Ca sĩ hải ngoại khẳng định những màn tình tứ của anh và Phi Nhung chỉ là trình diễn. Bà xã anh chưa từng ghen vì hai người còn có thể ôm nhau khi đi chơi chung.

Sang Mỹ gần 20 năm nhưng Mạnh Quỳnh vẫn giữ cách nói chuyện chân chất, vui vẻ của người miền Tây. Lau vội mồ hôi sau buổi họp báo Solo cùng bolero, anh cười hiền nói: "Từ sân bay tôi về thẳng họp báo, chưa kịp nghỉ ngơi, ăn uống nên giờ bụng dạ đang biểu tình".

Trong thời gian ngắn, anh chia sẻ việc lần đầu về nước làm giám khảo và nghi vấn tình cảm với Phi Nhung.

Phi Nhung rủ về nước làm giám khảo

- Ít về nước hoạt động nhưng lại chấp nhận ngồi ghế nóng - vai trò luôn dễ gây nên nhiều ý kiến trái chiều vì thẳng quá thì làm mất lòng, còn không bị chê nhạt. Anh sẽ là một vị giám khảo thế nào?

- Đối với tôi, đã là nghệ sĩ thì mình phải chấp nhận những khen chê. Khi nhận lời làm giám khảo thì tôi đã chuẩn bị tinh thần vững vàng. Nếu được khán giả yêu thương thì mình mừng, còn bị ném đá thì sẵn sàng đón nhận.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, tôi chỉ nói về đúng suy nghĩ của mình. Lời thật thì mất lòng nhưng tôi tin ai cũng thích nghe thật hơn là những lời khen ru ngủ. Bản thân tôi 20 năm đi hát có nhiều chương trình mời làm giám khảo nhưng chưa bao giờ nhận vì cảm giác một người đứng trên sân khấu và người ở dưới phê bình thì đau lắm. Tôi cảm nhận được nỗi đau đó nên tôi không muốn ai bị đau.

{keywords}

Mạnh Quỳnh che ô cho Phi Nhung khi đến sự kiện.

- Vì sao sau nhiều lần từ chối, anh đã nhận lời làm giám khảo chương trình Solo cùng Bolero?

- Ban tổ chức mời từ lâu nhưng mãi đến giờ tôi mới chấp nhận vì có sự khuyến khích của Phi Nhung. Nhung rủ tôi: “Ông ơi, làm đi vui lắm. Coi thí sinh hát mà mình thấy đã vô cùng. Ông về làm chung với tôi một lần đi, sẽ thích liền đấy". Bên cạnh đó, BTC cũng gọi thường xuyên, nhiệt tình quá nên tôi phải nhận lời. Đáng lẽ tôi làm 13 số, xuyên suốt chương trình nhưng vì công việc bận rộn ở Mỹ nên tôi chỉ sắp xếp làm được 5 số thôi.

Hơn nữa, tôi cũng muốn thử điều mà mình chưa từng làm qua. Mình không còn trẻ nên nếu không làm thì sau này sẽ hối hận.

- Nhiều người cho rằng, các nghệ sĩ hải ngoại về nước làm giám khảo như một cách hâm nóng tên tuổi. Anh nghĩ gì về điều này?

- Tôi nghĩ đó cũng là một yếu tố. Nhưng khi ngồi ghế giám khảo tôi không nghĩ điều gì khác ngoài hoàn thành tốt vai trò của mình cụ thể là tìm được thí sinh hát hay, giọng ca ấn tượng, tài năng để tiếp nối thế hệ Bolero đi trước.

Mọi người cũng thường hỏi tôi về sự cảm tính khi chấm. Đã là nghệ sĩ, nhất là người hoạt động lâu năm thì phải đặt uy tín lên trên. Tôi đi hát 20 năm, giờ cháy ra tro khán giả vẫn nhận ra. Tôi không cần nổi tiếng thêm. 5 năm qua tôi đã hạn chế đi hát rồi.

{keywords}

Phi Nhung ngả vào vai Mạnh Quỳnh.

Tình cảm giữa tôi và Phi Nhung chỉ là diễn

- Vốn là người quán xuyến công việc gia đình và đưa đón con đi học, việc về nước thường xuyên ảnh hưởng thế nào đến sinh hoạt của gia đình anh?

- Như mọi người đã biết, tôi rất chú trọng đến gia đình. Tôi xác định, bao nhiêu năm qua đã đi hát, còn bây giờ, tôi muốn dành thời gian cho gia đình. Vì vậy, về Việt Nam làm giám khảo cũng là quyết định khó khăn với tôi.

Trước khi nhận lời, tôi phải bàn bạc kỹ với vợ, sắp xếp nhà cửa, con cái, nhờ người đưa đón khi tôi về nước. Cũng vì thế tôi phải bay đi bay về chứ không ở lại Việt Nam thường xuyên.

- Trong các chương trình anh và Phi Nhung tham dự, hai người không ngại ôm hôn, tình tứ, bà xã anh có ghen khi nhìn những hình ảnh đó?

- Không. Bà xã tôi là người am hiểu. Cô ấy lấy Mạnh Quỳnh nghĩa là chấp nhận chuyện đó rồi. Là nghệ sĩ, trên sân khấu thì diễn những gì vui, lạ cho khán giả thôi, ăn thua là ngoài đời mình thế nào.

Mọi người cứ bàn tán về mối quan hệ của tôi và Phi Nhung. Tôi khẳng định, đó chỉ là một cách trình diễn. Hai người hát chung mà nghiêm túc quá thì không hấp dẫn. Vì vậy để khán giả không nhàm chán, chúng tôi dùng chiêu trò, chọc ghẹo nhau. Còn xuống sân khấu như bạn thấy đó, mỗi người một nơi, tôi ngồi đây, còn cô ấy biến mất từ lâu.

Bà xã rất hiểu về tình bạn giữa tôi và Phi Nhung. Khi gia đình tôi còn ở California, vợ chồng tôi vẫn đi chơi chung với Phi Nhung. Những lúc đó, Phi Nhung vẫn ôm, khoác tay tôi bình thường, chỉ có điều không hôn thôi.

- Khi nói chuyện với Phi Nhung có cảm giác anh hiền quá, bị ăn hiếp. Ở ngoài đời thì sao?

- Mọi người nhận xét như vậy cũng không sao. Tuy nhiên đó chỉ là trêu đùa, còn khi bắt tay vào công việc, tôi sẽ khác ngay. Mạnh Quỳnh rất cứng rắn và rõ ràng. Đàn ông là phải cầm cân nảy mực. Phi Nhung chặt chém thế nào thì tôi cũng sẽ có cách đáp trả và phản ứng lại không thua kém.

Theo Zing