- Tập 4 vòng liveshow chính là đêm thi có phần loại thí sinh căng thẳng nhất từ đầu chương trình đến nay. Nguyên do bởi các thí sinh quá đồng đều về chất lượng khiến các giám khảo phải đau đầu khi đưa ra quyết định của mình. 

Nếu như tin đồn Hồ Quỳnh Hương hiềm khích với Tùng Dương còn chưa kịp lắng xuống thì mới đây nhất, nam ca sĩ lại gây tranh cãi gay gắt vì nhận xét trái chiều về thí sinh Minh Như. ‘Gà chiến’ đội Hồ Quỳnh Hương đã chọn biểu diễn một bài dân ca là Chị đi tìm em.

{keywords}

Thí sinh nhỏ tuổi đội Hương Hồ có phần trình diễn rất xúc động.

Dù khán giả vỗ tay nhiệt liệt nhưng Tùng Dương lại không có cảm nhận tương tự. Anh cho rằng Minh Như chọn sai bài, không phù hợp với thể loại dân ca. Theo Tùng Dương, thí sinh 17 tuổi cần xác định rõ dòng nhạc, thể loại và cá tính của mình để có màu sắc riêng. Diva Thanh Lam cũng đồng tình với quan điểm này. Cả hai giám khảo cũng cho rằng Minh Như đang bắt chước bản gốc hoặc phong cách của các ca sĩ nổi tiếng như Beyoncé. 

Nghe vậy, Hồ Quỳnh Hương liền bảo vệ học trò. Cô cho biết việc Minh Như hát dân ca là dụng ý của mình và sân khấu Nhân tố bí ẩn là một trường học giúp thí sinh có thể thử sức với nhiều dòng nhạc khác nhau.

Ý kiến của giám khảo Tùng Dương đã khiến nhiều người xem chương trình bức xúc. Bạn Bùi Hạnh Nguyên bình luận: “Hay thế mà, Tùng Dương muốn các thí sinh vào vòng sau có sự đổi mới. Mà đổi thì chửi, còn không đổi thì bảo một màu”. Không ít cư dân mạng đồng tình rằng Tùng Dương, Thanh Lam đã quá khắt khe với thí sinh nhỏ tuổi.

{keywords}

Các ý kiến bình lận về giám khảo Tùng Dương

Tuy nhiên cũng có không ít khán giả bênh vực Tùng Dương. Họ cho rằng những gì anh góp ý cho Minh Như là hoàn toàn đúng và thí sinh này nên biết tiếp thu. Bạn Thịnh Phi bày tỏ ý kiến: “Minh Như đang thi thố để trở thành một ca sĩ. Và tôi không muốn nghe một ca sĩ Minh Như hát bài này giống ca sĩ này, hát bài kia lại giống ca sĩ kia. Các bạn trẻ yêu nhạc hãy tỉnh táo một chút mới giúp được Minh Như nhé, đừng thần tượng mù quáng như thế”.

{keywords}

… trong khi luồng quan điểm còn lại bênh vực anh rõ rệt

Trong đêm thi vừa qua (tối ngày 10/7), Tùng Dương đã khiến nhiều khán giả xem Nhân tố bí ẩn phải nghẹt thở vì quá căng thẳng khi đưa ra quyết định cứu thí sinh ở phút chót. Bởi lẽ, ba thí sinh rơi vào Top nguy hiểm gồm nhóm S Girl, nhóm Dolphins và Thanh Thảo đều sở hữu những thế mạnh, màu sắc riêng và đặc biệt là đều ngang tài, ngang sức. 

S Girl là nhóm nhạc nữ gợi cảm, thường hát nhạc sôi động với vũ đạo bốc lửa nhưng âm nhạc thiếu chiều sâu. Trái ngược, âm nhạc Dolphins sâu sắc hơn, lại là nhóm nhạc toàn diện từ giọng hát, chơi nhạc cụ, sáng tác, chất riêng… nhưng thiếu đi một ‘mũi nhọn’ để tạo thành thương hiệu. Thanh Thảo, cô gái chuyên hát bán cổ điển, là một màu sắc hoàn toàn độc lập với tất cả thí sinh còn lại. Tuy nhiên những gì học trò Thanh Lam thể hiện vẫn chỉ ở mức sạch sẽ, chưa thể gọi là ‘làm cho tới’ trong mảng màu riêng rẽ của cô.

