- BTC Làn sóng xanh công bố phiên bản Next Step mới mẻ sau chặng đường 20 năm tổ chức giải thưởng âm nhạc này.

Thực tế không phải đợi đến năm thứ 21, Làn sóng sanh đã luôn có sự thay đổi theo thời gian để cập nhật những xu hướng mới. Làn sóng xanh Next Step là phiên bản được tổ chức theo mô hình các giải thưởng âm nhạc đang thịnh hành nhất.

Cụ thể, bên cạnh Làn sóng xanh "truyền thống" với phương thức tương tác chủ yếu trên kênh Radio FM 99.9Mhz thì Làn sóng xanh Next Step sẽ mở rộng tầm phủ sóng đến công chúng qua truyền hình và digital. 

{keywords}
Như Lam Trường phát biểu trong họp báo, Làn sóng xanh Next Step mở ra cơ hội cho các gương mặt mới giới thiệu sản phẩm, hoặc những giọng ca chất lượng nhưng ít được biết đến, đơn cử là Nguyên Hà.

Vào mỗi trưa thứ sáu hàng tuần, Làn sóng xanh sẽ phát sóng chương trình với sự tham gia của các ca sĩ, nhạc sĩ có bài hát được đề cử trong BXH.

Từ đó, vào mỗi tối thứ năm cuối tháng, BTC sẽ tổ chức liveshow Làn sóng xanh Next Step như một cách "tổng kết" lại tình hình BXH trong tháng đó, kết hợp talkshow với người nổi tiếng và hội đồng chuyên môn.

Điểm nhấn của liveshow hàng tháng này là “Bài hát thách thức” - tiết mục mà producer tham gia phải chọn một hit bất kỳ của Làn sóng xanh để phối mới hoàn toàn. Sau khi ca sĩ hát xong, sẽ có một hội đồng bình luận nêu quan điểm và producer tham gia cũng có quyền phản biện.

Làn sóng xanh Next Step sẽ là nơi debut sản phẩm mới, gương mặt mới hoặc các dự án comeback của ca sĩ. Đồng thời, liveshow cũng sẽ có thời lượng dành cho những giọng hát hay nhưng chưa được công chúng biết đến nhiều.

Liveshow Làn sóng xanh Next Step đầu tiên sẽ "mở màn" vào 20h00 ngày 26/7 sắp tới tại nhà hát VOH Music One. Ngoài Nguyễn Quang Dũng đảm nhận vị trí đạo diễn, đêm nhạc đã công bố những nghệ sĩ tham gia gồm: Lam Trường, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Trung Quân, Nguyên Hà, Vicky Nhung và Orange. Ca sĩ Lou Hoàng và rapper Kay Trần sẽ giữ vai trò MC. 

{keywords}
Hai ca sĩ trẻ Lou Hoàng và Kay Trần sẽ làm MC cho liveshow Làn sóng xanh Next Step vào mỗi thứ năm cuối tháng.

Ngoài phiên bản Next Step thì Làn sóng xanh cũng có những thay đổi nhất định. Hội đồng bình chọn của Làn sóng xanh 2018 tăng lên đến... 250 người. Cơ cấu giải thưởng năm nay được tiết lộ là có nhiều thay đổi.

Lễ trao giải âm nhạc Làn sóng xanh lần thứ 21 được dự kiến diễn ra vào tối ngày 4/1/2019.

Gia Bảo

Hari Won trắng tay dù dẫn đầu đề cử Làn sóng xanh

Hari Won trắng tay dù dẫn đầu đề cử Làn sóng xanh

Hari Won và Erik là hai gương mặt dẫn đầu danh sách đề cử tại Làn sóng xanh 2016 nhưng nếu Erik thắng đậm thì bà xã Trấn Thành lại trắng tay ra về.

Festival 20 năm Làn sóng xanh: Vắng nghệ sĩ, khán giả đến kinh ngạc

Festival 20 năm Làn sóng xanh: Vắng nghệ sĩ, khán giả đến kinh ngạc

Nhiều nghệ sĩ gắn liền tên tuổi với thời hoàng kim của Làn sóng xanh không có mặt. Số lượng khán giả cũng rất thưa thớt so với tầm vóc của một đại nhạc hội.

Đàm Vĩnh Hưng không ngại cõng Phương Thanh lần nữa

Đàm Vĩnh Hưng không ngại cõng Phương Thanh lần nữa

"Tôi không ngại cõng Phương Thanh như trước đây. Tất cả đều dành hết nghệ thuật” – khẳng định của Đàm Vĩnh Hưng khiến tất cả quan khách có mặt bất ngờ.