{keywords}

Hoàng Thuỳ Linh là ca sĩ trình diễn mở màn với mash-up các ca khúc trong album Hoàng. Dưới phần hoà âm của DTAP, các bài hit trong album Hoàng được thể hiện bắt tai, lôi cuốn, làm nóng không khí nhà hát.

{keywords}

Top 10 ca khúc yêu thích nhất 2020 gồm: Anh thanh niên; Em không sai, chúng ta sai; Có chắc yêu là đây; Hơn cả yêu; Chân ái; Em bỏ hút thuốc chưa; Bigcity boiz; Hoa nở không màu; Hoa hải đường và Thiên đàng. Erik xuất hiện trên sân khấu để nhận giải thưởng cho ca khúc 'Em không sai, chúng ta sai'.

Hạng mục Bài hát hiện tượng, ca khúc Bigcity boiz của Binz được xướng tên. Chiến thắng xứng đáng khi Bigcity boiz thực sự tạo trào lưu trong năm 2020. Nhiều câu rap trong ca khúc này trở thành câu xu hướng cửa miệng của giới trẻ. Ở hạng mục Hoà âm phối khí, Hoàng Touliver vui mừng khi giành chiến thắng trước các đề cử nổi bật. Như vậy, ca khúc Bigcity boiz và Binz thắng đậm khi được gọi tên đến 3 lần ngay 3 hạng mục đầu tiên.

Ca sĩ trẻ Amee và Ricky Star thay đổi không khí trao giải bằng tiết mục mashup Sao anh chưa về nhà - Yêu thì yêu không yêu thì yêu. 

Erik “chiêu đãi” khán giả bằng vũ đạo nóng bỏng và ca khúc mới ''Anh luôn là lý do''. 

Hạng mục 'Sự kết hợp xuất sắc' gọi tên ekip 'Sao anh chưa về nhà' của Amee, Lyly và Hứa Kim Tuyền với số phiếu áp đảo hơn 38%.

Hạng mục 'Ca khúc yêu thích trên radio' thuộc về 'Em không sai, chúng ta sai' của Erik. Nam ca sĩ hồi hộp và cho biết cảm thấy rất bất ngờ khi vẫn chưa kịp bình tĩnh sau khi vừa biểu diễn.

{keywords}

Trong phần giao lưu, Jack chia sẻ: "Tôi thực sự mong cầu tất cả mọi người, các nghệ sĩ sẽ giữ gìn sức khoẻ để tiếp tục cống hiến cho nền âm nhạc".

Hoàng Dũng và Hoà Minzy lần đầu kết hợp trong ca khúc 'Không thể cùng nhau suốt kiếp' và 'Nàng thơ'. Á quân The voice gây ấn tượng với giọng ấm, giàu trữ tình, thổi màu sắc mới vào hit lớn nhất 2020 của Hoà Minzy. 

{keywords}

Hạng mục Gương mặt mới xuất sắc, Hoàng Dũng vượt qua những gương mặt khác như Pháo, Ricky Star... giành chiến thắng. Tỷ lệ của anh áp đảo 4 đề cử còn lại với 48%.

{keywords}

Hạng mục Album của năm khiến khán giả hồi hộp chờ đợi. Amee và album Dreamee xuất sắc giành cúp. Giành được giải thưởng lớn, nữ ca sĩ trẻ xúc động: "Tôi quá bất ngờ. Đây là giải thưởng mà tôi luôn hằng mơ. Tôi đã bỏ rất nhiều đam mê tâm huyết tình cảm vào album này''.

Hạng mục Dự án của năm - giải thưởng đặc biệt của Làn sóng xanh xướng tên Love Songs 4 của Hồ Ngọc Hà. Xuất hiện trên sân khấu, nữ ca sĩ chia sẻ: "Giải thưởng này khiến tôi vô cùng hạnh phúc và tôi muốn dành điều này cho ê kíp đằng sau, những người rất quan trọng đã làm nên album và thành công của dự án này. Tôi thấy mình thật sự may mắn khi vẫn luôn được khán giả đón nhận".