Chính vì thế mà cả 4 giám khảo đều phải căng não để đưa ra quyết định cứu ai, loại ai. Hồ Quỳnh Hương thường là giám khảo đưa ra quyết định ‘lạ’ nhất. Cô khá dứt khoát chọn ngay nhóm S Girl. Thanh Lam cũng không chần chừ chọn Thanh Thảo. Lúc này, Tùng Dương gần như "đông cứng" về cảm xúc. Anh bèn đề nghị Dương Khắc Linh chọn trước nhằm kéo dài thời gian thì nhạc sĩ này nhanh chóng chọn nhóm Dolphins, tức là mỗi thí sinh, nhóm nhạc đều đã có một phiếu của giám khảo. Bạn trai Trang Pháp cười hả hê vì chiêu đẩy ‘phần khó’ ngược trở về với Tùng Dương.

{keywords}

Thanh Lam nức nở trên ghế nóng.

Tùng Dương cũng vừa phá kỉ lục "câu giờ" trong việc đưa ra quyết định cuối cùng sau đêm liveshow vừa rồi. Anh bị Thành Trung liên tục nhắc nhở vì thời lượng chương trình đã cận kề. Mặc cho MC này rất nhiều lần mời chọn nhưng Tùng Dương vẫn chần chừ không thể nói gì. 

Sau khi giằng xé nội tâm rất lâu, Tùng Dương mới cho hay nếu về tình, anh sẽ chọn Thanh Thảo vì yêu quý Thanh Lam, nhưng về lý, anh sẽ chọn Dolphins. Ngay sau đó, hai MC công bố S Girl có lượt bình chọn cao hơn, đồng nghĩa với việc Thanh Thảo phải dừng chân tại đây.

{keywords}

MC Gil Lê trông không khác gì một chàng trai.

Khi biết chắc chắn học trò mình không được đi tiếp, diva gạo cội ngồi dưới ghế nóng đã khóc không ngừng. Tuy nhiên, Thanh Thảo tuy rất xúc động nhưng khẳng định mình không buồn vì bị loại vì sau ba lần rơi vào top nguy hiểm. Cô xin lỗi Thanh Lam vì ‘đã cố gắng làm hết sức nhưng kết quả vẫn thế này’.

Sau cùng, hai MC phát biểu kết màn, khép lại đêm thi đầy kịch tính. Gil Lê với vai trò MC hậu trường tối qua đã gây sốc với hình ảnh khác lạ. Dù vẫn biết từ trước đến nay, cô thường khẳng định cá tính bằng ngoại hình nam tính của mình. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên cô xuất hiện trong bộ dạng không khác gì một chàng trai. Một số khán giả cho rằng trông Gil Lê hao hao Tim và  Đào Bá Lộc.

{keywords}

Khán giả so sánh vui Gil Lê và Đào Bá Lộc

Gil Lê gần đây đang là đối tượng bị ném đá của không ít người xem Nhân tố bí ẩn. Nhiều ý kiến cho rằng MC này dẫn chương trình nhàm chán, nhạt nhẽo, hay mắc lỗi và giọng nói kém hấp dẫn. Tuy nhiên, một số người dùng mạng quá khích còn thẳng thừng mạt sát, xúc xiểm giới tính của cô. Điều này khiến các fan của cặp đôi Gil Lê – Chi Pu hết sức bức xúc.

Cũng trong đêm thi, sự vắng mặt của thí sinh nữ xinh đẹp nhất Nhân tố bí ẩn Trương Kiều Diễm cũng khiến một số fan của cô xôn xao. Được biết, cô gái đến từ Đà Nẵng hiện đang nhập viện vì sốt xuất huyết. Do đó Kiều Diễm được phép vắng mặt trong tuần này.

Gia Bảo