Mạnh Quỳnh vừa đăng video giãi bày tâm sự và thể hiện bài tân cổ viết riêng cho Phi Nhung. Anh nói: "Đã hơn 10 ngày Phi Nhung - người nghệ sĩ tài ba, người bạn thân gắn bó suốt 20 năm với tôi ra đi. Sự ra đi đột ngột của Nhung để trong tôi nhiều hụt hẫng. Là bạn của Nhung, tôi rất đau buồn, chỉ biết ngậm ngùi ôn lại kỷ niệm qua những clip hai đứa chung. Không thể nào không rơi nước mắt".

Mạnh Quỳnh xin lỗi khán giả vì không thể trả lời tin nhắn của họ. Anh quá buồn nên chỉ đăng bài tiễn biệt Phi Nhung rồi tắt mạng xã hội. Ca sĩ muốn gửi đến khán giả bài tân cổ anh sáng tác riêng cho bạn thân quá cố vì sinh thời Phi Nhung rất thích cải lương. 

"Trước đây sau liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát, tôi từng nói với Nhung sẽ hoạt động chậm lại, dành nhiều thời gian cho gia đình và cuộc sống cá nhân. Nhưng khi Nhung qua đời - một người dành cả đời hy sinh cho nghệ thuật, tôi sẽ thay Nhung hoàn thành những tâm nguyện còn dang dở, sẽ tiếp tục hát đến khi không hát được nữa", Mạnh Quỳnh nói. 

Bài tân cổ không tên là tâm sự của Mạnh Quỳnh gửi đến Phi Nhung: "Bạn mình giờ ở nơi đâu/ Bên kia thế giới xa ngàn/ Âm dương cách trở đôi đàng/ Tiếng nói giọng cười còn văng vẳng bên tai/ Bao kỷ niệm xưa vẫn chưa mờ phai/ Tháng rộng năm dài, từ đây ta cách xa/ Nghe xót đau chát cay đầu môi...".

Nam ca sĩ khóc khi thể hiện bài tân cổ. Câu ca hơi dài khiến người nghe xót xa: "Nhung ơi sao em nỡ bỏ ra đi khi mơ ước tương lai đang ngập tràn bao hứa hẹn?/ Hơn nửa đời em đã trải qua nhiều sóng gió, đến lúc sắp bình yên thì em bỏ sao đành?...".

{keywords}
Mạnh Quỳnh lau nước mắt khi hát về Phi Nhung.

Kết bài tân cổ là lời tiễn biệt của Mạnh Quỳnh dành cho Phi Nhung: "Má hồng một kiếp truân chuyên/ Tên em sẽ mãi lưu truyền ngàn sau/ Tôi xin khép lại cung sầu/ Trời mưa hay giọt lệ nào vừa rơi".

Phi Nhung và Mạnh Quỳnh là cặp song ca ăn ý dòng nhạc trữ tình quê hương và bolero hơn 20 năm qua. Quen nhau từ những năm 1995, nhưng phải đến năm 1999 thương hiệu cặp đôi Phi Nhung - Mạnh Quỳnh mới bắt đầu ghi dấu ấn sâu đậm trong tim khán giả.

Cả hai đồng hành cùng nhau hơn 20 năm trên nhiều sân khấu lớn nhỏ, trong và ngoài nước, để lại nhiều tác phẩm song ca đi vào lòng khán giả: Thành phố buồn, Tân cổ giao duyên, Lại nhớ người yêu, Sầu tím thiệp hồng, Hai đứa nghèo… Mạnh Quỳnh - Phi Nhung là một trong những cặp song ca được yêu thích nhất của bao thế hệ.

{keywords}
Mạnh Quỳnh và Phi Nhung trên sân khấu.

Vì quá thân thiết, Phi Nhung thường gọi Mạnh Quỳnh là "tình sân khấu, tình âm nhạc, tình không bao giờ cưới". Bên đàn anh, cô như đứa trẻ. Đáp lại, Mạnh Quỳnh luôn chiều chuộng và chăm sóc Phi Nhung. Anh đối xử với Phi Nhung như em gái của mình. 

Trưa 28/9, Phi Nhung sau 1 tháng điều trị Covid-19 là cú sốc lớn với Mạnh Quỳnh và những người yêu mến cô. Khuya 7/10, anh Đỗ Minh Trí, quản lý cố ca sĩ Phi Nhung đăng tải hình ảnh thân thiết giữa anh và Phi Nhung lúc sinh thời kèm dòng chia sẻ: “Mình bay nha”.

Ngay dưới bài đăng, nhiều khán giả đã bày tỏ lòng thương mến và gửi lời tiễn biệt giọng ca đã gắn liền với tuổi thơ của người hâm mộ qua nhiều thế hệ. Mọi người cùng cầu nguyện cho Phi Nhung ra đi thanh thản và chuyến bay không vé khứ hồi của cố ca sĩ thượng lộ bình an về bên vòng tay ấm áp của gia đình.

Cẩm Loan 

MC Kỳ Duyên nói về những ngày cuối đời của Phi Nhung

MC Kỳ Duyên nói về những ngày cuối đời của Phi Nhung

Sáng 8/10, Hoài Linh, Trấn Thành, Kỳ Duyên lần lượt chia sẻ những kỷ niệm về cố ca sĩ Phi Nhung trong sự kiện phát hành MV dang dở ''Hai ơi đừng qua sông'' và tưởng niệm nữ ca sĩ.