Luôn mang trong mình tình cảm đặc biệt với Hà Nội cũng như khán giả thủ đô nên mỗi lần thực hiện đêm nhạc tại đây, Lệ Quyên đều dồn hết tâm sức để gửi tặng món quà âm nhạc tuyệt vời nhất. Với cô, mỗi đêm nhạc tại Hà Nội đều rất đặc biệt, mang một cảm xúc không thể nói thành lời.

“Tình khôn nguôi” diễn ra tại Nhà hát Lớn tối 3/1 được chia thành các phần rõ rệt, không liên quan gì đến nhau nhưng lại cho thấy nội lực của nữ ca sĩ khi có thể hát đa dạng và có được thành công trong 20 năm ca hát. Ngoài ra, Lệ Quyên còn giới thiệu những thể loại cô sẽ "khai phá" trong thời gian tới. 

{keywords}
Lệ Quyên vẫn giữ được phong độ. Ảnh: Lương Duy Tiến.

Mở màn đêm nhac, nữ ca sĩ gửi đến khán giả những ca khúc Mưa qua phố vắng, Hoa trinh nữ, Đường xưa lối cũ, Con đường xưa em đi rất ngọt ngào, khắc khoải. 

Cả khán phòng như chìm đắm trong không gian âm nhạc và được dẫn dắt theo từng câu chuyện kể bằng giọng ca sâu lắng của Lệ Quyên qua các ca khúc Sao chưa thấy hồi âm, Xót xa, Hẹn hò, Sầu lẻ bóng 2,… Giọng ca của Lệ Quyên thường gắn với những ca khúc buồn và tan vỡ. Với cách nhấn giọng, nhả chữ đầy thổn thức đã trở thành "thương hiệu cá nhân" của cô,“không thổn thức thì không phải Lệ Quyên”.

Với những trải nghiệm, tâm hồn nhạy cảm và chất giọng truyền cảm trời cho của mình, Lệ Quyên tạo nên nét riêng trong việc thể hiện những ca khúc mới: Tình khôn nguôi, Giận Thì giận mà thương thì thương… của nhạc sĩ Minh Cường - người từng giúp Hồ Ngọc Hà có bản hit “Cả một trời thương nhớ”.

Càng về cuối chương trình, Lệ Quyên hát càng hay. Cô dường như không có dấu hiệu đuối sức, mà lúc nào cũng đầy đam mê. Lệ Quyên đã đảm bảo được chất lượng cho chương trình gần như ở mức hoàn hảo, dù cô gấp rút hoàn thành các MV, album mới có nhiều đêm thức trắng chưa kể lịch diễn hải ngoại kín đặc gần một tháng qua.


Clip Lệ Quyên hát "Sầu lẻ bóng 2''

Nếu như ca sĩ Quang Dũng hoàn thành khá tốt phần song ca và thể hiện các bài nhạc Trịnh “tủ” của mình trong show Lệ Quyên thì Chiều Quân, Mạnh Đồng - hai học trò của Lệ Quyên có phần áp lực khi đứng bên cạnh người thầy của mình. Chiều Quân với cách hát và nhả chữ “y hệt” Quang Lê chưa thực sự tự tin khi hát một mình. Phần trình diễn ca khúc “Giã từ” của anh thiếu sự ăn nhập với ban nhạc khi nam ca sĩ hát hơi nhanh so với nhạc.

Với vóc dáng cao ráo và gương mặt điển trai, Mạnh Đồng đứng cạnh Lệ Quyên khá đẹp đôi. Giọng hát có độ trầm khàn đặc biệt của nam ca sĩ sẽ hoàn hảo hơn cho tiết mục song ca Hai vì sao lạc cùng Lệ Quyên nếu như anh không bị hát sai lời ở một vài câu. 

{keywords}
Lệ Quyên và Mạnh Đồng.

Khán giả của Lệ Quyên đa số là giới công chức, nhân viên văn phòng hoặc trung niên. Họ chỉ lẳng lặng vỗ tay sau mỗi bài hát, hoàn toàn không có tiếng hú hét từ fanclub như những liveshow của các ca sĩ khác. Chính bởi vậy, Lệ Quyên khá khôn khéo khi thi thoảng pha trò mang lại những không gian gần gũi nhất. 

“Lúc nãy khi hát xong Quyên nghe thấy tiếng hú nhẹ nhẹ của ai đó. Nếu mọi người thấy vui cứ hú to lên, không phải giữ ý quá vi chính điều đó giúp cho không khí đêm nhạc khác chút chứ không khán giả cứ chìm đắm với các ca khúc “thất tình” của Quyên sợ mãi không thoát ra được” - Lệ Quyên hóm hỉnh nói. 


Clip Lệ Quyên song ca với Quang Dũng "Tình nhớ"

Khi học trò Chiều Quân bẽn lẽn sau màn song ca, Lệ Quyên khuyên nhủ: “Em ơi ở ngoài thầy - trò còn lên sân khấu hãy coi chị là “người tình” để có thể hát hay hơn và diễn tình hơn. Chị mặc mát mẻ thế này mà em khăn áo ghê quá”. 

Lệ Quyên khiến Quang Dũng có chút lúng túng khi muốn anh chia sẻ đôi điều trước tiết mục tiếp theo nhưng với tính cách ít nói, kiệm lời, Quang Dũng lại chỉ giới thiệu bài hát mới. “Quý vị thấy đấy, anh Quang Dũng ra sân khấu là chỉ hát thôi. Anh Quang Dũng có thể bớt dễ thương đi được không?’’ - Lệ Quyên tếu táo.

Ánh Ngọc
Ảnh, clip: Bin Leo

Lệ Quyên: 'Cuộc sống bình yên đến đâu cũng có góc khuất làm mình hụt hẫng'

Lệ Quyên: 'Cuộc sống bình yên đến đâu cũng có góc khuất làm mình hụt hẫng'

"Một người nghệ sĩ đặc biệt người khá nhạy cảm, đa cảm như tôi dù vẻ bề ngoài vô tư không ai thấy tôi buồn bao giờ nhưng đó là điều tôi cất giữ trong nội tâm" - Lệ Quyên tâm sự.