Chương trình Music Box số 16 ví như liveshow ghi hình của nhạc sĩ Lê Quang với thời lượng gần 2 tiếng, gấp đôi những số trước. Các ca sĩ từng gắn bó với anh như Bằng Kiều, Quang Dũng, Đan Trường và Thanh Thảo có mặt để hát lại những bài tình ca Lê Quang một thuở. Lần hiếm hoi, ca sĩ Cam Thơ xuất hiện với tư cách nàng thơ trong âm nhạc và cả cuộc đời Lê Quang. 

Khán giả xúc động khi nghe lại loạt hit của Lê Quang - tay bass chuyển sang viết nhạc và trở thành một trong những nhạc sĩ tiêu biểu của giai đoạn vàng nhạc Việt: Đi về nơi xa, Chuyện thường tình thế thôi, Trái tim lỡ lầm, Một tình yêu vội vàng...

{keywords}
Nhạc sĩ Lê Quang trong chương trình.

Lê Quang bật mí, có thời, cứ bài hát nào tựa đề có chữ "xa" là thành hit. Thấy loạt bài Một thời đã xa, Trả nợ tình xa, Tình xa khuất... được khán giả thích nồng nhiệt, anh liền viết bài Mùa hạ mãi xa và thành hit như dự đoán. Tuy nhiên, sau ca khúc này, Lê Quang tránh viết thêm bài nào có chữ "xa" ở tựa bài nữa để không bị nói là ăn theo.

Sau chia sẻ của Lê Quang, Bằng Kiều bất ngờ đặt vấn đề: "Em tự hỏi người yêu hay vợ anh Quang hay khóc mà ca khúc nào của anh cũng toàn khóc và nước mắt thế?". Thanh Thảo tiếp lời: "Anh Quang là người đàn ông chung thủy, từ xưa tới nay chỉ có một vợ. Anh lấy cảm xúc từ đâu mà viết nhạc đau khổ vật vã như vậy?".

Bị hai ca sĩ đàn em hỏi dồn, Lê Quang từ tốn trả lời: "Không phải người yêu hay vợ của anh khóc mà là anh tự khóc trong bài hát của mình! Anh chứng kiến chuyện tình của các em để lấy cảm xúc viết thành các ca khúc thôi". 

{keywords}
Nhạc sĩ Lê Quang tươi cười vui vẻ buổi ghi hình trước khi làm phẫu thuật chân.

Lúc này, Bằng Kiều mới thừa nhận đang trêu đùa nhạc sĩ. Anh nói: "Đúng là chị Cam Thơ hay "tám", hay cười chứ không hay khóc". Lê Quang bổ sung rằng người nhạc sĩ thường "viết những cái gì mình thiếu". 

Đặc biệt, chương trình của Lê Quang trò chuyện với Bằng Kiều, Thanh Thảo thú vị hơn khi có sự xuất hiện của Quang Dũng và Đan Trường từ Việt Nam. Vì dịch bệnh, hai ca sĩ không thể bay sang Mỹ ghi hình nên đã hát và trò chuyện tại phòng thu ở Việt Nam, sau đó kết nối với Lê Quang đang ở Mỹ. Dù vậy, Lê Quang vẫn rất xúc động khi nghe Đan Trường hát Đi về nơi xa - ca khúc gắn liền với tên tuổi của cả hai người, được yêu thích hơn 20 năm qua. 

{keywords}
Xúc động show Lê Quang quay cùng vợ Cam Thơ trước khi phẫu thuật chân.

Phần cuối chương trình, ca sĩ Cam Thơ bất ngờ xuất hiện. Thanh Thảo trêu cô vì chào khán giả và đồng nghiệp nhưng quên chào ông xã. Cam Thơ liền phân trần rằng vì vợ chồng ở bên nhau cả ngày nên việc quên chào là có thể thông cảm. 

