MC Anh Tuấn vừa được tín nhiệm giao trọng trách là Giám đốc điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời. Và giây phút chia sẻ cảm tưởng, đối diện với bố ruột, anh đã suýt khóc khi nghẹn ngào nói lời cảm ơn người bố ruột của mình.

"Trong suốt 20 năm vừa qua tôi đã làm được rất nhiều. Nhưng đến ngày hôm nay con xin phép bố con đã được quay lại với nghề. Tôi hi vọng sẽ làm hết sức mình để các nghệ sĩ cổ điển như chúng tôi sẽ có cơ hội tốt nhất để phát huy trong dàn nhạc tiêu chuẩn quốc tế. Con hi vọng bố sẽ tự hào về con" - MC Anh Tuấn nghẹn ngào chia sẻ.

Clip MC Anh Tuấn nghẹn ngào chia sẻ.

MC Anh Tuấn cho biết, thành viên Hội đồng nghệ thuật của Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời - Sun Symphony Orchestra (SSO) sẽ gồm có Olivier Fabrice Ochanine - Giám đốc âm nhạc, nhạc trưởng của dàn nhạc - người từng dẫn dắt dàn nhạc giao hưởng quốc gia Phillipines - Philippines Philharmonic Orchestra (PPO) vươn tầm quốc tế.

Đó còn là nghệ sĩ violin quốc tế người Nga StepanYakovich - giảng viên Nhạc viện Moscow, Rachel Walker - nghệ sỹ kèn oboa, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Singapore Symphony Orchestra, Javier Bonet - nghệ sỹ kèn cor, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Tây Ban Nha; Vadim Simongauz - bè trưởng Timpani - dàn nhạc giao hưởng Auckland Philharmonia Orchestra.

Cũng theo MC Anh Tuấn, Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời sẽ có hình thức chiêu mộ nhân tài một cách bài bản, công khai từ ngày 19-22/10/2017. "Hội đồng ban giám khảo toàn bộ là người nước ngoài. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết đâu đó ngoài kia còn nhiều nghệ sĩ có tài mà chưa thuộc một cơ quan nào.

Vì thế chúng tôi mong đây là cơ hội để quy tụ các nghệ sĩ có niềm đam mê với âm nhạc cổ điển đưa những người con đất Việt đang làm ở những dàn nhạc nước ngoài quay về cống hiến cho âm nhạc nước nhà cũng là một trong những mong muốn của chúng tôi" - MC Anh Tuấn nói.

{keywords}
MC Anh Tuấn.

Với tư cách Giám đốc điều hành, MC Anh Tuấn tiết lộ các thành viên đầu tiên của Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời sẽ bắt đầu tập luyện ngay sau khi chính thức gia nhập SSO. Địa điểm tập luyện ban đầu của dàn nhạc sẽ là Nhà hát Lớn Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Tổng Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời khẳng định sự ra đời của dàn nhạc gắn liền với một nhà hát mới trong tương lai nhằm mục đích tạo nên một môi trường âm nhạc giao hưởng mang tính quốc tế, với những điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất có thể để các nghệ sĩ toàn tâm toàn ý chăm lo sự nghiệp và cống hiến cho âm nhạc.

Những nhà sáng lập của SSO không đặt tiêu chí doanh thu lên hàng đầu mà quan tâm đến việc tạo nên một môi trường để nuôi dưỡng và phát triển những tài năng âm nhạc cổ điển Việt Nam, mang đến cơ hội thưởng thức cho khán giả trên khắp đất nước với nhiều chương trình hoà nhạc được tổ chức thường xuyên.

Đặc biệt hơn, SSO có kế hoạch đưa những nghệ sỹ nổi tiếng thế giới đến Việt Nam để cùng trình diễn với dàn nhạc trong các buổi hoà nhạc đẳng cấp quốc tế.

S.Hà