- Hari Won và Erik là hai gương mặt dẫn đầu danh sách đề cử tại Làn sóng xanh 2016 nhưng nếu Erik thắng đậm thì bà xã Trấn Thành lại trắng tay ra về.

Làn sóng xanh là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu Vbiz. Đến nay, giải thưởng đã có 19 năm tổ chức, mà như phát biểu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong buổi lễ trao giải diễn ra tối ngày 3/1 vừa qua, có nhiều nghệ sĩ đến nhận giải có tuổi đời còn ít hơn Làn sóng xanh. 

Đêm 3/1 tại sân khấu Lan Anh TP.HCM, Làn sóng xanh đã có lễ trao giải hoành tráng không kém live concert nào với thời lượng gần 3 tiếng đồng hồ, gồm toàn tiết mục được đầu tư công phu, kỹ lưỡng được thể hiện bởi những giọng ca hot nhất thị trường nhạc Việt: Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn,  Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Isaac, Tóc Tiên, Bảo Anh, Soobin Hoàng Sơn, Hari Won, Erik, Trọng Hiếu, Hoà Minzy, Lê Thiện Hiếu, Minh Như, Rocker Nguyễn,...

{keywords}
Bà xã Trấn Thành dẫn đầu số đề cử song không thắng giải nào.

Năm nay, Hari Won và Erik là hai cái tên dẫn đầu danh sách với ba đề cử. Tuy nhiên, nếu chàng tân binh 'Sau tất cả' lập Hat-trick với ba giải: Nhạc sĩ được yêu thích nhất, Bài hát hiện tượng và Nhạc sĩ Hòa âm phối khí của năm thì bà xã Trấn Thành ngậm ngùi trắng tay ra về.

Ở hạng mục Ca sĩ được yêu thích nhất trong năm - Bảng vàng (Top gold), hai cựu 'Gương mặt triển vọng' là Hồ Quỳnh Hương và Hà Anh Tuấn bất ngờ trở lại và chiến thắng ngoạn mục. Đây cũng là hai 'Bảng vàng' cuối cùng của Làn sóng xanh vì từ năm sau trở đi, giải thưởng sẽ bỏ hạng mục này. Trong khi đó, ở Bảng trẻ (Top hit), nam ca sĩ Isaac sau khi tách nhóm 365 chỉ vài tháng đã được các fan bình chọn quyết liệt và chính sự ủng hộ này đã giúp anh tiến thẳng vào bảng Top hit.

Soobin Hoàng Sơn và Bảo Anh chia nhau ăn mừng ở hạng mục Gương mặt triển vọng. Đặc biệt, Bảo Anh từng trượt giải ở hạng mục này vào năm 2014 nhưng năm nay cô đã chiến thắng áp đảo hoàn toàn so với hai đề cử còn lại là Hari Won và Hòa Minzy. 

Hạng mục Bài hát hiện tượng được cho là khá cân sức khi bốn ca khúc được đề cử gồm Sau tất cả, Anh cứ đi đi, Phía sau một cô gáiEm đã biết đều gây sốt mạnh mẽ trong năm 2016. Tuy nhiên, bằng sức lan tỏa của mình, Sau tất cả đã giật cúp trước ba hit hiện tượng nêu trên.

Không chỉ sáng tác của mình thắng đậm, bản thân NS Khắc Hưng cũng được vinh danh tại hạng mục Nhạc sĩ hòa âm được yêu thích nhất. Anh chính là nhà sản xuất âm nhạc trẻ được quan tâm hàng đầu trong năm 2016, đứng sau thành công của Erik, Trọng Hiếu, Min, nhóm Monstar... Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hải Phong đã nhận xét về Khắc Hưng là "đa năng, sáng tác phối khí đều giỏi. Làm được nhiều thể loại đẳng cấp. Định hướng được thị trường”.

Giọng ca 'Ông bà anh' Lê Thiện Hiếu dù may mắn được vào danh sách đề cử phút cuối cùng nhưng chủ nhân của chiếc cúp Gương mặt phát hiện giải Làn sóng xanh 2016 là 'ca sĩ nam thần' Rocker Nguyễn.

Năm 2016 có thể nói là năm rất thành công của Noo Phước Thịnh. Với lượt fan vote như vũ bão, anh tiếp tục đón tin vui cuối năm khi hit 'Cause I love you của mình đã thắng giải Single của năm. 

Một số hình ảnh khác trong đêm trao giải:

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Isaac, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh... khiến fan náo loạn tại sân khấu trao giải. 
{keywords}
Siêu mẫu Thanh Hằng thừa nhận, cách đây 19 năm, cô yêu thích nhất ca sĩ Phương Thanh và Lam Trường.
{keywords}
Sơn Tùng M-TP chọn lễ trao giải Làn sóng xanh 2016 làm sân khấu đầu tiên trình diễn bài hit Lạc Trôi của mình.
{keywords}
Hồ Ngọc Hà liên tục khoe nốt cao với ca khúc Gửi người yêu cũ. 
{keywords}
Mr Đàm mang 'đội quân' của mình lên khuấy động sân khấu. 
{keywords}
Hồ Quỳnh Hương cùng Đàm Vĩnh Hưng song ca bài 'Anh nhớ em vô cùng'.
{keywords}
Cựu HLV và 'tân' HLV The voice hòa giọng ăn ý.
{keywords}
Lễ trao giải Làn sóng xanh quy tụ toàn sao hạng A trình diễn.

Gia Bảo