Mới đây, hình ảnh Đen Vâu thời còn 'ngố tàu' được lan truyền trên mạng. Trong ảnh, chàng rapper xuất hiện với gương mặt trẻ trung khi không để râu và phong cách ăn mặc giản dị. Anh được chú thích với tên là Nguyễn Đức Cường - tên thật của nam rapper. Công việc thời điểm đó của Đen là nhân viên Ban quản lý Vịnh Hạ Long.

{keywords}
Đen Vâu thời còn làm công nhân vệ sinh.

Theo đó, đây là ảnh được chụp lại từ một video cũ trong trích đoạn phóng sự về Đen Vâu. Thời điểm này, anh nhận được giải thưởng Khán giả yêu thích nhất tại chương trình Bài hát Việt năm 2011 với ca khúc Cây bàng. Trong clip, nam ca sĩ xuất hiện giản dị và làm những công việc của một anh công nhân vệ sinh.

"Sau nhưng giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi thì tôi tìm đến âm nhạc để giải tỏa và giải trí. Nhạc rap thứ nhất là nó phù hợp với lứa tuổi của tôi, năng động và trẻ trung. Tôi tìm thấy sự tự do, thoải mái trong ngôn từ của nhạc rap. Còn công việc hiện tại thì mang cho tôi những kiến thức về đời sống. Từ đó tôi tìm thấy những nguồn cảm hứng rất bình thường để đưa vào trong nhạc Tôi nghĩ như vậy sẽ dễ dàng đến với người nghe hơn", Đen Vâu chia sẻ trong clip. 

Hiện tại, đoạn clip vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi khán giả vẫn quen nhìn anh trong bộ râu rậm, khuôn mặt đầy vẻ từng trải, phong trần.

"Sao anh công nhân trông hiền quá?", "Không nói tôi không nhận ra đây là Đen", "Không ngờ thần tượng của mình ngày xưa trông đáng yêu thế này",... nhiều khán giả bình luận.

{keywords}

 

 Đen Vâu giờ đã là một ca sĩ nổi tiếng với hàng ngàn người hâm mộ.

Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989. Là người gốc Bắc (cha mẹ đều là người Bắc) song Đen sinh ra ở miền Nam, học gần hết cấp 2 mới ra Bắc.

Trước khi trở thành “người nổi tiếng”, Đen Vâu từng có 7 năm làm công nhân vệ sinh trên biển Hạ Long. Có thời gian Đen Vâu xin nghỉ không lương, cùng em trai mở một quán cà phê để vừa kiếm sống, vừa làm nơi gặp gỡ với những người chung sở thích. Năm 2016, anh mới chính thức nghỉ việc, đóng quán.

Đen Vâu là một trong số ít nghệ sĩ thành công từ làn sóng underground của Việt Nam. Anh sở hữu những bài hát đạt số lượng người xem hàng triệu trên YouTube và nhiều giải thưởng âm nhạc. Live show kỷ niệm 10 năm ca hát hồi tháng 11/2019 của nam ca sĩ đã chứng minh sức hút của anh khi 5.000 vé tham dự đêm diễn được bán hết trong vài phút.

“Tôi biết mọi người thích mình về điều gì, vì sao âm nhạc của tôi lại lan tỏa. Nếu tôi là người thực dụng, tôi sẽ trở thành người khác. Tất nhiên sự yêu thích, lan tỏa đó sẽ không còn. May là tôi vẫn làm điều tôi thích, cách tôi viết nhạc bây giờ không khác gì so với trước đây, chỉ có điều âm nhạc đã cho tôi nhiều hơn mà thôi”, Đen Vâu từng chia sẻ.

T.K

Khán giả hò hét vì 1977 Vlog 'cà khịa' Đen Vâu, vợ chồng Big Dadd, Emily

Khán giả hò hét vì 1977 Vlog 'cà khịa' Đen Vâu, vợ chồng Big Dadd, Emily

 - Nhóm Vlog nổi nhất Việt Nam năm qua đã mang đến một tiểu phẩm ngắn nhắc lại những câu chuyện xã hội bằng cách kể chuyện hóm hỉnh giữa 2 nhân vật văn học - ông giáo và lão Hạc của nhà văn Nam Cao.