{keywords}

Sau chiến thắng, Hồ ngọc hà hát live ca khúc Cự tuyệt và Càng trưởng thành càng cô đơn hết sức nồng nàn, cảm xúc chín muồi.

{keywords}

Binz tiếp tục xuất sắc giành cúp ở hạng mục Ca sĩ đột phá. Diệu Nhi không chỉ trao cúp cho Binz còn ngẫu hứng rap 2 câu trong ca khúc Bigcity boiz cùng anh.

{keywords}

Hạng mục quan trọng Ca khúc của năm thuộc về Hoa nở không màu của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường qua giọng hát Hoài Lâm. Ca khúc đã giành chiến thắng với tỷ lệ bình chọn 38%. Chia sẻ về giải thưởng, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường xúc động: "Khi cùng Hoài Lâm thu ca khúc, chúng tôi không nghĩ một bản thu vỏn vẹn 1,5 triệu đồng lại giành nhiều giải thưởng đến vậy. Tôi xin nhấn mạnh lại rằng, ca khúc sẽ không thể thành công như vậy nếu không phải Hoài Lâm hát. Đây là giải thưởng hoàn toàn thuộc về Hoài Lâm".

Hạng mục MV của năm bất ngờ thuộc về Không thể cùng nhau suốt kiếp với tỷ lệ 29%. Trước đó Hoà Minzy bày tỏ khao khát giành chiếc cúp hạng mục này. Hoà Minzy khóc nức nở trên sân khấu, cô liên tục kêu lên “Ôi thắng rồi. 7 năm qua tôi luôn có đề cử trong Làn sóng xanh nhưng đến nay chỉ có 1 cúp. 7 năm ấy có rất nhiều điều xảy đến với tôi từ sự nghiệp đến cuộc sống. Ngay cả bài phát biểu này, tôi đã chuẩn bị đến 7 năm rồi. Cảm ơn mọi người đã bỏ qua rất nhiều scandal, những lần vạ miệng vớ vẩn của tôi để có được giải thưởng này".

Trở lại Làn sóng xanh sau nhiều năm, Mỹ Tâm khiến khán phòng nổ tung. Nữ ca sĩ chia sẻ: 'Tôi đang có cảm xúc rất đặc biệt khi trở lại Làn sóng xanh, cảm xúc của 20 năm trước vẫn còn vẹn nguyên. Hơn nữa các bạn hôm nay quá dễ thương, sẽ rất dở nếu tôi vắng mặt". Sau đó cô hát ca khúc Mãi yêu như lần đầu đứng trên sân khấu cách đây 20 năm.

{keywords}

Hạng mục Nam - Nữ ca sĩ được yêu thích nhất đã thuộc về Jack và Bích Phương.

{keywords}

Ở hạng mục Nữ ca sĩ của năm, người được vinh danh với hơn 46% là Amee. Ca sĩ trẻ bật khóc khi nghe xướng tên: "Tôi nghẹn ngào không thể nói nên lời. Chiếc cúp này là niềm tự hào trên con đường sự nghiệp của tôi".

Nam ca sĩ của năm chính thức gọi tên rapper Binz. Anh một lần nữa giành chiến thắng hết sức áp đảo với 47% phiếu bầu. Với chiến thắng này, Binz là nam ca sĩ đại thắng trong giải thưởng Làn sóng xanh năm nay.

Gia Bảo - T.K

Sơn Tùng, Hoài Lâm, Jack vào đề cử Làn sóng xanh 2020

Sơn Tùng, Hoài Lâm, Jack vào đề cử Làn sóng xanh 2020

BTC Làn sóng xanh mùa thứ 23 với danh sách đề cử ấn tượng. Cục diện Làn sóng xanh 2020 khá đồng đều với những sao trẻ quen thuộc.