Clip song ca "Lại nhớ người yêu" của Phi Nhung, Mạnh Quỳnh

Mạnh Quỳnh - Phi Nhung được biết đến là một trong những cặp song ca ăn ý nhất của dòng nhạc trữ tình quê hương và Bolero. Không chỉ giống nhau vì đều có giọng hát “trời phú” và niềm đam mê ca hát cháy bỏng, cả hai còn có nhiều điểm chung khác ngoài cuộc sống như cùng tuổi, cùng là “con lai” mang trong mình hai dòng máu Việt – Mỹ, cùng trải qua một tuổi thơ nhiều khó khăn.

Dù sở hữu vẻ bề ngoài với những nét rất Tây song không hẹn mà cả hai đều cùng chọn theo đuổi dòng nhạc thấm đẫm chất tự tình quê hương. Sau này khi nổi tiếng, Phi Nhung được mệnh danh là “nữ hoàng băng đĩa” còn Mạnh Quỳnh cũng được khán giả yêu mến đặt cho biệt danh “hoàng tử nhạc sến”. 

{keywords}
Phi Nhung và Mạnh Quỳnh tình tứ trên sân khấu. 


Chia sẻ về lần đầu tiên gặp nhau, Phi Nhung kể, lần đó cô gặp Mạnh Quỳnh ở Canada khi cả hai cùng biểu diễn trong một chương trình ca nhạc. Sau khi hát chung với một ca sĩ khác, Mạnh Quỳnh có màn song ca với Phi Nhung và anh cho cô hát liền tù tì cả một liên khúc.

Vốn tính hay quên, lại chưa có sự chuẩn bị trước nên có đôi chỗ Phi Nhung bị quên lời. Tinh ý nhận ra điều này, Mạnh Quỳnh nhắc từng chữ một cách rất nhỏ nhẹ. Ấn tượng khi ấy của cô về Mạnh Quỳnh là một người đàn ông nói năng cực kỳ nhẹ nhàng và dễ chịu.

Mạnh Quỳnh cho rằng nếu như trong cuộc sống, vợ chồng đến với nhau là duyên nợ thì giữa anh và Phi Nhung là duyên nợ tri kỷ trên sân khấu. Chỉ có điều, ở trên sân khấu diễn xuất tình tứ mùi mẫn là thế nhưng chỉ cần bước ra sau cánh gà thì cả hai lại mạnh ai nấy đi.

“Trên sân khấu vừa diễn ôm nhau khóc lóc xong, xuống sân khấu ông ấy bỏ đi một hơi, có khi mình mò mẫm bước ra phía sau cánh gà tối thui chỉ sợ vấp, nghĩ bụng ‘ủa ông Quỳnh đâu rồi’, hóa ra ông ấy te te đi về rồi còn đâu, đi một mạch luôn không thèm chào mình luôn”, Phi Nhung “tố” vui Mạnh Quỳnh. 

Cũng bởi kết hợp với nhau quá ăn ý và quá “tình” nên cho tới giờ, Phi Nhung với Mạnh Quỳnh vẫn là một cặp tình nhân mà nếu như tách riêng, mỗi người đều không thể tìm thấy ai thay thế đối phương trong âm nhạc. Điều đặc biệt là cả hai không chỉ tìm thấy sự hòa quyện trong giọng hát mà còn cả diễn xuất. Thế nên, khi hát những nhạc phẩm buồn, khán giả sẽ thấy Mạnh Quỳnh thể hiện rất “ngọt” cảm xúc rưng rưng còn Phi Nhung thi nước mắt giàn giụa.

Nam ca sĩ tiết lộ, anh và Phi Nhung ngọt ngào trên sân khấu vậy thôi chứ để đi đến sự ngọt ngào đó là phải trải qua không ít bất đồng quan điểm. Ngoài đời là bạn bè thân thiết nhưng họ vẫn thường xuyên cãi cọ. Còn Phi Nhung thì khẳng định mối quan hệ giữa cô và Mạnh Quỳnh là “người yêu không bao giờ yêu, người chồng không bao giờ cưới”.

{keywords}
Phi Nhung - Mạnh Quỳnh là “người yêu không bao giờ yêu, người chồng không bao giờ cưới”.

Điều thú vị là sau này, cũng chính Phi Nhung là “bà mai” cho Mạnh Quỳnh và vợ anh, trở thành người bạn thân thiết với cả gia đình nam ca sĩ gốc Đồng Nai. Vì vậy, cả hai vẫn kết hợp tình tứ với nhau trên sân khấu mà không ngại bị hiểu lầm. Bà xã của Mạnh Quỳnh tuy không hoạt động nghệ thuật song lại rất hiểu và là hậu phương vững chắc của anh.

Nhiều khi chính cô còn nhắc Phi Nhung: "Chị diễn kiểu này chưa tình này, phải diễn lại nha". Thậm chí  vợ Mạnh Quỳnh còn góp ý với Phi Nhung về cả trang phục sao cho đẹp và hợp với ca khúc nhất. Trong khi Phi Nhung đã về nước hoạt động nghệ thuật thì Mạnh Quỳnh vẫn sống tại Mỹ, thỉnh thoảng có dịp anh mới trở về để biểu diễn phục vụ khán giả.

Sau một thời gian bận rộn với công việc riêng, sắp tới đây cặp song ca "vàng" Mạnh Quỳnh – Phi Nhung sẽ tái ngộ nhau trong liveshow riêng của danh ca Chế Linh có tên gọi "Tình bơ vơ" diễn ra vào tối 6/4 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Tình Lê

Con tài giỏi, kín tiếng của Hoài Linh, Phi Nhung

Con tài giỏi, kín tiếng của Hoài Linh, Phi Nhung

Khác với hầu hết các ngôi sao thường tự hào khoe con trên mặt báo, Hoài Linh, Phi Nhung, Thanh Lam... đều hạn chế tin tức về con suốt nhiều năm và chỉ công bố trong thời gian gần đây.