Tối 20/3 Lê Anh Dũng đã có đêm nhạc Một tình yêu kỷ niệm 20 năm ca hát với đủ cung bậc cảm xúc tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Một tình yêu dành cho âm nhạc của Lê Anh Dũng được chắp cánh từ Sao Mai truyền hình 2007 với giải nhất phong cách nhạc Thính phòng và giải thí sinh được yêu thích nhất.

Với giọng hát trữ tình, xúc cảm, Lê Anh Dũng chưa bao giờ vơi đi khát khao được hát tình ca. Tình yêu đắm đuối ấy được minh chứng trong các sản phẩm thu âm suốt những tháng năm làm nghề như Dương cầm thu không em, Hà Nội tình yêu tôi, Hẹn hò, Điều giản dị... và chiếm trọn trong liveshow 20 năm ca hát.

Sau 20 năm với những bước đi chỉnh chu, thong dong cùng tính cách mộc mạc và giọng hát đẹp, tình, đậm chất nam tính Lê Anh Dũng đã nhận lại "một tình yêu" chân thành và quý giá của khán giả. Như chia sẻ của diva Hà Trần - khách mời trong liveshow: "Lê Anh Dũng có tiếng hát đẹp, vừa độ, truyền cảm hứng kiểu tiếng hát của quý ông".

Mở đầu đêm nhạc với phong cách chính ca, Lê Anh Dũng đưa khán giả nhìn lại tình yêu nguyên thuỷ ở chặng đường nhập cuộc của anh khi giành giải nhất phong cách thính phòng Sao mai. Sau ba ca khúc chính ca Gửi nắng cho em, Tình em, Đất nước tình yêu, Lê Anh Dũng chiếm nhiều thiện cảm khi giới thiệu hai khách mời "đặc biệt" được giấu kín đến giây phút cuối cùng, hoàn toàn không có poster là Ngọc Ký và Quang Hào. Tam ca một thuở đã có một cuộc hội ngộ với ca khúc Tình ca nhắc nhớ lại mối duyên gặp gỡ tại giải Sao mai, về sự đồng hành, về tình bạn, về sự hợp tan và luôn song hành cùng nhau.

Qua chùm 4 ca khúc bốn miền đất nước: Bài ca trên núi, Ngậm ngùi, Tiếng trống Pa ra nưngHai quê, người nghe còn thấy một Lê Anh Dũng đậm chất dân ca. Sự biến báo trong màu sắc dân gian còn được Lê Anh Dũng thể hiện ở Hai quê.

 

{keywords}
Lê Anh Dũng và 2 khách mời đặc biệt - ca sĩ Quang Hào, Ngọc Ký.

Sự góp mặt của Hà Trần song ca hai ca khúc Nếu xa nhau Mùa hè đẹp nhất minh chứng cho khả năng biến hoá, ngẫu hứng jazz của Lê Anh Dũng. Chia sẻ trên sân khấu, Lê Anh Dũng nõi rằng chưa bao giờ anh thấy đã và nhảy sung sướng trên sân khấu biểu diễn như đêm nay. 

Màn cuối, Lê Anh Dũng khoe trọn 6 ca khúc mới trong Tuyển tập Đức Huy - album thứ năm trong sự nghiệp Chờ em trên lối xưa được chính thức lên kệ trước thềm liveshow. Chia sẻ về sự đồng cảm với âm nhạc Đức Huy, trong đêm nhạc 20 năm, món quà bất ngờ tri ân âm nhạc và khán giả của Lê Anh Dũng chính là sự hiện diện của khách mời - nhạc sĩ Đức Huy.

{keywords}
Lê Anh Dũng song ca cùng nhạc sĩ Đức Huy.

Tấm lòng rộng mở, cùng tâm hồn nghệ sĩ gặp nhau, khiến màn kết hợp của nhạc sĩ Đức Huy và Lê Anh Dũng mang lại sự thăng hoa, rộn rang mà nồng ấm trong dư âm khán giả về đêm nhạc 20 năm của Lê Anh Dũng. Ở ca khúc Và con tim đã vui trở lại cả nhạc sĩ Đức Huy và Lê Anh Dũng đều xuống khán phòng, chia sẻ sự tích cực, tươi vui của âm nhạc tới người nghe. 

{keywords}
Vợ và các con chúc mừng Lê Anh Dũng.

Chinh phục đa dạng thể loại âm nhạc, Lê Anh Dũng đã để lại trong lòng khán giả "một tình yêu" bởi những gì đẹp nhất, thuần khiết nhất mà cuộc đời nghệ thuật anh đã dấn thân, làm mới mình.

Lê Anh Dũng song ca với Ngọc Ký, Quang Hào: 

Lê Anh Dũng song ca cùng diva Hà Trần: 

Ngân An

Lê Anh Dũng mời Hà Trần trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát

Lê Anh Dũng mời Hà Trần trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát

Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát 'Một tình yêu' của Lê Anh Dũng với sự góp mặt đầy bất ngờ của nữ diva Hà Trần và một vị khách mời đặc biệt.