Những ngày qua, thông tin liên quan đến tang lễ của cố ca sĩ Phi Nhung vẫn được nghệ sĩ Việt Hương và người thân giữ kín. Gia đình đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết theo yêu cầu của Sở Y tế TP.HCM và chờ thông tin hướng dẫn từ UBND TP.HCM để lo vẹn toàn cho hậu sự của nữ ca sĩ.

Chiều 1/10, người thân lập bàn thờ, làm lễ cầu siêu, tưởng nhớ Phi Nhung tại nhà riêng. Một số đồng nghiệp gửi vòng hoa tới viếng nữ ca sĩ. Ca sĩ Long Nhật cũng đến nhà Phi Nhung để thăm viếng và thắp hương tiễn biệt người em thân thiết. Nam ca sĩ không khỏi đau lòng khi chứng kiến cảnh các con nuôi của ca sĩ Phi Nhung đội tang trắng và quỳ bên di ảnh mẹ.

Anh chia sẻ: "Qua nhà cúng cơm cho em gái Phi Nhung. Cậu Long Nhật cùng các con Quỳnh Trang, Tuyết Nhung, Hồ Văn Cường quỳ bên di ảnh của mẹ Phi Nhung mà thương thấu tận trời xanh".

Long Nhật đến viếng người em thân thiết của mình.

Nhắc về Phi Nhung, Long Nhật cho biết anh đã đồng hành cùng cố ca sĩ trong rất nhiều buổi biểu diễn từ Nam chí Bắc.

Long Nhật tâm sự với VietNamNet: "Hai anh em gắn bó với nhau trên mọi miền đất nước, và cả nước ngoài. Liveshow kỷ niệm ca hát của Phi Nhung cũng không thể thiếu khách mời Long Nhật. Tháng 7 vừa qua, hai anh em còn chấm thi chung một chương trình.

Phi Nhung hay gọi tôi là chị Ba, chuyện gì cũng tâm sự với nhau nhưng giờ vĩnh viễn không còn gặp lại. Hai mươi năm rồi tôi mới quay lại vai trò MC, tôi có mời Phi Nhung xuất hiện trong chương trình của mình song đành dang dở.

Giá như Phi Nhung bay về Mỹ sớm hơn để đoàn tụ cùng Wendy. Giá như Phi Nhung biết lo cho sức khỏe mình nhiều hơn thì không có chuyện đáng tiếc xảy ra. Trăm ngàn cái giá như mà tôi đặt ra để không phải đau lòng trước sự ra đi của em mình.

Nhưng nghĩ lại, Phi Nhung đã có một đời sống quá xứng đáng. Hy sinh vì cộng đồng trong tâm dịch, có mấy ai làm được điều đó đâu? Nên tôi hay nói mọi người đừng khóc mà hãy tự hào cho một đời người nghệ sĩ đã cống hiến vẹn toàn".

Long Nhật cho biết, các con Phi Nhung sẽ được gia đình tiếp tục lo lắng, chăm sóc.

Là một người em trong nghề, Quách Tuấn Du cho biết anh sốc khi nghe tin Phi Nhung qua đời và gửi vòng hoa đến viếng. Bản thân nam ca sĩ đang là bệnh nhân F0, nên khi biết chị mình trở nặng và không qua khỏi, Quách Tuấn Du vô cùng lo lắng.

"Khi nghe chị Nhung trở nặng rồi qua đời, tôi bàng hoàng vì nghĩ rằng mình cũng sẽ có nguy cơ chuyển biến như thế. Nhưng khi vực dậy tinh thần, tôi sốc trước mất mát và xót xa cho người chị của mình", anh tâm sự.

{keywords}
Quách Tuấn Du (bên trái) đau buồn khi chỉ còn vài ngày nữa là đến sinh nhật anh, nhưng chị Phi Nhung lại vĩnh viễn vắng mặt.

Nam ca sĩ bồi hồi kể lại những kỷ niệm cùng Phi Nhung: "Nhớ hồi 2006, tôi và chị có một đêm diễn chung, khi về đến khách sạn, ai cũng muốn lên phòng nghỉ ngơi. Nhưng chị Nhung thì lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, kéo mọi người ngồi lại dưới sảnh rồi trêu đùa như những đứa trẻ. Nhờ vậy mà cả đoàn chúng tôi lại có với nhau những kỷ niệm vui trong quãng đời làm nghệ thuật của mình".

Có một lần tôi giận chị. Khi tôi đang hát thật sung thì chị xuất hiện trong bộ áo dài lộng lẫy ngay giữa sân khấu. Tôi vào cánh gà thầm trách sao chị không đợi cho tôi kết thúc phần trình diễn của mình. Nhưng khi biết chị hát và đấu giá chiếc áo dài lộng lẫy đó để lấy tiền giúp đỡ cộng đồng, tôi lại thương chị nhiều hơn. Chị là như thế đó, lúc nào cũng nghĩ cho mọi người nhiều hơn bản thân mình".

Tối 1/10, anh Đỗ Quang Chí - quản lý truyền thông của Phi Nhung - tiết lộ nữ ca sĩ đã 2 lần có kết quả âm tính Covid trước khi qua đời vào ngày 28/9. Trên trang cá nhân, quản lý cho biết: "Trong hành trình chiến đấu với Covid-19, có lúc chị đã chiến thắng quật cường. Theo thông báo từ hồ sơ bệnh án do bác sĩ điều trị cho chị, chị đã 2 lần có kết quả âm tính SARS-CoV-2 vào ngày 14 và 22/9.

Đó chính là lúc mà chúng tôi hồ hởi thông báo chị khoẻ hơn, kết quả điều trị tích cực hơn. Tận sâu trong trái tim mình, chúng tôi đã mong chờ ngày chị về nhà. Thậm chí, chúng tôi đã lo rằng, chị sẽ phải mất nhiều thời gian để tập hát lại, đi diễn lại. Vì di chứng để lại không hề đơn giản".

{keywords}
Trước khi qua đời vì Covid-19, Phi Nhung đã hai lần có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tuy nhiên, do tình hình sức khỏe bất ngờ chuyển biến xấu, Phi Nhung không thể vượt qua khiến gia đình vô cùng đau xót. "Chúng tôi không tin điều mình nghe thấy. Nhưng sự thật nào có thể chối bỏ được. Chị đã kiên cường trong mọi hoàn cảnh như bản chất chị có. Nhưng có lẽ, 40 ngày nằm viện đã khiến sức khoẻ của chị kiệt quệ, ý chí, sự kiên cường của chị không dễ bị đánh gục, nhưng thể chất dễ bị bào mòn bởi năm tháng", anh Đỗ Quang Chí đau lòng bày tỏ.

Với anh Chí, Phi Nhung ra đi nhưng tiếng cười luôn ở lại. Chính sự kiên trì, lòng quyết tâm và tấm lòng của cố ca sĩ mãi mãi là nguồn cảm hứng cho anh và tất cả mọi người.

Trúc Thy

Mạnh Quỳnh xin lỗi Phi Nhung vì không còn nước mắt để khóc bạn

Mạnh Quỳnh xin lỗi Phi Nhung vì không còn nước mắt để khóc bạn

Sáng 1/10, Mạnh Quỳnh - “người tình sân khấu” của Phi Nhung chia sẻ bài thơ tự viết giãi bày nỗi lòng, sự tiếc thương của mình dành cho người bạn thân thiết anh vô cùng trân trọng.