Mạnh Quỳnh coi Phi Nhung là tri kỷ

Mạnh Quỳnh sinh năm 1972, là nam ca sĩ được nhiều người yêu mến vì chất giọng mượt mà, tình cảm. Những bản tình ca về tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương như: Vợ tôi, Bến sông chờ, Vòng nhẫn cưới, Tình nghèo có nhau, Người phu kéo mo cau… qua tiếng hát của anh luôn nằm trong trái tim người hâm mộ.

Clip Mạnh Quỳnh song ca cùng Phi Nhung ca khúc tân cổ 'Mất nhau rồi':

Không chỉ hát ngọt ngào dòng nhạc bolero, Mạnh Quỳnh còn nổi tiếng với những bản tân cổ giao duyên. Qua Mỹ từ năm 1992, tiếng hát Mạnh Quỳnh nhanh chóng có chỗ đứng vững chắc trên các sân khấu ca nhạc hải ngoại.

Ngoài đơn ca, anh còn là người song ca ăn ý nhất của hàng loạt nữ ca sĩ nổi tiếng như Phi Nhung, Như Quỳnh, Hương Thủy, Tâm Đoan… Trong số đó, Phi Nhung là người được khán giả ghép đôi cùng nam ca sĩ nhiều nhất trong suốt hai thập kỷ qua.

Thời đỉnh cao của cặp đôi là những năm 2000-2007, có thời điểm họ cùng đi show 10 lần mỗi tháng - con số được xem là "khủng” tại thị trường hải ngoại. Sự kết hợp ăn ý trong những ca khúc tình cảm và khai thác thế mạnh chung về tân cổ giao duyên đem lại thành công ngoài sức tưởng tượng. Song ca quá ăn ý nên nhiều người mặc định Mạnh Quỳnh - Phi Nhung là tình nhân ngoài đời.

Mạnh Quỳnh từng nhiều lần giải thích về mối quan hệ này. “Đúng là tôi và Phi Nhung rất thân thiết nhưng nói chính xác hơn mối quan hệ này chỉ dừng lại ở một tình bạn tri kỷ. Có thể do chúng tôi đã quá hiểu nhau, diễn quá ăn ý, tình tứ với nhau trên sân khấu nên không thể yêu nhau ngoài đời thật.

Bởi nếu thực sự nảy sinh tình cảm, chắc chắn chúng tôi sẽ rất ngượng ngùng, mất tự nhiên khi làm những hành động nắm tay, ôm ấp trước khán giả. Hơn nữa, tôi và Phi Nhung luôn biết đâu là điểm dừng phù hợp để không bao vượt quá giới hạn cho phép”, nam ca sĩ từng giải thích. 

Vợ và 2 con trai không thích nghe nhạc của Mạnh Quỳnh

Vốn là người khá kín tiếng về chuyện riêng tư, nhiều người bất ngờ khi biết Mạnh Quỳnh kết hôn với cô gái xinh đẹp người Mỹ gốc Việt tên Cẩm Diệu vào năm 2004. Theo tiết lộ của nam ca sĩ, chính Phi Nhung là người mai mối, se duyên cho anh và vợ. 

Mạnh Quỳnh tiết lộ, tính cách của anh và bà xã là hai thái cực trái ngược nhau. Nếu như anh sau hơn 20 năm vẫn giữ lề lối của người Việt Nam thì vợ anh do sống ở Mỹ từ nhỏ nên có quan niệm và cách sống rất Tây. Tuy nhiên, anh cho rằng đây cũng là lý do khiến vợ chồng anh đến với nhau và gắn bó nhiều năm năm qua.

Hiện Mạnh Quỳnh có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ và 2 con trai tại tiểu bang Missouri. Hai cậu con trai được Mạnh Quỳnh đặt tên là Tâm và Nhân như một cách hướng các con về cội nguồn.

Tuy nhiên, anh dí dỏm thú nhận cả hai đều không mấy hứng thú với âm nhạc quê hương nói chung và các ca khúc của bố nói riêng. Tương tự, vợ Mạnh Quỳnh cũng chỉ thích nghe nhạc Mỹ nên ở nhà nam ca sĩ ít khi mở các album của mình.

{keywords}

Vợ Mạnh Quỳnh là chuyên viên phân tích tài chính nên rất ít khi xuất hiện cùng chồng trước đám đông. Mạnh Quỳnh từng chia sẻ rất tự hào về bà xã khi vẫn luôn thấu hiểu cho công việc của chồng, chưa bao giờ phàn nàn hay khó chịu khi chồng thường xuyên đi diễn xa hoặc tình tứ trên sân khấu cùng đồng nghiệp nữ.

Trong khi bạn thân Phi Nhung đã về nước hoạt động nghệ thuật thì Mạnh Quỳnh vẫn sống tại Mỹ, thỉnh thoảng có dịp anh mới trở về để biểu diễn. Lần hiếm hoi anh nhận lời tham gia một gameshow truyền hình tại Việt Nam.

Những năm gần đây, Mạnh Quỳnh chủ động giảm khối lượng công việc để dành thời gian cho gia đình. Anh chỉ đi hát vào cuối tuần, các ngày nghỉ lễ sẽ hạn chế nhận show để ở nhà với vợ con. Ngoài ra, nam ca sĩ còn mở một phòng thu ngay tại nhà để có thể tự làm nhạc cho mình vào những lúc rảnh rỗi.

{keywords}

Mạnh Quỳnh hát 'Phố vắng em rồi'

T.N

Mạnh Quỳnh tốn hơn 160 triệu vì bị Phi Nhung tát gãy răng

Mạnh Quỳnh tốn hơn 160 triệu vì bị Phi Nhung tát gãy răng

Trong tập 5 Solo cùng Boléro, Mạnh Quỳnh bất ngờ tiết lộ chuyện tốn 7.000 USD vì bị Phi Nhung tát trên sân khấu.