Ngày 18/12, Bảo Đại chính thức phát hành MV debut Dân IT để bắt đầu theo đuổi sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp.
Lần đầu ra mắt truyền thông, Bảo Đại gây chú ý với vẻ điển trai kiểu Hàn cùng kiểu tóc "tổ quạ" đặc trưng của dân công nghệ. 

{keywords}
Lập trình viên 9X Bảo Đại.


Để debut, Bảo Đại chọn ca khúc Dân IT cho chính anh sáng tác, thể hiện cũng như tham gia nhiều khâu trong quá trình sản xuất. Nam ca sĩ trẻ viết ca khúc này khi vừa tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên ngành Khoa học máy tính. Từ bài hát đến MV, anh và đội ngũ mất 2 năm để ra thành phẩm.

Với sự nghiệp ca hát, Bảo Đại là tân binh 100% nhưng ít ai biết anh là một lập trình viên khá nổi tiếng ở TP. HCM. Trong hồ sơ cá nhân, Bảo Đại từng làm việc ở vị trí giảng viên của tổ chức VietAI và chuyên viên nghiên cứu lập trình ngôn ngữ tư duy cho một công ty công nghệ. Bảo Đại cũng có một số tham luận, bài báo khoa học được thuyết trình ở những hội nghị khoa học quốc tế.

Từ cuộc sống của bản thân, Bảo Đại viết ca khúc Dân IT mà những người học và làm việc ngành này có thể thấy mình trong đó: cận thị, khô khan, áo quần lôi thôi, sinh hoạt không điều độ, bầu bạn với cafe, khó kiếm bạn gái và xem máy tính như... người yêu. MV như nói hộ nỗi lòng dân IT rằng, dù nghề nghiệp nào thì họ cũng là những con người bình thường, biết yêu, khao khát được yêu và chia sẻ.

Tuy MV đầu tay còn khá ngô nghê nhưng tổng quan sản phẩm khá tốt, đảm bảo tính giải trí. Cách Bảo Đại trình bày ca khúc cũng rất trẻ trung, đáng yêu, không quá cứng nhắc.

“Bảo Đại vừa là một người nghệ sĩ tài năng, cũng vừa là một nhà khoa học đầy nhiệt huyết. Cá nhân tôi thấy "Dân IT" là một ca khúc mới lạ, độc đáo, mang cá tính âm nhạc riêng biệt, không như những bài hát đang chạy đua theo xu hướng thị trường ngoài kia. Nó làm tôi nhớ lại ca khúc Thật bất ngờ khi thực hiện cùng anh Trúc Nhân năm xưa. Ngày ấy, chúng tôi đã tin tưởng anh Nhân, tin tưởng bài hát và cùng nhau tạo nên một Thật bất ngờ đã bùng nổ showbiz. Lần này, tôi cũng đặt rất nhiều tâm huyết, niềm tin cho ca khúc Dân IT", Cao Bá Hưng nói về Bảo Đại và MV debut.

{keywords}
Bảo Đại vẫn làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đồng thời là học trò của nhạc sĩ Đức Trí.


Bảo Đại sinh năm 1994, bắt đầu học nhạc năm lớp 6 và sáng tác bài hát đầu tiên vào năm 15 tuổi. Tốt nghiệp THPT, anh rất muốn thi vào Nhạc viện TP. HCM nhưng gia đình và thầy cô không ủng hộ vì thành tích các môn khoa học tự nhiên của anh quá tốt. Vì vậy, anh theo học chuyên ngành IT. Anh từng tham gia cuộc thi Sing my song nhưng quyết định dừng khá sớm vì lý do cá nhân.

Hiện tại, Bảo Đại vẫn làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đồng thời là học trò của nhạc sĩ Đức Trí. Không chỉ hát, anh có thể sáng tác và hòa âm, phối khí. Bảo Đại còn đang nghiên cứu một dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào âm nhạc. Cụ thể, công nghệ này giúp các nhạc sĩ sáng tác dễ dàng hơn, chỉ cần chọn nốt nhạc cho vào sẽ nhận một bản nhạc hoàn chỉnh ở thành phẩm.

Gia Bảo

Vũ Cát Tường ngã khỏi sân khấu cao gần 2m khi đang biểu diễn

Vũ Cát Tường ngã khỏi sân khấu cao gần 2m khi đang biểu diễn

Tuy ngã đau nhưng Vũ Cát Tường không sa sút phong độ trình diễn.