- Vốn là một ca sĩ theo đuổi dòng nhạc thính phòng và được đánh giá là giọng hát số 1 hiện nay nên việc Lan Anh ra album hát bolero khiến nhiều người ngạc nhiên. Chị bảo ban đầu chỉ là hát chơi và đăng lên trang cá nhân nhưng không ngờ nhận được sự cổ vũ của bạn bè và fan nhiều quá.

Bị Thủy Tiên mắng khi ăn cơm, Công Vinh đáp trả bất ngờ

Hoa Vinh gọi điện xin lỗi Tuấn Hưng vì chế lời bậy ca khúc “Độc thoại”

Album ''Chuyện tình bolero" của ca sĩ Lan Anh bao gồm những bản nhạc bolero bất hủ với những câu chuyện tình lãng mạn, bình dị, những ca từ rất đời được chắt lọc tạo nên giá trị bền vững theo năm tháng. Album đã được các nhạc sĩ Nguyễn Nhật Trung, nhạc sĩ Bùi Công Nguyên, ban nhạc Phú Nguyễn hoà âm hoàn toàn mới phù hợp với giọng hát cũng như định hướng âm nhạc của Lan Anh.

Ca sĩ Lan Anh cho biết ban đầu album chỉ định gồm 8 ca khúc nhưng chính nhạc sĩ Nhật Trung gợi ý nên hát thêm bài "Thành phố buồn" vì theo anh Lan Anh hát hay và khác mọi người. Từ gợi ý này, Lan Anh quyết định thêm bài và phần phối khí sau khi sửa nhiều lần cả hai đã có bản ưng ý nhất.

{keywords}
Ca sĩ Lan Anh ra album bolero.

Trong thời gian chờ mọi công việc hậu kỳ, Lan Anh có định quay MV ca khúc "Đèn khuya" và "Phận gái thuyền quyên" nhưng khi phòng thu gửi nghe demo "Thành phố buồn" ê kíp lại một lần nữa đổi ý khi quyết định chọn quay Thành phố buồn thành MV. 

Ca sĩ Lan Anh cho biết với một ca khúc khi trình bày bảo dễ thì cũng không đúng nhưng xét về cung, quãng của một ca khúc thì bolero không quá khó. Cô coi việc hát dòng nhạc này như một sự thử nghiệm, một cuộc dạo chơi. Dòng nhạc nào cũng có điểm hay và Lan Anh phải thích nó mới hát hay được.

"Nhiều người cứ coi dòng này cao hơn dòng kia thì không nên. Nhạc sĩ nào viết bài cũng bằng tâm huyết, một số ca khúc bolero khi nghe về hoàn cảnh ra đời tôi thấy hay lắm, ca từ cũng hay. Với tôi, hát bolero giống như đang kể chuyện, bằng tình cảm chân thật của mình chứ không vay mượn" - Lan Anh bày tỏ.


MV "Thành phố buồn" của ca sĩ Lan Anh.

Cũng theo Lan Anh, mỗi ca sĩ muốn hát hay dòng nhạc nào phải đủ nhạy bén, tinh tế để cảm nhận được đặc trưng của dòng nhạc đó. Cái rung của cổ điển rất khác, của nhạc nhẹ cũng khác. Cái luyến láy của bolero cũng khác cái luyến láy của dân ca. Nếu mình đem dân ca vào bolero lại không hợp.

Trong các ca sĩ hát dòng nhạc bolero, ca sĩ Lan Anh thích nhất Mai Thiên Vân bởi theo chị nữ ca sĩ hát không bị quá não nề, bi lụy. Cách hát đó mới, gần gũi và có thể sẽ bền lâu. Theo thời đại, không ca sĩ nào cứ thế hát mãi theo một lối được. Nghệ sĩ phải có cá tính, đừng áp đặt phải giống người này người kia miễn sao họ có hơi thở, cái e để người ta nhận ra đang hát bolero.

A.Phương

Lan Anh: Chồng hiền lành tốt bụng và ủng hộ tôi làm nghệ thuật

Lan Anh: Chồng hiền lành tốt bụng và ủng hộ tôi làm nghệ thuật

Lan Anh kín đáo và ít nhắc đến chuyện cá nhân. Tuy nhiên lần này chị quyết định rủ con trai tham gia đêm nhạc của mình. Ông xã cũng hết lòng ủng hộ chị.