Chấm giải cuộc thi sáng tác các tác phẩm âm nhạc dành cho chương trình Trái tim cho em, MC Anh Tuấn rất chú trọng đến những bài dự thi “lạ” về chất liệu âm nhạc.

Sáng 21/5, chương trình Trái tim cho em tổ chức lễ trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải cuộc thi sáng tác “Viết tiếp ước mơ”. Giải Nhất đã được trao cho ca khúc “Viết tiếp ước mơ” của tác giả Lê Xuân Đức, 02 giải Nhì được trao cho ca khúc “Điều diệu kỳ cho em” của tác giả Hằng Nguyễn và “Lời nhắn từ trái tim” của tác giả Nguyễn Duy Khoái.

{keywords}
Vũ Thanh Thủy, đại diện Quỹ Tấm lòng Việt trao giải cho thí sinh đạt giải nhất

Bà Vũ Thanh Thủy, đại diện Quỹ Tấm lòng Việt cho biết: “Nhân dịp 10 năm tổ chức chương trình Trái tim cho em, BTC phát động cuộc thi sáng tác bài hát Viết tiếp ước mơ. Sau hơn 2 tháng, ban tổ chức đã tìm ra 3 thí sinh có bài dự thi đạt điểm cao nhất từ phía ban giám khảo và cộng đồng bình chọn. Qua cuộc thi này, chúng tôi mong muốn truyền được cảm hứng và tình yêu cuộc sống cho các em nhỏ không may mắc bệnh tim bẩm sinh. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức để giúp đỡ các em có trái tim khỏe mạnh và thực hiện được những ước mơ của mình”.

Là người trực tiếp thực hiện nhiều chương trình nghệ thuật cho Trái tim cho em trong 10 năm qua, đạo diễn âm nhạc Anh Tuấn nhận xét về các bài dự thi: “Đây là cuộc thi của một chương trình xã hội, mang ý nghĩa lớn. Vì thế, khi chấm bài, tôi quan tâm đến cách tiếp cận chủ đề để lựa chọn từ ngữ. Hầu hết các bài dự thi đúng chủ đề, các tác giả cũng chú trọng đến ngôn từ. Ngoài ra, tôi rất chú trọng đến những bài dự thi “lạ” về chất liệu âm nhạc. Riêng về tiêu chí này, tôi rất ấn tượng khi có một số bài nổi trội hơn hẳn, tạo được dấu ấn riêng”.

 

{keywords}
MC, đạo diễn âm nhạc Anh Tuấn trao giải cho các thí sinh giải nhì

 

Chia sẻ về cảm hứng sáng tác, 2 tác giả có mặt trong lễ trao giải hôm nay cho biết các bài hát ra đời từ những trải nghiệm thực tế với các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh.

Trong tháng 5/2018, chương trình sẽ thực hiện MV cho bài hát “Viết tiếp ước mơ”, hướng tới kỷ niệm dấu mốc 10 năm ra đời chương trình Trái tim cho em. Ca sĩ Thùy Chi và nhạc sĩ Minh Vương sẽ hợp tác cùng Trái tim cho em để thực hiện MV này. 

T.Lê

MC Anh Tuấn khoe ảnh hạnh phúc bên vợ xinh đẹp kém 14 tuổi

MC Anh Tuấn khoe ảnh hạnh phúc bên vợ xinh đẹp kém 14 tuổi

MC Anh Tuấn và vợ đang tận hưởng chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Úc. Trên trang cá nhân, anh khoe hình ảnh tình cảm bên bà xã xinh đẹp kém 14 tuổi. 

MC Anh Tuấn khoe 'cưới vợ 3'

MC Anh Tuấn khoe 'cưới vợ 3'

"Lần nào anh đón các "em" (vợ 2 vợ 3) về cũng toàn chờ đêm xuống... Lần nào "đêm tân hôn" của chúng mình cũng có sự chứng kiến, thậm chí tham gia trực tiếp tháo, cởi... của bà cả và mấy thằng bạn" - MC Anh Tuấn viết.

MC Anh Tuấn bất ngờ trở lại với nhạc cổ điển

MC Anh Tuấn bất ngờ trở lại với nhạc cổ điển

Tập piano từ năm 4 tuổi, học cello trong suốt 17 năm, nhưng, MC Anh Tuấn đã ngoặt sang một ngã rẽ khác trong nuối tiếc. Với vị trí Giám đốc dàn nhạc giao hưởng Mặt trời vừa đảm nhận, đã tới lúc, anh viết tiếp giấc mơ cuộc đời.

MC Anh Tuấn suýt khóc khi đối diện với bố ruột

MC Anh Tuấn suýt khóc khi đối diện với bố ruột

MC Anh Tuấn vừa được tín nhiệm giao trọng trách là Giám đốc điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời. Và giây phút chia sẻ cảm tưởng, đối diện với bố ruột, anh đã suýt khóc khi nghẹn ngào nói lời cảm ơn người bố ruột của mình.

MC Anh Tuấn kìm lòng để không rơi nước mắt

MC Anh Tuấn kìm lòng để không rơi nước mắt

Sáng 10/3, MC Anh Tuấn cùng chị Mai Hoa - vợ nhạc sĩ Trần Lập có buổi trao quà từ thiện sau liveshow "Trần Lập - Hẹn gặp lại. Trước những em bé bị bệnh nặng, MC Anh Tuấn phải kìm lòng để không khóc.

MC Quang Minh, MC Anh Tuấn và 160 biker diễu hành mô tô

MC Quang Minh, MC Anh Tuấn và 160 biker diễu hành mô tô

Sáng 26/2, MC Anh Tuấn, diễn viên Hồng Đăng, MC Trần Quang Minh, các thành viên ban nhạc Bức Tường cùng 160 biker đã có buổi diễu hành mô tô phân khối lớn trước show Trần Lập - Hẹn gặp lại.