MV “Nhớ mẹ làng Sen”: 

 

 

“Nhớ mẹ làng Sen” được trích trong phim ca nhạc “Bài ca về mẹ” kịch bản và đạo diễn NSƯT Xuân Lộc, chuyển thể dân ca NSND Hồng Lựu và An Ninh. MV được thể hiện dưới dạng dân ca xứ nghệ nói về bà Hoàng Thị Loan – thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh.

{keywords}
Nghệ sĩ trẻ Lê Thanh Phong - Trưởng đoàn nghệ thuật Unesco Di sản Dân ca xứ Nghệ tại Hà Nội vừa kịp hoàn thành MV “Nhớ mẹ làng Sen” đúng ngày 8/3. 


Khi làm MV “Nhớ mẹ làng Sen”, Lê Thanh Phong muốn gửi tấm lòng tri ân sâu sắc đến bà Hoàng Thị Loan, người phụ nữ đã hy sinh tất cả vì chồng con. Bà là hiện thân vẹn toàn nhất cho những người mẹ, người phụ nữ Việt Nam. Qua đây Thanh Phong cũng muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ hãy luôn nhớ về lịch sử, từ đó biết trân trọng cuộc sống và sống có trách nhiệm hơn với gia đình và xã hội.

“Nhớ mẹ làng Sen” được quay ngoại cảnh tại khu di tích mộ bà Hoàng Thị Loan với phong cảnh đẹp của non nước xứ Nghệ. Đặc biệt hơn khi lồng ghép hình ảnh minh họa về gia đình Bác Hồ và bà Hoàng Thị Loan trích trong phim ca nhạc “Bài ca về Mẹ” của đạo diễn NSƯT Xuân Lộc, càng tạo bao xúc động trào dâng với âm nhạc và hình ảnh chân thực. 

Nghệ sĩ trẻ Lê Thanh Phong tốt nghiệp Thạc sỹ Phương pháp giảng dạy âm nhạc dân tộc. Anh đạt nhiều giải thưởng như: Huy chương Bạc tại Festival Âm nhạc Dân gian Thế giới – tại Uzbekista 201'. Bằng khen công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các năm 2016, 2018 của Hội Di Sản văn hóa Việt Nam; Giải nhất trong “Liên hoan dân ca, dân nhạc” Thủ đô Hà Nội 2016; Bằng khen Bộ Quốc Phòng, Cục cảnh sát giao thông trong các chương trình phát triển văn hóa, văn nghệ dân gian với chiến sĩ.

Tình Lê

Nhà phê bình văn học Đặng Tiến: Trịnh Công Sơn hạnh phúc, nhưng rất nhiều cơn trầm cảm

Nhà phê bình văn học Đặng Tiến: Trịnh Công Sơn hạnh phúc, nhưng rất nhiều cơn trầm cảm

Trở về từ Pháp, nhà phê bình văn học Đặng Tiến - người bạn thân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã có những trải lòng về người bạn sinh thời ông từng gắn bó.