Các nghệ sĩ từ Áo, Bỉ, Đức, Hungary, Ba Lan, Thụy Điển...sẽ mang đến 16 đêm diễn miễn phí cho các khán giả yêu nhạc tại Hà Nội và TP.HCM. 

EMF 2016 Liên hoan Âm nhạc thường niên do Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam tổ chức cùng với sự tham dự của đại sứ các quốc gia thành viên. Năm 2016, Liên hoan sẽ kéo dài từ ngày 18/11 đến ngày 3/12 với sự tham gia của những nghệ sĩ đến từ Áo, Bỉ, Pháp, Đức... tại Hà Nội và TP.HCM. 

{keywords}

Nghệ sĩ vĩ cầm danh tiếng người Hungary Katica Illényi mở màn cho liên hoan năm nay.

Tham gia EMF, công chúng Việt Nam hứa hẹn sẽ bị mê hoặc bởi các giai điệu du dương, tinh tế của nhạc cổ điển, tiết tấu ngẫu hứng và cuốn hút của nhạc jazz, sự khác biệt và hào hứng của dòng nhạc indie pop, giai điệu blues mộc mạc lôi cuốn hay những nhịp điệu rock sôi động cùng những bài hát đặc sắc và giọng ca đẹp. Chương trình đề cao sự biến tấu và ngẫu hứng kết hợp các thể loại khác nhau, nhấn mạnh tính giao thoa và đương đại của âm nhạc.

Tại Hà Nội, Liên hoan được mở màn với phần biểu diễn của nữ nghệ sĩ vĩ cầm danh tiếng người Hungary Katica Illényi và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Cùng thời điểm, tại Nhạc viện TP.HCM, Tam tấu Jazz Angelika Niescier, Simone Zanchini & Stefano Senni đến từ Đức và Ý sẽ mở ra một không gian âm nhạc đầy mới mẻ khi kết hợp âm thanh và nhạc điện tử sống theo phong cách của riêng mình. 

Trong những đêm diễn tiếp theo, khán giả sẽ được tận hưởng không khí nhạc jazz rộn ràng với Song tấu Barbara Wiernik & Nicola Andrioli. Cặp đôi sẽ mang giới thiệu album chung đầu tiên của họ, với những bản nhạc jazz du dương, đắm say, trong sáng trên nền những âm thanh rất hiện đại. 

{keywords}

Các đêm nhạc thu hút sự quan tâm của khán giả Việt.

Bên cạnh đó, các tiết mục đến từ José González cùng ban nhạc đến từ Thụy Điển, ban nhạc indie pop Lavagance, nghệ sĩ dương cầm bậc thầy người Ba Lan Maciej Grzybowski, ban nhạc Grand Blanc cũng là những phần trình diễn được dàn dựng công phu và được những khán giả yêu âm nhạc chờ đợi. 

Các đêm nhạc ở Hà Nội diễn ra tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Các khán giả tại Sài Gòn có thể tham dự sự kiện tại Nhạc viện TP.HCM. Vé tham dự được phát miễn phí từ ngày 15/11 tại Viện Goethe Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Pháp, Viện Goethe (TP.HCM), Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp - IDECAF (TP.HCM). 

Dương Di