Nguyệt Anh tâm sự, ngày xưa bố mẹ cô xây chùa tại gia, ngay từ nhỏ đã được tiếp xúc với Phật Pháp, được nghe tiếng kinh, tiếng chuông chùa và đây cũng là nhân duyên sâu dày của Nguyệt Anh. Với album mới này cô không bán, chỉ để tặng cho các Phật tử, cho bạn bè, người quen, những khán giả quan tâm, hoàn toàn không mang tính thương mại, đó cũng là một cách để cô hoằng dương Phật pháp với bổn phận của một Phật tử.

Nói về cơ duyên thực hiện "Tìm về chống thiêng", cách đây hơn 2 năm, Lương Nguyệt Anh vào một ngôi chùa trên Vĩnh Phúc, đó là chùa Linh Sơn. Sau đó, Lương Nguyệt Anh mới biết đây là ngôi chùa cổ từ mấy trăm năm. Khi lên chùa người Nguyệt Anh khác lạ, cứ văng vẳng tiếng chuông, đi vào cả giấc ngủ của cô. Từ chính xúc cảm kỳ lạ đó mà cô cứ thế viết nên giai điệu của "Tìm về chốn thiêng". Đây dường như là một hạnh duyên rất khó lý giải của Nguyệt Anh đối với chốn thiền.

{keywords}
Ca sĩ Lương Nguyệt Anh

Gần đây, một vài chuyện không vui liên quan đến các sư thầy gây tai tiếng dư luận, là một phật tử, Nguyệt Anh thấy sao?, trước thắc mắc của truyền thông, nữ ca sĩ nói: "Đó chỉ là những trường hợp hiếm có, con sâu làm rầu nồi canh. Nhưng Nguyệt Anh vẫn tự hào về những thầy mà Nguyệt Anh đã và đang được tiếp xúc về cách tu tập, đã dạy cho Nguyệt Anh rất nhiều điều về lẽ sống, về cuộc đời, đã giúp Nguyệt Anh tìm được sự bình an, tĩnh tại trong tâm hồn".

Trước đây, Lương Nguyệt Anh từng trả lời phỏng vấn báo chí rằng nếu không vướng bận gì thì cô sẽ đi… tu, tuy nhiên việc ra mắt album nhạc Phật không phải để Lương Nguyệt Anh muốn khẳng định điều gì đó, hay muốn gắn tên tuổi mình vào dòng nhạc Phật giáo, mà là cô muốn lan toả những giá trị tốt đẹp của âm nhạc Phật Giáo, lan toả những lời dạy của Phật trong các ca khúc đến với mọi người để mỗi người đều tìm được cách sống tốt đẹp, ý nghĩa hơn.

Nói về người đàn ông lý tưởng, Nguyệt Anh cho rằng ai chẳng mong người đàn ông của mình là người hoàn hảo nhưng duyên nợ không chọn được. "Với Nguyệt Anh, người đàn ông phải quan trọng có đức, đức trước sau này rèn tài sau. Người có đức sẽ biết chăm sóc cho mọi người. Người phụ nữ có thành công hay không là gia đình, sự nghiệp chỉ 1 phần. Nguyệt Anh không nặng nề quá giàu có, cái đức mới là quan trọng" - Lương Nguyệt Anh nói.

{keywords}
Lương Nguyệt Anh: Người đàn ông tôi kiếm tìm quan trọng phải có đức!

Album mới của Nguyệt Anh gồm 10 ca khúc: Tìm về chốn thiêng (sáng tác Lương Nguyệt Anh), Phật là ánh từ quang (sáng tác Phi Long), Lạy Phật con về (sáng tác Phạm Mạnh Chương), Chùa tôi ( sáng tác Chúc Linh), Hương Mộc Miên (sáng tác Cù Lệ Duyên), Sóng trầm (sáng tác Lê Minh), Mục Kiền Liên cứu mẹ (sáng tác Trần Mạnh Hùng), Mẹ từ bi (Nhạc: Chúc Linh - lời: Thượng toạ Thích Từ Giang), Nhành dương cứu khổ (Sáng tác Trường Khánh)...

Nguyệt Anh cũng chia sẻ, thời gian dài qua cô thực sự stress vì cùng bố mẹ đi khắp nơi tìm công lý khi mảnh đất mà cha mẹ, gia đình cô sinh sống và gắn bó cả đời bị thu hồi chưa có những lời giải thích thỏa đáng. Tuy nhiên, cũng nhờ biết cách để cân bằng chính mình, nên Nguyệt Anh vẫn vượt qua mọi khó khăn để liên tục xuất hiện ở các show diễn, công việc và miệt mài chuẩn bị cho việc ra mắt album cùng các dự án âm nhạc khác.

Anh Phương

Lương Nguyệt Anh mời gọi 'người yêu' về miền quê Kinh Bắc

Lương Nguyệt Anh mời gọi 'người yêu' về miền quê Kinh Bắc

 - Theo lời mời ngọt lịm “Hãy về quê em”, “người yêu” của Lương Nguyệt Anh đã tìm về với Kinh Bắc, cùng người con gái Kinh Bắc dịu hiền đi thăm những nơi đã gắn bó với đời sống của cô.