Đã thành thông lệ, nhiều năm nay cứ dịp chớm thu Hà Nội, nhạc trưởng Lê Phi Phi đều trở về Việt Nam để tham gia chỉ huy các chương trình đặc biệt. Chia sẻ với VietNamNet, anh cho biết chuẩn bị diễn trong đêm nhạc Thánh ca ngày 29, 30/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình âm nhạc được chia thành 2 phần. Phần 1 với nhạc và ca. Phần 2 với tiết mục múa sinh động hấp dẫn trong thời lượng 50 phút.

Với sự dàn dựng công phu, chuyên nghiệp và kinh nghiệm chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi với dàn nhạc, hợp xướng và các solist dày dặn kinh nghiệm, tác phẩm "Stabat Mater dolorosa" mang lại nhiều khoảnh khắc ý nghĩa và xúc cảm.

Tác phẩm Stabat Mater dolorosa ( Người mẹ đứng tiếc thương người con trai) của nhạc sĩ người Ý Giovanni Pergolesi sáng tác.

{keywords}
Nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy dàn nhạc hợp xướng

“Stabat Mater dolorosa” là một thể loại âm nhạc từ thế kỷ thứ XIII, đây là một thể loại thanh sướng kịch, và cũng được xem là Thánh ca Công giáo cho mẹ Maria.  Ở đó miêu tả sự đau khổ của mẹ Maria khi đứng nhìn con trai là chúa Jesu bị đóng đinh trên cây Thánh giá và khóc thương sầu bi.

"Stabat Mater dolorosa mặc dù đã được biểu diễn nhiều lần dưới sự chỉ huy của tôi ở nhiều quốc gia khác nhau nhưng đây là lần đầu tiên tác phẩm được các nghệ sĩ Việt Nam trình diễn tại Việt Nam.

Sự cố gắng và chuyên nghiệp của các nghệ sỹ của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam cho tôi niềm tin rằng đêm diễn sẽ mang lại nhiều xúc cảm đặc biệt cho người xem", nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Quỳnh Anh