Trang Sina đưa tin Lưu Đức Hoa đang chịu tổn thất tài chính nặng nề vì dịch viêm phổi cấp do biến chủng của virus corona. Theo lịch trình, "Thiên vương" có 12 show diễn tại Hong Kong nhưng toàn bộ buổi diễn đã phải hủy do dịch bệnh bùng phát, diễn biến phức tạp.

Việc hủy loạt show khiến Lưu Đức Hoa và công ty riêng mất trắng 3 triệu NDT tiền thuê sân khấu và ít nhất 50 triệu NDT hoàn vé cho khán giả, tổng thiệt hại ước tính 53 triệu NDT (khoảng 176 tỷ đồng).

{keywords}
Lưu Đức Hoa khóc khi thông báo hủy My Love Andy Lau World Tour đầu năm 2019.

Con số này có thể tăng lên nhiều vì ngoài Hong Kong, Lưu Đức Hoa còn 9 buổi biểu diễn ở Đại Lục. Đêm diễn ở Vũ Hán đã hủy còn những địa điểm khác vẫn đang cân nhắc việc hủy/hoãn lịch. Vì trước đó, chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh hoãn toàn bộ các hoạt động giải trí trong thời gian có dịch bệnh, đồng thời khuyến cáo người dân không nên tụ tập chỗ đông người nhằm tránh làm lan tràn dịch bệnh.

{keywords}
Vận rủi liên tục đeo bám "Thiên vương Hong Kong".

Vận rủi dường như chưa thôi đeo bám Lưu Đức Hoa khi trước đó, hồi đầu năm 2019, Lưu Đức Hoa từng phải hủy ngang tour diễn My Love Andy Lau World Tour vì bệnh nhiễm trùng cổ họng. Trong show diễn cuối cùng, "Thiên vương" hát được 3 ca khúc thì bật khóc xin lỗi khán giả, thông báo sức khỏe không đảm bảo để tiếp tục chương trình và hứa hoàn trả toàn bộ tiền vé.

Trong sự nghiệp, Lưu Đức Hoa nhiều lần đối diện cảnh lao đao tài chính sau khi lập công ty riêng vào năm 1990. Từ diễn viên chuyển sang vai trò kinh doanh, sản xuất và phát hành phim, anh nhiều lần thua lỗ, chủ yếu do các tác phẩm thất bại về doanh thu, khiến công ty suýt phá sản. Thời gian đó, Lưu Đức Hoa phải bán công ty cho một doanh nhân người Đài Loan cũng như vay tiền vợ chồng "ông trùm" Hướng Hoa Cường để trang trải cuộc sống.

Cẩm Lan

Cuộc sống của fan cuồng Lưu Đức Hoa từng khiến bố bán nhà, tự tử

Cuộc sống của fan cuồng Lưu Đức Hoa từng khiến bố bán nhà, tự tử

– Dương Lệ Quyên trong quá khứ từng hâm mộ cuồng nhiệt Lưu Đức Hoa đến mức gia đình phá sản, cha tự tử... Ở tuổi ngoài 40, cô vẫn sống độc thân, hàng ngày bươn chải để lo cho mẹ.