Tuy nhiên, Thanh Thảo không "buông tha" Cam Thơ: "Tôi không biết chị Thơ hôm nay đến đây hát ca khúc gì? Vì anh Lê Quang viết cho rất nhiều ca sĩ nhưng không biết có ca khúc nào cho viết riêng chị Thơ không?". Lần đầu tiên, Lê Quang tiết lộ những bài Những mùa xuân dịu dàng, Theo bóng hoàng hôn... được viết riêng cho bà xã. 

Sau đó, Cam Thơ trình diễn ca khúc Lạc mất em, Lê Quang đã gảy bass đệm cho vợ hát. Thanh Thảo bất ngờ hỏi Cam Thơ: "Chị hát ca khúc Lạc mất em, vậy anh chị có bao giờ lạc mất nhau chưa?". Vợ Lê Quang phản hồi hóm hỉnh: "Thỉnh thoảng, chúng tôi cũng lạc mất nhau một chút nhưng chỉ cần đi tìm là thấy nhau ngay. Dù rằng vậy cũng hơi chán, phải chi lạc nhau lâu hơn một chút!".  

Bằng Kiều nhận xét trong mấy mươi năm qua, Cam Thơ hiện lên rất rõ hình ảnh của người phụ nữ âm thầm, không phô trương nhưng luôn đứng sau thành công của Lê Quang. 

{keywords}
Cam Thơ dịu dàng, nền nã.

Thanh Thảo cũng chia sẻ về mối thâm tình với vợ chồng Lê Quang - Cam Thơ. Cô từng cùng hai người trò chuyện thâu đêm, biết nhiều câu chuyện cảm động đằng sau hôn nhân của họ mà mỗi lần nhắc đến đều thấy gai người. Ca sĩ luôn ngưỡng mộ vợ chồng Lê Quang vì hiếm cặp đôi nhạc sĩ - ca sĩ có thể vượt qua mọi cám dỗ, thị phi, điều tiếng để sống với nhau hạnh phúc sau nhiều năm. 

"Tôi sống ở Mỹ, rất gần vợ chồng anh nhưng hoàn toàn không biết anh lâm trọng bệnh thế nào. Phải đến khi Quang Dũng gọi cho tôi từ Việt Nam, tôi mới biết tình trạng của anh. Và chính trong giai đoạn này, chị Thơ lại quan trọng với anh hơn bao giờ hết. Chị đã ở bên chăm sóc cho anh vượt qua bệnh tật", Thanh Thảo xúc động.

Cam Thơ kể, trong một lần ông xã Lê Quang sang Mỹ thăm vợ con thì có biểu hiện bệnh như nhức đầu, chóng mặt và chân yếu hẳn. Cô đưa chồng vào bệnh viện làm kiểm tra, xét nghiệm bác sĩ kết luận nhạc sĩ Lê Quang bị tai biến mạch máu não nhẹ. Cam Thơ sốc vì chồng vốn đang khỏe mạnh bình thường. Trước đó, cô tưởng sức khỏe anh yếu do bị rối loạn tiền đình. 

Lê Quang chia sẻ thêm rằng sự cố sức khỏe giống như một thử thách trong đời mình: "Thời trẻ, tôi đã tiêu xài sức khỏe của mình quá phung phí. Gần 7 tháng chịu những cơn đau, tôi mới tạm khỏe lại để hôm nay có mặt ở đây. Hôm nay, tôi vẫn muốn nói cảm ơn Cam Thơ dù đã cảm ơn em cả đời. Tôi ngồi đây để thông báo với khán giả rằng tác giả của bài Đi về nơi xa vẫn chưa "đi về nơi xa". 

Chương trình Music box số 16 ghi hình trước thời điểm nhạc sĩ Lê Quang phẫu thuật cắt bàn chân phải. 

Gia Bảo

Nhạc sĩ Lê Quang gầy rộc sau phẫu thuật cắt bỏ bàn chân phải

Nhạc sĩ Lê Quang gầy rộc sau phẫu thuật cắt bỏ bàn chân phải

Bị nhiễm trùng vết nứt ở chân và ăn sâu vào xương, nhạc sĩ Lê Quang buộc phải thực hiện phẩu thuật cắt bàn chân phải.