Từng rất thích uống rượu và lần nào cũng say phải có người đưa về nhưng danh ca Tuấn Vũ đã từ bỏ được thói quen đó bằng cách không ngờ.

Chồng cũ Hồng Nhung lên tiếng về tin đồn chia tay do ‘người thứ ba’

Nhà vườn 7.000 m2 trị giá hàng tỷ đồng bị 'bỏ bê' của Ánh Tuyết

Cảnh tái xuất khiến fan thoả mãn, 'Quỳnh búp bê' thả thính phần 2

Sáng 21/11, danh ca Tuấn Vũ đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho liveshow 10 năm tái ngộ. Tuấn Vũ cho hay do sống xa quê hương, lại ít có điều kiện đi lại nên trong lòng anh luôn đau đáu nỗi nhớ nhà, mong ngóng có dịp trở về hát cho khán giả nghe. "Gần 10 năm rồi tôi mới trở lại, không biết nói gì hơn, chỉ hy vọng sẽ có dịp trở lại nhiều lần sau nữa", Tuấn Vũ xúc động. 

{keywords}
Tuấn Vũ kể, cuộc sống của anh bên Mỹ chỉ một mình nhưng cũng không cô đơn vì đã như vậy nhiều năm nên cũng quen.

Cuộc sống của Tuấn Vũ bên Mỹ chỉ một mình nhưng cũng không cô đơn vì đã quen với cuộc sống một mình nhiều năm. Lúc muốn vui thì Tuấn Vũ rủ bạn đi nhậu. "Tôi trước kia rất thích nhậu, nhậu là quên đường về, lần nào đi cũng có bạn đi cùng để đỡ. Nhưng giờ tôi cai được rồi. Cũng chính nhờ mở quán nhậu nên tôi mới giảm bớt được những cuộc nhậu", danh ca Tuấn Vũ kể.

Tuấn Vũ  bảo nhiều người cứ tưởng mở quán nhậu là sẽ nhậu nhiều hơn nhưng hàng ngày thấy người tới quán mình say xỉn, nói năng hành động không kiểm soát, Tuấn Vũ giật mình nghĩ tới cảnh lúc mình say. "Tôi nhìn họ say hoài tôi cũng hãi, rồi nghĩ lúc mình say cũng mất hình ảnh như vậy nên tôi bỏ được thói quen uống rượu. Giờ tôi ít uống lắm", Tuấn Vũ chia sẻ.

Nam danh ca sống một mình bên Mỹ nên thời gian rảnh ông vào chùa và nhà thờ. Vốn sinh ra trong gia đình mà tín cả 2 tôn giáo: Đạo Phật và Đạo Thiên Chúa nên khi cảm thấy trong lòng không được vui, Tuấn Vũ thường lui tới 2 nơi này, có lúc ở cả ngày trong đó. 

{keywords}
Nam danh ca sống một mình bên Mỹ nên thời gian rảnh thường đi chùa và nhà thờ.

Tuấn Vũ kể chẳng ai làm mình buồn cả, những người xung quanh đều rất tốt. Tuấn Vũ quan niệm tiền bạc là phù du cho nên chưa bao giờ được coi là giàu có. "Tức có bao nhiêu tiền đi chăng nữa, đến khi nằm xuống cũng không mang theo được. Tình cảm nằm sâu trong tim, khi đi rồi, có thể hình dung tất cả mọi người mình yêu quý để ở trong lòng và cảm ơn rất nhiều. Tôi không phải đại gia, tôi nghèo lắm", Tuấn Vũ chia sẻ.

Tuấn Vũ bảo cuộc đời mình có nhiều tiếc nuối nhưng cũng có nhiều hy vọng. Hy vọng của Tuấn Vũ sau 10 năm trở lại được khán giả đón nhận, hy vọng sau này có thể song ca với Như Quỳnh, Sơn Tuyền… " Cuộc đời đi hát, tôi song ca với nhiều người như Giao Linh, Hương Lan...hy vọng sau này có thể song ca với Như Quỳnh, Sơn Tuyền. Trong liveshow sắp tới, tôi và các ca sĩ đang lựa chọn bài, hát bình thường như xưa cũng được, nhưng quan trọng là phải làm sao để phối hợp với nhau có cái mới hơn, hay hơn", Tuấn Vũ chia sẻ.

Nói về lần song ca này với Chế Linh, Tuấn Vũ không khỏi tự hào. Bởi Tuấn Vũ luôn gọi Chế Linh bằng "thầy" với tất cả tấm lòng. Và được song ca với thầy của mình, đó là điều hạnh phúc với Tuấn Vũ. 

"Hai anh em gặp nhau đi hát chung, các bài hát tôi hát đều hỏi anh Chế Linh xem hát như thế này như thế kia có ổn không. Anh Chế Linh tận tình chỉ bảo cho tôi, hướng dẫn tôi tập đi tập lại rồi mới dám đứng lên sân khấu. Thành thử tôi xem anh Chế Linh là sư phụ, là thầy của tôi", nam ca sĩ kể.

Liveshow 10 năm tái ngộ này, lần đầu tiên "Phượng hoàng" nhạc vàng Tuấn Vũ và "ông hoàng" nhạc vàng Chế Linh sẽ song ca với nhau ca khúc Thói đời - một nhạc phẩm của nhạc sĩ Trúc Phương.

Tuấn Vũ và Chế Linh hát một đoạn trong bài Mười năm tình cũ: 

"Bài Thói đời tôi từng hát và nhiều nghệ sĩ khác cũng hát. Bài này tôi từng thu đĩa và bán rất chạy. Nhiều người hỏi tôi rằng, Chế Linh hát bài này nhiều lắm, tôi là học trò mà lại bán đĩa chạy hơn thầy, liệu Chế Linh có ganh tị không. Thực sự anh em chúng tôi luôn yêu quý nhau và vui mừng trước thành công của nhau, không bao giờ anh Chế Linh ganh tị cả, ganh tị với chúng tôi là điều tối kỵ. Chúng tôi coi nhau như người trong gia đình, không câu nệ gì cả", Tuấn Vũ nói.

Tuấn Vũ nói về nước ông đã chuẩn bị tinh thần rất kỹ, trong mọi chặng đường dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng để đến với khán giả.

"Hoang mang lớn nhất khi về nước là không biết khán giả Thủ đô sẽ đón nhận thế nào đây. Vì chúng tôi sinh ra và lớn lên ở phía Nam nhưng khi về nước quả thực rất hạnh phúc. Cảm ơn khán giả đã cho chúng tôi tình thương yêu mãnh liệt. Hôm qua xuống sân bay, một khán giả đã U90 rồi còn mổ trâu để mừng tôi về", giọng ca "Người yêu cô đơn" chia sẻ.

Tình Lê 

Điều tiếc nuối nhất đời danh ca Tuấn Vũ

Điều tiếc nuối nhất đời danh ca Tuấn Vũ

Điều nuối tiếc lớn nhất với Tuấn Vũ là không kịp nhìn mặt cha mình lần cuối trước lúc ông qua đời. Năm 2015, khi mẹ mất, Tuấn Vũ cũng không kịp về.

Tuấn Vũ hát tại Hà Nội sau 5 năm bị cấm diễn

Tuấn Vũ hát tại Hà Nội sau 5 năm bị cấm diễn

Sau gần một thập kỷ xa cách, Tuấn Vũ sẽ trở lại quê nhà và thực hiện liveshow "10 năm tái ngộ" tại Hà Nội.