Chiều 9/10, nữ ca sĩ Mai Diệu Ly chính thức phát hành Mv “Hà Nội ơi…!” nhân dịp chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019).

MV là một liên khúc với 2 ca khúc về Hà Nội mà cô rất yêu thích: Hà Nội của tôi (sáng tác Tiến Minh) và Nhớ về Hà Nội (sáng tác Hoàng Hiệp). MV ra mắt đúng một năm sau album "Hà Nội giấc mơ tôi". Mai Diệu Ly khẳng định mình có sự chuyển hóa, sâu lắng và tinh tế hơn.

Đây là món quà mà Mai Diệu Ly dành tặng riêng cho Hà Nội, với hy vọng rằng, món quà mang hương thu dịu dàng, say đắm này sẽ chuyển tải được phần nào những gắn bó, yêu thương của cô với Hà Nội.

{keywords}
Mai Diệu Ly xinh đẹp trong buổi ra mắt MV mới về Hà Nội.

Mai Diệu Ly chia sẻ: “Tôi muốn tạo nên một sự hoà quyện giữa hai ca khúc, sự hoà quyện giữa đương thời và quá khứ, để khán giả có thể thấy rằng, tình yêu dành cho Hà Nội dù ở bất kỳ giai đoạn nào, thời khắc nào thì vẫn luôn nồng nàn như thế. Hai ca khúc mà tôi chọn đều thể hiện rất rõ về tình cảm dành cho Hà Nội, mà “dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội”.

MV “Hà Nội ơi…!” được Mai Diệu Ly thực hiện quay tại những khung cảnh rất đỗi thân thương của Hà Nội, cũng là những địa danh tiêu biểu của Hà Nội như Hồ Gươm, những góc phố cổ, cầu Long Biên…

Nữ ca sĩ nói, mặc dù nhiều người cho rằng khi thực hiện hình ảnh về Hà Nội cố gắng tìm những khung cảnh mới, những nét chưa khám phá, nhưng cô tin rằng với những người Hà Nội, những hình ảnh đậm chất Hà Nội, tiêu biểu cho Hà Nội sẽ không bao giờ cũ.

Câu chuyện mà Mai Diệu Ly kể trong MV là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng của một cô gái và chàng trai Hà Nội trong mối tình đầu của mình. Hai người lớn lên bên nhau, gắn bó với Hà Nội và rồi tình yêu nảy nở, họ dành cho nhau những tình cảm ban sơ trong veo như trời thu Hà Nội. Dẫu người con trai đi xa, nhưng tình yêu của họ dành cho nhau vẫn mặn nồng chung thủy như đóa hoa lưu ly tím ngắt đầy thương nhớ của người Hà Nội.

{keywords}
Nữ ca sĩ vào vai một cô gái trẻ có tình yêu nhẹ nhàng nhưng nồng nàn với một chàng trai Hà thành.

Mai Diệu Ly cũng chia sẻ trong buổi họp báo, trước đây, cô phải dừng việc mua nhà để lấy tiền làm sản phẩm âm nhạc. Sau khi ra MV Hà Nội giấc mơ tôi, cô được mời show nhiều hơn nhưng vẫn phải mua nhà trả góp.

Khi được hỏi, cô có hy vọng mức cát xê sẽ cao hơn sau khi ra MV mới, nữ ca sĩ cho hay, bản thân đầu tư album thì không có tham vọng quá lớn về thay đổi cát xê mà để được cống hiến, được sống trong âm nhạc, có sản phẩm để được mọi người ghi nhận.

“Cát xê thì còn phụ thuộc vào sự kiện, bầu show. Mai Diệu Ly cho rằng, cát xê của mình hiện tại phù hợp với sự cống hiến của mình với âm nhạc, tôi giữ cát xê ở mức ổn định chứ không ảo tưởng, xa vời”, nữ ca sĩ nói.

Mai Diệu Ly sinh năm 1991, xuất thân là một họa sĩ, nhưng niềm đam mê âm nhạc đưa cô chuyển sang ca hát chuyên nghiệp và được công chúng biết đến tại cuộc thi Sao Mai 2015. Mai Diệu Ly có sở trường ở các dòng nhạc pop, balad, dân gian đương đại. Năm 2018, cô gây ấn tượng khi ra album hát về Hà Nội có tên “Hà Nội, giấc mơ tôi”. Hiện, Mai Diệu Ly đầu quân về Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Năm 2019 là một năm nhiều thuận lợi trong công việc của Mai Diệu Ly cho nên lịch diễn, lịch công tác của cô khá dày đặc.

Thu Hồng

Khởi My kể về tuổi thơ bị bạn bè bắt nạt trong MV mới

Khởi My kể về tuổi thơ bị bạn bè bắt nạt trong MV mới

- Trở lại Vpop với sản phẩm âm nhạc mới, Khởi My mang đến thông điệp tích cực thông qua câu chuyện đời thực của mình.