{keywords}
Tối 20/12, đêm diễn mở màn cho Q Show 2 kỷ niệm 20 năm ca hát của Lệ Quyên đã diễn ra tại TP. HCM. Ngoài khán giả, đêm nhạc còn có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ như Hoài Linh, Trấn Thành, hoa hậu Giáng My,...
{keywords}
Một mình trình diễn trong liveshow không khách mời, Lệ Quyên đem đến cho khán giả một không gian lắng đọng với nhiều cung bậc cảm xúc như kể lại câu chuyện đời mình. Từ thời thơ ấu, bước chân vào đời, vào yêu đến lập nghiệp, xa nhà,... mỗi cột mốc đều được nữ ca sĩ tái hiện bằng âm nhạc.

 

{keywords}
Trên sân khấu, cô một mình độc diễn các tiết mục, xung quanh chỉ có khán giả, dàn nhạc giao hưởng du dương, tiếng guitar, saxophone và giọng hát bay bổng của cô. Lệ Quyên cho biết không mời bất kỳ ai biểu diễn trong liveshow vì cô muốn tất cả khán giả đến đây đều là những người dành trọn tình yêu cho giọng hát của mình. Đây là một quyết định liều lĩnh mà hiếm nghệ sĩ nào dám làm, bởi một mình cân trọn liveshow là điều không dễ.
{keywords}
Suốt 3 giờ đồng hồ trên sân khấu, Lệ Quyên ngân nga trầm bổng, sống trong không gian âm nhạc của chính mình. Cô liên tục hát 25 ca khúc gắn với sự nghiệp đồng thời diện 8 bộ trang phục cầu kỳ, bắt mắt, giúp khán giả có một đêm thưởng nhạc ưng ý cả phần nghe lẫn phần nhìn.

 

{keywords}
Với thiết kế sân khấu theo không gian 3D, mỗi bài hát, Lệ Quyên mang khán giả đến một miền ký ức khác nhau, khi thì nồng nàn Hà Nội với những hình ảnh về Thủ Đô, khi thì náo nhiệt với Sài Gòn phồn hoa đô hội. Với liveshow này, cô đã chi 8 tỷ để đầu tư vào hệ thống âm thanh, ánh sáng, đem đến cho khán giả một sân khấu chất lượng, đẳng cấp.
{keywords}
Đêm nhạc được chia làm 5 chương, chương mở đầu như tái hiện về tuổi thơ của chính nữ ca sĩ. Giai điệu bài hát Giọt sương trên mí mắt mở màn cho một đêm nhạc đầy đủ cung bậc cảm xúc của Lệ Quyên. Tiếp theo đó là các bài hát Nhớ về Hà Nội, Mùa chim én bay, Lời tỏ tình mùa xuân, Mong ước kỷ niệm xưa,...

 

{keywords}
Chương hai mở ra với loạt ca khúc tái hiện khoảnh khắc vào đời của nữ ca sĩ. Các ca khúc Còn tuổi nào cho em, Ru em từng ngón tay xuân nồng, Ru đời đi nhé được Lệ Quyên trình diễn tromg không gian sân khấu 4D. Cách đặt để tượng đá, công viên giúp giọng ca gốc Hà Thành thăng hoa hơn trong từng giai điệu nhạc Trịnh.
{keywords}
Khép lại chương 2 với cảm xúc e ấp của một thiếu nữ mới vào đời, Lệ Quyên vẽ ra chương 3 với hành trình yêu mãnh liệt. Các ca khúc Tình lỡ, Nhật ký đời tôi, Mưa qua phố vắng, Không bao giờ quên anh được cô thể hiện bằng giọng hát du dương khiến người nghe tê tái cõi lòng. Là một trong số ít những giọng ca Bắc được khán giả đón nhận và thành công với dòng nhạc Bolero - dòng nhạc đặc trưng của miền Nam, Lệ Quyên bày tỏ sự biết ơn vì tình yêu khán giả đã dành cho mình.

 

{keywords}
Chương 4 Ký ức nói về tình cảm của một đứa con xa nhà, luôn nhớ nhung, khát khao tình cảm mẹ, đây là chương đặc biệt khiến khán giả thổn thức khi giọng hát cô vang lên, giai điệu bài hát Mẹ của nhạc sĩ Trần Tiến như muốn thay lời cô gửi gắm đến mẹ mình.
{keywords}
Ngoài ra, ở chương này còn có sự xuất hiện đặc biệt của mẹ cô. Lần đầu tiên, Lệ Quyên đưa mẹ 80 tuổi lên sân khấu chuyên nghiệp để trình diễn. Thuở trẻ, bà là người đam mê ca hát, vì gia đình không cho phép nên bà tạm gác lại ước mơ. Lệ Quyên chia sẻ, cô muốn một lần để mẹ sống với đam mê của mình, được thoả niềm yêu âm nhạc, ca khúc chầu văn Cô đôi thượng ngàn là một trong những tiết mục đặc biệt trong liveshow Lệ Quyên.

 

{keywords}
Chương cuối là những cảm xúc thăng hoa của Lệ Quyên với các bài hát đã đóng đinh tên tuổi của cô trong lòng khán giả. Lần lượt các ca khúc Hẹn hò, Xót xa, Dạ khúc cho tình nhân, Nếu em được lựa chọn,... vang lên, khán giả không ngừng vỗ tay, lắc lư theo điệu nhạc. Dù đã khuya nhưng đa số khán giả vẫn nán lại để xem đến màn trình diễn cuối cùng.
{keywords}
Ca khúc Giấc mơ có thật với bản phối mới, giai điệu bắt tai, sôi động đã khép lại đêm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc. Lệ Quyên gửi lời cảm ơn đến khán giả vì đã luôn ủng hộ mình. Đêm nhạc thứ hai trong liveshow của cô sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 21/12 tại Nhà hát Hoà Bình.

 

{keywords}
Dù một mình trình diễn các ca khúc, không MC dẫn dắt, không bạn diễn cùng nhưng Lệ Quyên vẫn đem đến một đêm nhạc tròn đầy cảm xúc. 8 bộ trang phục, 7 lần thay đồ nhưng cách sắp xếp các tiết mục của chương trình không bị ngắt đoạn, giúp khán giả có được những cảm xúc đong đầy. 

Minh Tuyền

Lệ Quyên tung tiết mục độc trong liveshow 30 tỷ

Lệ Quyên tung tiết mục độc trong liveshow 30 tỷ

 - Lệ Quyên liên tục khiến khán giả choáng ngợp về tầm vóc liveshow với con số đầu tư lên đến 30 tỷ.