 liveshow, nhưng đã có đến 4 đời vợ. Rất có thể em sẽ là người thứ 5 đấy”.  Sau đó, hai người cùng đọc thơ tình tứ trên sân khấu.

Không có nhiều chiêu trò trong cấu tứ dàn dựng hay một sân khấu hoành tráng, cầu kỳ, liveshow Chế Linh khiến khán giả đắm say bởi chính giọng hát đẹp của những ca sĩ gạo cội góp mặt trong đêm diễn như Sơn Tuyền, Phương Dung…

{keywords}
Ca sĩ Hoài Lâm 

Mở đầu là tiết mục “Về đâu mái tóc người thương” của Hoài Lâm. Là một ca sĩ trẻ, việc được đứng chung sân khấu với những gương mặt tiêu biểu khiến anh thật sự cảm kích. Nam ca sĩ mang lại cho chương trình một tiết mục độc đáo khi giả giọng danh ca Hoàng Oanh và trình bày ca khúc của mình như một màm song ca.

{keywords}
Sơn Tuyền

Sơn Tuyền có xuất hiện nhưng không song ca với Chế Linh như thường lệ. Thay vào đó, cô thể hiện ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình là “Không bao giờ quên anh” và nhường sân khấu lại cho em gái mình – ca sĩ Thanh Tuyền, sánh đôi cùng Chế Linh, trình bày ca khúc “Phút cuối” và “Nếu lỡ mình cách trở”.

Tiếp đến, ông hoàng bolero khiến 4000 khán giả trong hội trường Trung tâm Hội  nghị Quốc gia thỏa mãn với những ca khúc như “Mưa chiều kỷ niệm”, “Ai cho tôi tình yêu”, “Xót xa”, “Đoạn buồn cho tôi”, “Niềm vui qua mau”…

Ở tuổi 75, giọng ca của Chế Linh khiến nhiều người ngỡ ngàng. Ông hát liền mạch nhiều bài và gần như không hề có quãng nghỉ, có chăng chỉ là đôi lời chia sẻ để dẫn dắt, giới thiệu khán giả về ca khúc tiếp theo mà mình thể hiện. Ấy thế mà, mỗi bản tình ca đều được ông thể hiện một cách trọn vẹn, không chỉ ở kỹ thuật thanh âm, nhấn nhá mà còn chú trọng đến biểu cảm khuôn mặt mỗi khi biểu diễn. Dường như ông đang hát bằng chính những trải nghiệm của mình trong tình yêu và cuộc đời nên mỗi ca khúc mới có thể “tình” đến vậy.

{keywords}

Chế Linh hài hước chia sẻ với khán giả: “Nhiều người nói rằng tôi đã từng này tuổi mà sao vẫn hát rã rời chân tay quá. Nhưng tôi không còn cách nào khác để hát nên tôi xin hát như vậy cho đến khi nhắm mắt. Cầu trời cho tôi sức khỏe đến khi nhắm mắt thì thôi”.

Sau tiết mục “Thương hoài ngàn năm” của Ngọc Ánh và “Giã từ” của Quang Linh, Chế Linh tiếp tục làm chủ sân khấu với chuỗi ca khúc “Xin yêu tôi bằng cả tình người”, “Thành phố buồn”, “Lời cho người tình phụ”, “Thói đời”, “Túy ca”, “Áo em chưa mặc một lần”, “Mười năm tình cũ”…

{keywords}
Anh Thơ và Chế Linh thể hiện ca khúc "Đoạn cuối tình yêu"

Phần song ca Anh Thơ – Chế Linh là tiết mục được khán giả mong chờ nhất. Ông thẳng thắn cho biết, nhiều người cho rằng giọng ông và Anh Thơ không thể kết hợp nhưng danh ca nhạc vàng rất tự tin rằng hai người có thể tạo nên một phần trình diễn thăng hoa, giàu cảm xúc. Ông ưu ái gọi Anh Thơ là người tình âm nhạc của mình và cùng cô song ca bài hát “Đoạn cuối tình yêu”.

{keywords}

Đêm nhạc kéo dài quá nửa đêm nhưng gần như tất cả khán giả đều ở lại đến giây phút cuối cùng, thậm chí nhiều người còn đề nghị Chế Linh hát xuyên đêm để phục vụ người hâm mộ. Bản thân Chế Linh cũng rất cảm kích trước tình cảm của người hâm mộ dành cho mình. Ông cho rằng chính tình yêu thương của khán giả khiến giọng hát của mình mãi giữ được phong độ cho đến tận ngày hôm nay. Chế Linh thốt lên: “Kiếp sau, tôi xin được làm thằng Chế Linh một lần nữa, để được đến gần hơn với quý vị và được quí vị yêu thương”.

Dương Di