Mạnh Quỳnh và Phi Nhung có hơn 20 năm song ca cùng với nhau. Chính vì thế, cho đến hiện tại Mạnh Quỳnh nói, hình ảnh, giọng hát của cố ca sĩ Phi Nhung luôn còn ở mãi trong lòng anh.

Dù cố ca sĩ đã ra đi hơn 2 tháng nay nhưng Mạnh Quỳnh vẫn thương tiếc không nguôi. Anh từng nói, hơn 20 năm đứng chung sân khấu, cả hai đã trải qua nhiều thăng trầm với biết bao chuyện vui buồn.

Mới đây, nam ca sĩ đã có những chia sẻ bất ngờ về chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình. Và trong hành trình ấy, dấu ấn của cố ca sĩ Phi Nhung là không nhỏ.

Mạnh Quỳnh nói khi còn bé, anh thần tượng Chế Linh, Tuấn Vũ. Đến năm 14 tuổi, nam ca sĩ lên TPHCM với mẹ và nhận ra bản thân yêu thích cải lương. Thời điểm đó, anh gần nhà với nghệ sĩ Ngọc Ẩn. Mỗi lần được mẹ dắt đi chợ, anh ngồi nghe thầy dạy và quyết định xin gia đình cho theo học.

Nhờ có những buổi học ấy mà Mạnh Quỳnh có thêm khả năng sáng tác, viết những bài tân cổ giao duyên để biểu diễn trước khán giả và thành danh cho đến hiện tại.

Nhân dịp chia sẻ về hành trình nghệ thuật. Mạnh Quỳnh không quên nhắc đến cố ca sĩ Phi Nhung. Nam ca sĩ nói anh nể phục Phi Nhung vì dù cố ca sĩ không được đào tạo bài bản nhưng một khi đã học hát thì tiếp thu rất nhanh, điều đó khiến anh nể phục. “Tôi chỉ hát qua một lần là cô ấy nắm được ngay" - anh nói.

Cặp đôi là người tình sân khấu hơn 20 năm qua. Ảnh: CMH.

Mạnh Quỳnh kể lại kỉ niệm với cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: CMH.

Cặp đôi là người tình sân khấu hơn 20 năm qua. Ảnh: CMH.

Mạnh Quỳnh kể lại kỉ niệm với cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: CMH.

Mạnh Quỳnh kể rằng đằng sau những bài tân cổ cả hai thể hiện luôn có những kỉ niệm, những câu chuyện mà ít ai biết được.  Trong đó, điều anh không thể quên là: “Khi Phi Nhung đứng trong phòng thu là tôi đứng bên ngoài múa, gõ nhịp để cô ấy hát theo. Nhưng được cái cô ấy theo rất nhanh. Một người không được qua trường lớp mà hát nguyên tuồng cải lương như Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Lan và Điệp đều rất chỉn chu".

Mạnh Quỳnh cũng thừa nhận dù hợp tác ăn ý trên sân khấu song anh và Phi Nhung cũng xảy ra không ít mâu thuẫn khi làm việc chung. Thậm chí, cả hai từng nói sẽ không hát cùng nhau nữa. Nhớ lại kỷ niệm đó, anh không giấu được cảm xúc: “Có những lần chúng tôi gây nhau đến mức kéo lên Facebook, chia sẻ tầm bậy tầm bạ xong bị khán giả chửi. Mọi người bảo sao tôi lại nói Phi Nhung như vậy, nhưng thật ra tức quá. Giờ nghĩ lại thì thấy thương lắm. Lúc đó mình đàn ông mà bị nói thì cũng khó chịu, xong về nghĩ lại thì thấy không sao. Chúng tôi nhường nhịn nhau rất nhiều".

Trong suốt quá trình làm việc chung, Mạnh Quỳnh khâm phục Phi Nhung bởi sự chịu khó, cố gắng làm việc ngày đêm. Đặc biệt là khi về Việt Nam biểu diễn cùng nhau, anh thấy đồng nghiệp hát cả đêm.

"Một người bình thường thấy mệt sẽ nghỉ, không hát nữa nhưng Phi Nhung vẫn chấp nhận hết. Đó là cách làm việc kiên cường mà tôi rất khâm phục"- nam ca sĩ chia sẻ.

Cũng nhân dịp này, nam ca sĩ công bố  bài hát "Thiệp hồng anh viết tên em" để dành tặng khán giả. Anh tiết lộ đây là sáng tác dự định sẽ trình diễn cùng Phi Nhung hồi tháng 8.2021. Tuy nhiên, do sức khỏe, Phi Nhung không thể trở lại Mỹ để biểu diễn cùng. Và sau đó, nữ ca sĩ đã ra đi mãi mãi khiến anh thương tiếc không nguôi.

Mạnh Quỳnh chia sẻ thêm thời gian gần đây, anh vướng phải những tin đồn thất thiệt sau khi Phi Nhung qua đời, khiến cuộc sống của anh bị ảnh hưởng. Trong đó có một số thông tin như Mạnh Quỳnh dọn nhà về ở gần với Wendy; Mạnh Quỳnh suy sụp đột quỵ. Nam ca sĩ khẳng định những tin đồn đó là sai sự thật.

Theo Lao động

Mạnh Quỳnh: 'Tôi không lấp được khoảng trống của Phi Nhung trong lòng khán giả'

Mạnh Quỳnh: 'Tôi không lấp được khoảng trống của Phi Nhung trong lòng khán giả'

Mạnh Quỳnh sẽ giữ lời hứa với Phi Nhung đi hát phục vụ khán giả trọn đời, nhưng biết dù cố gắng thế nào cũng khó lấp được khoảng trống của Phi Nhung trong lòng khán giả.