Sau album Ai bằng anh ra mắt năm 2018 cùng với Phúc Bồ, Trịnh Contemporary là dự án âm nhạc cá nhân định hình phong cách cũng như chân dung âm nhạc của Hà Lê ở thời điểm hiện tại. Xuất phát điểm là một rapper với tình yêu dành cho hiphop, Hà Lê lựa chọn âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để cách tân khiến nhiều khán giả ngạc nhiên.

Tại buổi ra mắt dự án này, Hà Lê cho hay: "Trịnh Contemporary không dừng lại ở cover (hát lại) những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, như Hạ trắng, Diễm xưa... Tôi muốn đem lại một âm hưởng mới mẻ, nhưng vẫn trong lành từ những lời nhạc, giai điệu bất hủ mà bậc tiền bối để lại”, Hà Lê nói.

{keywords}
Hà Lê cho biết, với sản phẩm làm mới nhạc Trịnh đã ra mắt, anh có khi nhận được lời bình luận sỗ sàng từ phía khán giả.

Nói về cảm hứng đương đại trong dự án Trịnh Contemporary, Hà Lê chia sẻ: "Tôi nghĩ ngoài góc độ ca sĩ, tôi muốn lan toả cảm hứng đương đại trong sáng tạo âm nhạc Trịnh Công Sơn ở vai trò là người kết nối nhiều nghệ sĩ khác, nhiều hình thức nghệ thuật khác trên cơ sở đồng cảm về tư duy, để tìm tòi thử nghiệm nhạc Trịnh Công Sơn qua những cách biểu đạt khác nhau. Đó có thể là âm nhạc, điện ảnh, nhạc kịch, vũ đạo, biểu diễn, nhiếp ảnh... Hiện tại, ngoài góc độ là ca sĩ, tôi đã có những cộng sự lý tưởng để cùng mình khởi động dự án lần này. Đó là Tùng acoustic ở góc độ hoà âm, Thành Đồng người giữ vai trò Art Director cùng các producer & nghệ sĩ của nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau sẽ cùng đóng góp những giá trị riêng cho dự án như sự kết hợp của tôi với giọng hát Bùi Lan Hương trong sản phẩm ra mắt trong dịp kỷ niệm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn". 

Đây là lựa chọn thử thách với Hà Lê và ê kíp nhưng anh có niềm tin rằng âm nhạc và nghệ thuật biên độ sáng tạo là không giới hạn. Hà Lê cho biết, với sản phẩm làm mới nhạc Trịnh đã ra mắt, anh nhận được lời bình luận sỗ sàng từ phía khán giả. Đó cũng là điều bình thường bởi nhiều khán giả có thể chưa chấp nhận việc làm mới này. "Tôi muốn dần dần thuyết phục người nghe yêu thích nhạc Trịnh Công Sơn, cũng như những người có thể chưa phải là fan của tôi", Hà Lê cho hay. 

{keywords}
Hà Lê cho rằng, lựa chọn này là thử thách với anh và ê kíp, nhưng anh có niềm tin rằng trong âm nhạc và nghệ thuật biên độ sáng tạo là không giới hạn.

Hà Lê sẽ kết hợp với Bùi Lan Hương trong dự án âm nhạc Mưa hồng, giới thiệu tới công chúng vào đầu tháng 4. Tiếp đó, album Trịnh Contemporary dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 9. Bên cạnh đó, sản phim ngắn, nhạc kịch dự kiến được giới thiệu tới công chúng vào cuối năm.

MV Diễm xưa của Hà Lê:  

Tình Lê

Hà Lê tiếp tục thử nghiệm nhạc Trịnh với phong cách R&B

Hà Lê tiếp tục thử nghiệm nhạc Trịnh với phong cách R&B

Hà Lê vừa trình làng MV Diễm Xưa - sáng tác của cố tác giả Trịnh Công Sơn tối 30/11